Tỷ phú Jack Ma tái xuất, để lộ đôi giày cho thấy lối sống cần kiệm như thế nào

Chi tiết đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc.

Tờ SCMP đưa tin, tỷ phú Jack Ma vừa trở về Trung Quốc sau một thời gian dài sinh sống ở nước ngoài. Vị tỷ phú này đã đến thăm Yungu, ngôi trường tư thục tại Hàng Châu do ông tài trợ từ năm 2017. Tại đây, ông đã cùng nhà trường thảo luận về các vấn đề giáo dục và công nghệ ChatGPT đang nổi như cồn hiện nay.

Trong bức ảnh được đăng tải trên truyền thông có thể thấy, ông Jack Ma mặc áo len trắng đơn giản, ngồi thảo luận cùng ban lãnh đạo nhà trường. Ngoài việc thảo luận, ông Jack Ma còn đến thăm một số địa điểm trong trường, đi đến một số lớp học để xem các em học sinh và trò chuyện thân thiện với các nhân viên nhà trường. 

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, để lộ đôi giày cho thấy lối sống cần kiệm như thế nào-1
Ông Jack Ma thảo luận với ban lãnh đạo nhà trường.

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, để lộ đôi giày cho thấy lối sống cần kiệm như thế nào-2
Vị tỷ phú giữ tinh thần sảng khoái, thư giãn.

Trong những bức ảnh khác được chia sẻ trên các trang tin, ông Jack Ma đội mũ lưỡi trai màu trắng, quần dài tối màu và đặc biệt ông gây chú ý khi đi đôi giày vải màu đen đế trắng từng được trông thấy trước đó. Cụ thể vào tháng 2 vừa qua, trong chuyến đi tới Australia, ông chủ một thời của Alibaba đã đi đôi giày này.

Nhiều ý kiến cho rằng, dù là một thương nhân giàu có, Jack Ma vẫn có lối sống tiết kiệm, dùng lại đôi giày vải đơn giản, không cầu kỳ hay bóng bẩy hào nhoáng. Tin tức tỷ phú Jack Ma trở về quê nhà đã nhanh chóng trở thành chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội xứ Trung.

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, để lộ đôi giày cho thấy lối sống cần kiệm như thế nào-3
Đôi giày vải giản dị của tỷ phú Alibaba gây chú ý.

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, để lộ đôi giày cho thấy lối sống cần kiệm như thế nào-4
Ông từng sử dụng đôi giày này trong chuyến đi tới Úc.

Nhiều ý kiến bình luận về sự giản dị, dễ gần của ông đồng thời dành những lời khen cho vị tỷ phú đã có những đóng góp nhất định cho nền giáo dục nước nhà. Năm 2019, Jack Ma rời ghế Chủ tịch Tập đoàn Alibaba và đi du lịch nhiều quốc gia khác nhau để tìm hiểu về những công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tỷ phú này từng xuất hiện  ở châu Âu, Nhật Bản tham dự các sự kiện giáo dục và nông nghiệp. Đầu năm 2023, ông cũng được bắt gặp đến Thái Lan để nghiên cứu về nông và ngư nghiệp.

Mặc dù ít xuất hiện trước công chúng trong những năm gần đây, Jack Ma vẫn được không ít người theo dõi. Khi còn là người lãnh đạo Alibaba, ông Jack Ma đã truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người với những bài chia sẻ gần gũi, được đúc rút từ những trải nghiệm phong phú của ông. 

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ty-phu-jack-ma-tai-xuat-e-lo-oi-giay-cho-thay-loi-song-can-kiem-nhu-the-nao-a600477.html

Jack Ma tỷ phú

Tin tức mới nhất