Tuyển Việt Nam: 'Báo động' hàng công, cơ hội nào cho Văn Quyết

Văn Quyết được HLV Philippe Troussier triệu tập trở lại tuyển Việt Nam, nhưng cơ hội ra sân ở hai trận gặp Philippines và Iraq của chân sút Hà Nội FC đang là dấu hỏi.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines và Iraq thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Văn Quyết là một trong những cựu binh được HLV Philippe Troussier triệu tập trở lại tuyển Việt Nam.

Trước đó, tiền đạo Hà Nội FC được gọi lên tuyển Việt Nam đợt FIFA Days tháng 9 (đá giao hữu với Palestine tại Thiên Trường, Nam Định), nhưng không được HLV Troussier sử dụng phút nào.

Trong đợt tập trung tháng 10 vừa qua của tuyển Việt Nam, Văn Quyết không có tên. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Philippe Troussier không ưa thích mẫu cầu thủ như anh. Chân sút sinh năm 1991 dường như không phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng mà ông Troussier xây dựng ở tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Báo động hàng công, cơ hội nào cho Văn Quyết-1
Văn Quyết duy trì phong độ ổn định ở CLB

Tuy nhiên, những lựa chọn trên hàng tiền đạo của chiến lược gia người Pháp đều chưa đạt được kỳ vọng. Tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận giao hữu tháng 10. Những Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn... gặp bế tắc và "tịt ngòi".

Thực tế, do tuyển Việt Nam gặp các đối thủ mạnh nên các tiền đạo rơi vào tình trạng "đói bóng". Nhưng nỗi lo về một hàng công kém hiệu quả, thiếu sắc bén là có cơ sở.

Trong đợt tập trung này, HLV Philippe Troussier gọi 7 tiền đạo gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Văn Toàn, Tiến Linh, Thanh Nhàn và Đình Bắc, Ngoài ra Hoàng Đức cũng có thể được xếp đá ở vị trí trung phong như ở những trận gần đây của tuyển Việt Nam.

Phần lớn các cầu thủ trên đều không có phong độ tốt ở V-League 2023/2024, đáng chú ý Tiến Linh phải ngồi dự bị trong trận mới nhất của Bình Dương, trong khi Đình Bắc còn không được đăng ký trong danh sách thi đấu của Quảng Nam.

HLV Troussier nhiều khả năng sẽ loại 2-3 tiền đạo, và những cái tên không có phong độ tốt hoặc non kinh nghiệm đang có nguy cơ cao phải trở về với CLB.

Tuyển Việt Nam: Báo động hàng công, cơ hội nào cho Văn Quyết-2
Văn Quyết cần được trao cơ hội thể hiện dưới thời HLV Philippe Troussier 

Vòng loại World Cup rất khốc liệt, vì thế những lựa chọn của HLV Troussier có sự cân nhắc kỹ lưỡng và khắt khe. Nhà cầm quân người Pháp đã hết thời gian để thử nghiệm và hai trận đấu sắp tới là những cuộc chiến thực sự, không có chỗ cho sự mạo hiểm.

Trở lại với câu chuyện của Văn Quyết, việc tiền đạo này có được HLV Philippe Troussier trọng dụng hay không vẫn là một dấu hỏi bởi phong cách thi đấu của anh phải ít nhiều thay đổi ở đội tuyển.

Nhưng lúc này ông Troussier cần một quyết định quyết liệt hơn khi mà những thử nghiệm trước đó chưa thu được kết quả ưng ý. Trong bối cảnh tuyển Việt Nam được trẻ hóa lực lượng, sự dìu dắt của những đàn anh là vô cùng cần thiết.

Nếu ông Troussier và chân sút Hà Nội FC tìm thấy được những điểm chung để từ đó có sự điều chỉnh cho hài hòa, một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và chưa bao giờ hết khao khát cống hiến như Văn Quyết vẫn cần cho tuyển Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-bao-dong-hang-cong-co-hoi-nao-cho-van-quyet-2211196.html

Văn Quyết đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao