Tuyển Việt Nam: HLV Troussier chờ gì từ Công Phượng?

HLV Troussier gọi Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam để đấu Indonesia, vòng loại World Cup 2026. Liệu niềm tin của ông có được cựu tiền đạo HAGL đền đáp?

Ông Troussier “quay xe”

Hai tuần trước khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier bất ngờ tới Nhật Bản gặp gỡ Công Phượng.

Điều này dẫn đến những suy đoán, chân sút khoác áo Yokohama FC được thuyền trưởng người Pháp gọi trở lại chơi cho ĐTQG một lần nữa.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier chờ gì từ Công Phượng?-1
HLV Troussier "quay xe" với Công Phượng

Và thực tế, danh sách 33 cầu thủ tuyển Việt Nam được gọi tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia cũng có tên Công Phượng sau quãng thời gian bị chính HLV Troussier bỏ rơi.

Việc gọi cựu tiền đạo HAGL trở lại tuyển Việt Nam được coi như cú “quay xe” của ông Troussier đối với Công Phượng, điều ít người nghĩ tới nếu như nhớ lại phát biểu thẳng thắn mà chiến lược gia người Pháp dành cho CP10.

Cụ thể, sau chiến thắng trước Palestine và dù Công Phượng ghi bàn nhưng ông Troussier vẫn cho rằng: “Cậu ấy thiếu trải nghiệm thi đấu nên thiếu đi cường độ hoạt động cao, đặc biệt là pressing".

... và chờ gì từ Công Phượng?

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam chắc chắn phải có lý do cũng như sự kỳ vọng không nhỏ nên “quay xe” với Công Phượng nhằm giúp đội nhà giành kết quả tốt trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Đương nhiên, lý do lớn nhất vẫn ở kinh nghiệm của Công Phượng, điều mà Văn Tùng, Văn Trường, Văn Khang chưa thể bằng so với đàn anh vốn có cả 50 trận đấu quốc tế trong gần 10 năm qua khi khoác áo tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier chờ gì từ Công Phượng?-2
nhưng Công Phượng có đáp ứng được sự kỳ vọng hay không là chuyện khác

Lý do kế tiếp mà ông Troussier trông vào chân sút người xứ Nghệ nằm ở cái duyên ghi bàn của Công Phượng trong mỗi lần gặp Indonesia, bởi CP10 từng có 2 lần lập công vào lưới đội bóng xứ vạn đảo tại vòng loại World Cup 2022.

Kỹ năng chơi bóng của Công Phượng đương nhiên cũng được coi như một lý do, nhưng điều này có thể lặp lại hay không là chuyện còn phải chờ, bởi nên nhớ cả năm qua chân sút này chỉ ra sân với khoảng thời gian chỉ hơn 1 hiệp đấu.

Không dễ dàng cho Công Phượng duy trì cảm giác chơi bóng như trước đây, đồng thời cũng có những câu hỏi về nền tảng thể lực… bởi chân sút này chỉ tập chay nhiều hơn là ra sân thực chiến.

Thế nên, ông Troussier đang rất kỳ vọng vào chân sút Việt Nam duy nhất đang khoác áo một CLB nước ngoài cho trận đấu khó với Indonesia tới.

Phần còn lại là ở Công Phượng, liệu anh có tận dụng được thời cơ và đáp lại niềm tin của ông thầy người Pháp và cống hiến cho tuyển Việt Nam. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-troussier-cho-gi-tu-cong-phuong-2258777.html

Philippe Troussier đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao