Tuyển Việt Nam: Chờ cú ‘biến hình’ của HLV Troussier sau sự bất ổn

Tuyển Việt Nam trông có vẻ bất ổn nhưng cú “biến hình” của HLV Philippe Troussier cũng lại giúp đội nhà trở nên khó lường hơn tại vòng loại World Cup 2026.

Bài học từ ông Park Hang Seo...

Nửa thập niên gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo mang lại không chỉ những thành tích, danh hiệu ở các đấu trường châu lục, khu vực mà còn là niềm vui không thể đong đếm cho người hâm mộ.

Thế nhưng, ở đoạn cuối mối lương duyên, những thất bại từ giải U23 châu Á vào năm 2020 tới 2 kỳ AFF Cup liên tiếp (2020 và 2022) khiến lời chia tay với bóng đá Việt Nam của chiến lược gia người Hàn Quốc không thật trọn vẹn.

Tuyển Việt Nam: Chờ cú ‘biến hình’ của HLV Troussier sau sự bất ổn-1
HLV Park Hang Seo kết thúc nhiệm kỳ thành công của mình với tuyển Việt Nam bằng những thất bại cay đắng

Và thất bại ấy đã được chỉ ra nguyên nhân đến từ sự bảo thủ, cũ kỹ của HLV Park Hang Seo chứ không hẳn bóng đá Việt Nam rơi vào quỹ đạo sau thành công sẽ tới thời điểm đi xuống.

Thực tế, đổ lỗi cho thuyền trưởng người Hàn Quốc là không quá khi suốt 5 năm gần như HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng một đội hình hay nhóm cầu thủ quen thuộc bất kể phong độ hay sức khoẻ.

Điều này thấy rõ nhất ở thất bại tại AFF Cup 2020, thời điểm đó tuyển Việt Nam đang khá mỏi mệt khi tham dự vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng vẫn phải tới Singapore bảo vệ chức vô địch. 

Ở kỳ AFF Cup kế tiếp cũng tương tự như thế với việc ông Park Hang Seo có qúa ít sự thay đổi về nhân sự, lối chơi… vì vậy một lần nữa thất bại trước chính Thái Lan khó lường hơn ở trận chung kết.

... đến cú ‘biến hình’ của HLV Troussier 

Những thất bại của HLV Park Hang Seo buộc tuyển Việt Nam cần phải thay đổi, ít nhất về lối chơi đồng thời bổ sung thêm nhân sự sau một thời gian dài chỉ có một phiên bản.

Và như từng được giới chuyên môn chỉ rõ, tuyển Việt Nam vẫn rất đáng gờm ở khu vực nhưng tiếc rằng ông thầy người Hàn Quốc ít thay đổi dẫn tới bị bắt bài rồi thất bại.

Tuyển Việt Nam: Chờ cú ‘biến hình’ của HLV Troussier sau sự bất ổn-2
trách nhiệm làm mới tuyển Việt Nam đặt lên vai ông Troussier với hy vọng thành công lớn hơn

Vì nhu cầu cấp bách thay đổi, kèm theo mục tiêu tham dự World Cup, HLV Philippe Troussier đã đến và đang thực hiện những mong muốn từ phần đông người hâm mộ.

Đến lúc này những thay đổi của thuyền trưởng người Pháp chưa mang đến sự yên tâm cao nhất, nhưng đổi lại tuyển Việt Nam lúc này thực sự không dễ đoán cho các đối thủ sắp tới tại vòng loại World Cup 2026.

Hàng loạt ngôi sao, công thần được HLV Philippe Troussier bỏ qua hoặc “cất” vì nhiều lý do và đưa những cầu thủ trẻ lên thay thế. Phương án này mang lại cả hiệu quả trong việc bổ sung nhân sự lẫn có thể “ẩn mình” trước khi vòng loại World Cup 2026 diễn ra.

Nhìn sự xáo trộn quá lớn về nhân sự mà thuyền trưởng người Pháp đang làm thực sự không dễ cho Indonesia, Philippines các đối thủ quen thuộc trong khu vực hay Iraq hiểu được tuyển Việt Nam. Có thể đây là thứ vũ khí tạo ra bất ngờ từ tuyển Việt Nam.

Vòng loại World Cup là một cuộc chiến dài hơi, nên đừng ngạc nhiên nếu mỗi trận hoặc đợt tập trung HLV Philippe Troussier dùng phương án nhân sự khác nhau.

Điều này có đến hay không vẫn phải chờ, nhưng ít nhất cú “biến hình” mà ông thầy người Pháp làm với tuyển Việt Nam đang khiến các đối thủ đau đầu chứ chẳng đơn giản. Chờ mà xem!

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-cho-cu-bien-hinh-cua-hlv-troussier-sau-su-bat-on-2206287.html?fbclid=IwAR1OxxeDhQlpNyXOeUjtz5GtgLYhz24H4B-bvB9UC2gh9bIoJJmR5rzN3nQ

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao