Tuyển Việt Nam: HLV Troussier hết bảo thủ, sẽ thắng Indonesia

Tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia tối nay (26/3) nếu muốn có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Nhiệm vụ này không khó, nếu ông Troussier ngưng bảo thủ.

Nước đi cũ…

Chỉ trong thời gian ngắn, việc tuyển Việt Nam do ông Troussier dẫn dắt nhận 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia thực sự khó nuối đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Dễ hiểu và cảm thông với nỗi buồn của người hâm mộ, bởi tuyển tuyen viet nam.jpgViệt Nam thất bại một cách không đáng có, cùng tỉ số tối thiểu trước Indonesia tại Asian Cup 2023 tới vòng loại World Cup 2026.


Các phương án sử dụng nhân sự của tuyển Việt Nam từ Asian đến trận lượt đi vòng loại World Cup là chưa thật sự phù hợp. Ảnh: VFF

Đáng nói, các trận thua mà tuyển Việt Nam nhận trước đội bóng xứ vạn đảo phần nhiều xuất phát từ những tính toán có phần chủ quan, sai lầm trong việc dùng người tới từ ông Troussier hơn là vì Indonesia vượt trội về năng lực, kinh nghiệm. 

Hai trận, tuyển Việt Nam khiến mình thành kẻ thua trận đều đến từ những sai lầm cá nhân ở hệ thống phòng ngự. 

Cùng lúc, hàng công với việc dùng quá nhiều chân sút, nhân tố trẻ không thể tận dụng cơ hội khiến tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi trận đấu bết bát dưới thời ông Troussier sau hơn 1 năm nắm quyền.

... đến ván cờ mới 

Tuyển Việt Nam phải thay đổi, cụ thể hơn cần đánh bại Indonesia trong trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình nếu muốn góp mặt ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 là nhiệm vụ mà thầy trò ông Troussier hướng đến.

Nhưng, nhìn vào danh sách 28 cầu thủ đăng ký cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia, ngoại trừ Ngọc Sơn phần còn lại không xa lạ đối với người hâm mộ hay đội bóng xứ vạn đảo, nên âu lo cho “ván cờ mới” mà ông Troussier sắp chơi.


nên ông Troussier phải tính khác, nếu muốn đòi nợ Indonesia. Ảnh: QT

Tuy nhiên, thực tế lại khác khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn còn đầy đủ vốn liếng, quân bài mới để chơi cùng đồng nghiệp Shin Tae Yong trong trận đấu tại sân Mỹ Đình diễn ra tối nay (26/3).

Có thể khẳng định thế là vì, 2 thất bại mà tuyển Việt Nam nhận trước Indonesia, HLV Troussier dù sử dụng tổng cộng tới 23 cầu thủ nhưng chưa khi nào tung vào sân đội hình tối ưu nhất mà mình sở hữu trong tay.

Những sai số thường xuyên từ Minh Trọng, Tuấn Tài, hoặc sự nhợt nhạt của Đình Bắc, Mạnh Dũng… bắt buộc ông Troussier phải thay đổi bằng các cựu binh giàu kinh nghiệm nhằm hạn chế tối đa rủi ro cho ván cờ mới là trận lượt về gặp Indonesia.

Tất nhiên, nói như thế chẳng có nghĩa sử dụng toàn bộ các cựu binh sẽ an toàn, nhưng ít nhất việc chơi chung với nhau lâu năm những Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài… biết phải làm gì nhằm giúp tuyển Việt Nam trình diễn bộ mặt tốt nhất trên sân nhà.

HLV Troussier có đòi được nợ đồng nghiệp Shin Tae Yong hay không thì phải chờ, nhưng vào tình thế phải thắng chiến lược gia người Pháp cần một tư duy mở hơn, thay vì bảo thủ và tiếp tục đi vào lối mòn trước đó.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-philippe-troussier-het-bao-thu-se-thang-indonesia-2263515.html

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao