TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ

Từ đầu năm 2022, nhà đài Hong Kong đối mặt với tình trạng các ngôi sao nữ bị phơi bày lối sống thiếu trách nhiệm. TVB hiện chịu thiệt hại nghiêm trọng về hình ảnh và kinh tế.

Theo HK01, bê bối tình ái của người đẹp Trần Trinh Di đang là sự việc được chú ý nhất tại Hong Kong. Á hậu sinh năm 1995 bị bạn trai cũ Chu Tử Dương tố cáo có quan hệ tình cảm cùng lúc với gần chục người.

Vụ việc của Trần Trinh Di được đưa lên mục nóng của các trang tin lớn và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh đài TVB, cũng như cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

Đời tư phức tạp của sao nữ TVB

Theo Chu Tử Dương, anh và Á hậu Hong Kong 2020 hẹn hò 4 năm. Sau khi gia nhập ngành giải trí, Trần Trinh Di thay lòng. Để nhanh chóng thăng tiến, cô bắt đầu tiếp cận và xác lập quan hệ tình cảm với nhiều đồng nghiệp trong giới.

TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-1

Chu Tử Dương cho biết Trần Trinh Di được TVB đề nghị ký hợp đồng quản lý có thời hạn 10 năm. Trong thời gian này, đài sẽ từ từ lăng xê cô thành nghệ sĩ hạng A. Tuy nhiên, Trinh Di không hài lòng với việc đi lên từ vai phụ. Vì vậy, cô chủ động móc nối, lợi dụng các mối quan hệ riêng sau lưng công ty chủ quản.

Theo HK01, con số bạn tình của thí sinh Hoa hậu Hong Kong thực chất là 8. Danh sách này bao gồm Lincoln - thành viên nhóm nhạc Birds of Paradise, Hoàng Tuấn Hào, Lâm Chính Phong, người mẫu Hàn Quốc từng cộng tác với cô và nữ trợ lý của Hoa hậu Hong Kong 2016 Phùng Doanh Doanh.

Nam nghệ sĩ mới nhất được xác định có qua lại với Á hậu Hong Kong là diễn viên Lộ Hoành. Ngoài 7 người trên, Trần Trinh Di còn hẹn hò với Chu Tử Dương và một người bạn trai ngoài ngành tên Andy.

Chu Tử Dương tiết lộ mục đích không trong sạch của Trần Trinh Di như tiếp cận Lincoln để được anh giới thiệu với nhà quảng cáo, lợi dụng Hoàng Tuấn Hào - gà cưng của giám đốc điều hành Tăng Lệ Trân - để lấy lòng nữ lãnh đạo, qua lại với nam người mẫu Hàn để tìm kiếm cơ hội công việc ở xứ kim chi, hẹn hò với nữ trợ lý kiêm nhiếp ảnh gia của Phùng Doanh Doanh để được chụp hình miễn phí.

Vì có mối quan hệ không rõ ràng với 8 người, Trần Trinh Di bị HK01 ví là "Vi Tiểu Bảo phiên bản nữ". Sau khi scandal nổ ra, nữ nghệ sĩ thừa nhận hành vi sai lầm trong chuyện tình cảm. Lời xin lỗi của Trần Trinh Di không được công chúng chấp nhận và có động thái tẩy chay người đẹp 27 tuổi. Sao nữ tạm thời bị TVB cấm hoạt động.

TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-2

Theo HK01, vụ đấu tố tình ái với bạn trai cũ không chỉ ảnh hưởng đến Trần Trinh Di, Tạ Gia Di và Quách Bách Nghiên - Hoa hậu và Á hậu Hong Kong 2020 - cũng bị Chu Tử Dương tố có sở thích tiệc tùng thâu đêm, nghiện thuốc lá nặng. Họ là bạn thân của Trần Trinh Di.

Sau đó, Tạ Gia Di phủ nhận việc hút thuốc, nhưng không đề cập đến chuyện bản thân bị nói là "nữ hoàng tiệc tùng". Trong khi Quách Bách Nghiên giữ im lặng.

Trước Trần Trinh Di, nữ diễn viên Lý Giai Tâm bị phanh phui hành vi ngoại tình với tỷ phú Trần Ân Đức trong thời gian hẹn hò diễn viên Trần Bỉnh Thuyên. Theo Eastweek, hoa đán lấy danh nghĩa công việc để hẹn hò Trần Ân Đức từ năm 2021. Cô chủ động "bắt cá hai tay", và sau đó chia tay bạn trai khi chinh phục được tỷ phú.

Tin tức trên khiến nữ diễn viên chịu sự công kích từ dư luận. Phía TVB phải cấm Lý Giai Tâm không được xuất hiện bên Trần Ân Đức, hủy toàn bộ hoạt động thương mại của cô với công ty mà doanh nhân xứ Hương Cảng làm chủ.

Nhà đài Hong Kong gánh thiệt hại

Theo HK01, ồn ào đời tư của Trần Trinh Di, Lý Giai Tâm, Tạ Gia Di, Quách Bách Nghiên khiến TVB lao đao. Thời gian qua, đài nỗ lực xây dựng hình ảnh tích cực với phương châm nghệ sĩ tránh xa scandal chấn động, để thu hút hợp đồng quảng cáo mới. Việc này nhằm tăng lợi nhuận đưa đài thoát khỏi khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, bê bối của Trần Trinh Di và Lý Giai Tâm dập tắt nỗ lực của TVB.

Theo On, đời sống tình ái phóng đãng của Trần Trinh Di làm dấy lên làn sóng tẩy chay Hoa hậu Hong Kong. Công chúng cho rằng nghệ sĩ thành danh từ đấu trường nhan sắc này ngày càng đi xuống về nhân phẩm, không phù hợp trở thành gương mặt đại diện cho nền nghệ thuật xứ Hương Cảng.

Trong một thập kỷ trở lại đây, thống kê của Mingpao cho thấy có trên 10 thí sinh đăng quang Hoa hậu Hong Kong dính vào bê bối đời tư gây ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân, và làm giảm sự cao quý của của cuộc thi.

Như Chu Lệ Thần, Hoàng Tâm Dĩnh, Thái Tư Bối, Hoàng Gia Văn bị mất điểm nghiêm trọng vì lối sống không đúng mực như ngoại tình, chen chân vào quan hệ của người khác.

TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-3TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-4TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-5TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-6TVB chịu tổn thất vì bê bối của nghệ sĩ-7
Đời tư tai tiếng của dàn mỹ nhân TVB khiến nhà đài Hong Kong bị ảnh hưởng danh tiếng và kinh tế nặng nề.

Theo HK01, việc không kiểm soát được đời sống cá nhân của những người đẹp bước ra từ Hoa hậu Hong Kong khiến TVB chịu nhiều điều tiếng, đấu trường sắc đẹp giảm uy tín, vương miện hoa hậu "mất giá".

Từ năm 2020, ban tổ chức cuộc thi đã không tìm được nhà tài trợ trang sức. Vì vậy, vương miện trao cho Tạ Gia Di hay Tống Uyển Dĩnh trong 2 năm gần đầy chỉ mang tính hình thức, thay vì đáng giá hàng triệu HKD.

Thời gian qua, TVB tích cực tìm kiếm nhà tài trợ mới để mang vương miện kim cương trở lại cuộc thi. Tuy nhiên, bê bối của Trần Trinh Di khiến việc đàm phán của đài bị ảnh hưởng khi nhiều thương hiệu tỏ ý từ chối hợp tác.

Không chỉ vậy, TVB còn phải đau đầu xử lý các tác phẩm của Trần Trinh Di. Nữ nghệ sĩ có hai phim đã hoàn thành toàn bộ cảnh quay là Vô tương chi thành và Mạn ảnh tầm tung. Trong đó, thời lượng xuất hiện của Trinh Di trong Vô tương chi thành chiếm gần 50%. Để tác phẩm này có thể lên sóng, TVB cần cắt bỏ hoặc quay lại toàn bộ phân cảnh của á hậu.

Theo On, rắc rối lớn nằm việc cả hai dự án phim ảnh Trần Trinh Di tham gia đều có vốn đầu tư lớn từ Đại lục. Với việc nghệ sĩ vướng tai tiếng trước khi phim lên sóng, TVB sẽ phải bỏ tiền xử lý khủng hoảng.

Trang tin cho biết TVB gánh thiệt hại ước tính gần 10 triệu USD do đã ký cam kết với đối tác Đại lục điều khoản "nghệ sĩ tham gia diễn xuất không được vướng bê bối đời tư hay chính trị trong thời gian hợp tác". Việc hình ảnh ngôi sao có vết ố sẽ khiến tác phẩm khó thông qua kiểm duyệt của giới quản lý văn hóa Đại lục.

Đầu năm 2022, nhà đài Hong Kong mất hợp đồng quảng cáo hàng triệu HKD về tay đối thủ cạnh tranh ViuTV. Nguyên nhân là tỷ phú Trần Ân Đức hủy hợp tác. Nhiều năm qua, Trần Ân Đức là đối tác làm ăn lớn của TVB. Tuy nhiên, họ phát sinh bất hòa vì nữ diễn viên Lý Giai Tâm.

Việc bị doanh nhân họ Trần cắt đứt quan hệ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng lợi nhuận thương mại của đài. 5 năm trở lại đây, TVB chịu cảnh lỗ chồng lỗ do nguồn thu quảng cáo giảm mạnh.

Theo HK01, từ bê bối của Trần Trinh Di, Lý Giai Tâm và nhiều nghệ sĩ TVB khác cho thấy hãng phim Hong Kong cần có cơ chế quản lý nghệ sĩ tốt hơn. Đài cần xây dựng phương pháp điều tiết hoạt động, nâng cao đạo đức nghề của ngôi sao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tvb-chiu-ton-that-vi-be-boi-cua-nghe-si-post1297697.html

tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao