Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió

Chanh đào mật ong là thức uống có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh hô hấp thường gặp như ho, cảm, viêm họng,..

Từ lâu, chanh đào mật ong đã được xem là bài thuốc quý được rất nhiều người áp dụng. Ruột chanh đào chứa hàm lượng đáng kể acid citric nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng, khi ngâm với mật ong sẽ tăng hiệu quả trị ho hơn.

Đặc biệt, vào thời điểm chuyển giao giữ các mùa, đặc biệt là khoảng thời gian trái gió trở trời như hiện tại, thời tiết sẽ dễ dàng khiến cho cả nhà mắc chứng ho, rát cổ họng vô cùng khó chịu.

Biết được tình cảnh chung của mọi nhà, chị Ngô Nữ Như Nhi (sống ở TP. HCM) đã bày chị em cách ngâm những lọ chanh đào mật ong vừa đẹp mắt lại trị được chứng ho, đau họng do thời tiết. 

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-1

Để làm được những lo chanh đào ngâm mật vừa đẹp mắt, vừa bổ dưỡng thì các chị em cần phải chú trọng kỹ lưỡng ngay từ bước lựa chọn vật phẩm.

Theo chị Nhi, những quả chanh đào đủ tiêu chuẩn để đem ngâm phải là những quả già, có vỏ mỏng căng bóng và đặc biệt là phải tươi, mọng nước. Sau khi đã cắt chanh thành những lát mỏng đều nhau, các chị em cần phải trụng nước sôi các vật chứa để khử khuẩn.

Chị Nhi cho biết thêm, vật chứa lý tưởng nhất cho để ngâm chanh chính là những hũ thủy tinh cao dáng và không nên ngâm bằng kim loại sẽ khiến mật ong bị biến chất. 

Bên cạnh đó, chị sử dụng đường phèn mà không phải đường cát để ngâm chanh đào mật ong bởi đường phèn không chỉ tốt cho sức khoẻ mà vị còn ngọt thanh dễ uống. Hơn nữa đường phèn ít ngọt và khi kết hợp với mật ong còn có công dụng trị ho, còn đường cát để lâu sẽ bị đen.

Theo chị Nhi, thành phẩm một hũ chanh đào mật ong thành công sẽ có màu sắc đẹp, vị chua ngọt thanh vừa uống.

Hãy cùng tham khảo ngay công thức làm chanh đào mật ong này nhé!

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-2

Nguyên liệu

- Chanh đào 10 kg

- Mật ong rừng ruồi 10 lít

- Đường phèn 2 kg

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-3

Các bước làm

- Lọ thuỷ tinh bạn đem tráng qua nước ấm để diệt khuẩn, úp để ráo nước.

- Chọn quả chanh đã chín, già trái mỏng vỏ (ruột chanh có màu hồng), vỏ chanh căng bóng (chanh còn tươi, mọng nước).

- Rửa chanh thật sạch với nước, sau đó ngâm chanh với muối hột trong vòng 30 phút.

- Vớt chanh ra và để ráo.

- Cắt từng lát mỏng, xếp chanh vào lọ đựng, cả nhà xếp chanh theo quy tắc: 1 lớp đường, 1 lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh đến khi nào đầy lọ.

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-4

- Cuối cùng đổ mật ong vào, đậy kín nắp, để khi nào đường phèn tan hết sẽ dùng được (nếu gấp thì một tuần là dùng được).

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-5

- Thời gian đầu một tuần mới ngâm bạn nên thường xuyên kiểm tra lọ ngâm, nếu thấy sủi bọt trên bề mặt bạn nên vớt lớp bọt này đi, tránh để lớp chanh nổi lên khỏi lớp mật ong vì sẽ dễ nổi váng. Nhớ mở lọ ra một vài lần vì khi chanh lên men khí trong bình bị nén sẽ dễ bị nổ.

Tuyệt chiêu làm chanh đào ngâm mật ong trị ho ngày chuyển gió-6

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyet-chieu-lam-chanh-dao-ngam-mat-ong-tri-ho-ngay-chuyen-gio-n-327656.html

mật ong

Tin tức mới nhất