'Tuyển Việt Nam thời HLV Kim Sang Sik dễ giống ông Park Hang Seo'

BLV Quang Huy nhận định cách dùng người và lối chơi của HLV Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam sẽ giống với người tiền nhiệm Park Hang Seo.

HLV Kim Sang Sik vừa công bố danh sách tuyển Việt Nam với 27 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách), trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đánh giá về bản danh sách này, BLV Quang Huy cho biết: "Các cầu thủ lên tuyển Việt Nam hầu hết đều thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo và Troussier. Chúng ta có ít thời gian chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines và Iraq.

Thậm chí tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày tập luyện trước trận gặp Philippines trên sân nhà, nên việc dùng các cầu thủ có kinh nghiệm là hợp lý. Tôi có cảm giác HLV Kim Sang Sik sẽ sử dụng nhân sự, cách chơi giống ông Park hơn, thiên về sự chặt chẽ".


HLV Kim Sang Sik chủ yếu gọi các gương mặt cũ lên tuyển Việt Nam

Về sự vắng mặt của một số cầu thủ đáng chú ý như Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng hay Văn Quyết, BLV Quang Huy bày tỏ quan điểm: "Đình Trọng là trung vệ đẳng cấp nhưng chấn thương kéo dài. Người hâm mộ rất mong cầu thủ này trở lại đội tuyển nhưng mọi chuyện không đơn giản. Tôi cho rằng Đình Trọng vẫn cần thêm thời gian chơi tốt ở CLB.

Quế Ngọc Hải cũng gặp vấn đề chấn thương nên gần đây HLV Lê Huỳnh Đức không sử dụng cầu thủ này nhiều ở CLB Bình Dương. Còn Văn Quyết cũng là trường hợp mà chúng ta nói tới rất nhiều trong mỗi lần tập trung. Văn Quyết 32 tuổi nhưng vẫn đá tốt ở Hà Nội FC.

Việc tiền đạo này không được gọi lên tuyển Việt Nam có lẽ chúng ta cũng đã quen rồi. Cái duyên của Văn Quyết với ĐTQG không rõ ràng. Có những lúc gọi lên lại không được đá, khi được đá lại không nắm bắt được cơ hội".


Quang Hải thi đấu rất thành công dưới thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: S.N

Đánh giá về màn thể hiện của tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới, BLV Quang Huy cho biết: "Tuyển Việt Nam gặp đối thủ dễ trước là Philippines, đội cũng nhập tịch nhiều như Indonesia nhưng chất lượng không bằng. Nếu chúng ta sử dụng nhân sự hợp lý, chơi chặt chẽ như thời ông Park sẽ dễ đá trước đối thủ này.

Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam gần như không còn, vì thế tôi mong chờ những thử nghiệm nào đó từ HLV Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam. Thắng thì tuyệt vời rồi bởi đây là trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik. Nhưng nếu tuyển Việt Nam cứ cố đá để thắng cũng không nên, mà cần sự hài hòa, mới mẻ để hướng tới tương lai".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-thoi-hlv-kim-sang-sik-de-giong-ong-park-hang-seo-2285024.html

Kim Sang-sik BLV Quang Huy Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất