Tuyển nữ Việt Nam vào bảng khó ở World Cup 2023

Kết quả bốc thăm đưa tuyển nữ Việt Nam vào bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ và á quân Hà Lan vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam vào bảng khó ở World Cup 2023-1
Kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023.

Chiều 22/10, LĐBĐ Thế giới (FIFA) tổ chức lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu vòng chung kết World Cup nữ 2023 tại thành phố Auckland, Phần Lan.

Lá thăm đưa tuyển nữ Việt Nam vào bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và một đội giành vé vớt (chưa được xác định).

Chiếc vé còn lại ở bảng E là cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha. Thái Lan sẽ gặp Cameroon trước để chọn ra đội thắng đấu Bồ Đào Nha tranh suất vào vòng chung kết.

Bồ Đào Nha được đánh giá cao nhất trong số ba đội này và nếu họ giành quyền vào vòng chung kết, bảng đấu của Việt Nam được coi là "bảng tử thần" của World Cup 2023.

"Tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu rất tốt bởi chúng ta không thể bỏ tiền mời đội Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. Tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng. Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn.

Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ. Bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở đội tuyển", HLV Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc sau lễ bốc thăm.

Về kế hoạch chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trong năm 2023, chúng ta có nhiều giải đấu. Đầu năm, chúng ta có giải vô địch quốc gia. Sau đó, đội tuyển tập trung chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, SEA Games 32.

Sau SEA Games, đội sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup, giải đấu quan trọng nhất. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đội như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan. Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội châu Âu tuyển nữ Việt Nam còn ít cơ hội chạm trán.

Vì thế, tập huấn ở Đức khá bổ ích. Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự Asiad ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympiuc, nhiệm vụ khá nặng nề. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo".

Tuyển nữ Việt Nam vào bảng khó ở World Cup 2023-2

Từ Bồ Đào Nha, tiền đạo Huỳnh Như không bất ngờ khi biết kết quả bốc thăm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Với cá nhân Như, dù gặp bất kỳ đối thủ nào, tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và làm tất cả để chiến thắng.

Hiện, Như thi đấu cho câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha. Lúc mới qua đây, các đồng đội đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân tôi nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới, còn là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn".

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung tỏ ra hào hứng với kết quả bốc thăm. Cô cho biết: "Vào đến vòng chung kết là vinh dự và tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung. Vì vậy, các thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giới thiệu với người hâm mộ thế giới về bóng đá Việt Nam".

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand, với 32 đội chia đều vào 8 bảng. Ở vòng bảng, các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra hai đội điểm cao nhất mỗi bảng vào vòng 1/8. Đây là lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại một kỳ World Cup.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/tuyen-nu-viet-nam-vao-bang-kho-o-world-cup-2023-4526721.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất