'U20 Việt Nam đừng vội nghĩ rằng sẽ đánh bại được Qatar'

Giới chuyên môn trong nước cho rằng U20 Việt Nam sẽ có điểm khi đối đầu Qatar. Khả năng cao trận đấu giữa đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn với đội bóng Tây Á sẽ kết thúc với kết quả hòa.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng giải đấu năm nay, U20 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước Australia. Trận thắng bất ngờ giúp niềm tin của đội bóng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn tăng cao, giới chuyên môn cũng đặt nhiều kỳ vọng hơn. 

Cựu Phó chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Vũ Lâm nhận xét: "Trận đấu với Australia vừa rồi U20 Việt Nam chơi tốt, lối đá khoa học. Thể lực và khâu tổ chức đội hình của chúng ta đạt yêu cầu".

U20 Việt Nam đừng vội nghĩ rằng sẽ đánh bại được Qatar-1
U20 Việt Nam thi đấu tốt trước Australia trong ngày ra quân (Ảnh: VFF).

"Nhờ thể lực tốt mà các cầu thủ chịu được sức ép của Australia. Tôi đánh giá lứa cầu thủ này nhiều triển vọng, phong thái thi đấu rất tự tin" - ông Dương Vũ Lâm nói thêm.

Trước trận gặp Qatar vào lúc 21h (theo giờ Việt Nam) tối nay (4/3), cựu PCT VFF Dương Vũ Lâm nhận xét, về lý thuyết, U20 Qatar vẫn nhỉnh hơn so với U20 Việt Nam. Cầu thủ của Qatar kỹ thuật hơn so với cầu thủ Australia mà chúng ta đụng độ ở lượt trận đầu. 

"Họ chơi theo phong cách của các đội bóng Nam Mỹ và Tây Ban Nha, vì học viện bóng đá danh tiếng nhất của họ là Aspire chủ yếu sử dụng các chuyên gia đào tạo trẻ từ những khu vực này, trong khi Aspire chịu trách nhiệm đào tạo nhiều cầu thủ nhất cho Qatar vài năm qua" - vị cựu PCT VFF bình luận tiếp.

Mặc dù vậy, theo ông Dương Vũ Lâm, khoảng cách giữa U20 Qatar và U20 Việt Nam không lớn đến mức đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể giành điểm trong trận đấu sắp diễn ra.

U20 Việt Nam đừng vội nghĩ rằng sẽ đánh bại được Qatar-2
U20 Việt Nam hướng đến một kết quả hòa trước đối thủ Tây Á (Ảnh: P.H).

Ông Lâm lên tiếng: "U20 Việt Nam vẫn có cơ hội trong trận đấu này, nếu chúng ta tiếp tục chơi chặt chẽ như ở hiệp hai trận gặp Australia, đồng thời thể lực được đảm bảo".

"Vả lại, ở cấp độ các giải trẻ, những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu chuyên nghiệp ở các nước họ ít khi về tham gia các đội trẻ, nên thành phần hiện có của họ không quá vượt trội so với cầu thủ U20 Việt Nam. Có thể U20 Việt Nam khó thắng Qatar như từng thắng Australia, nhưng chúng ta đủ sức tìm 1 điểm trong trận này" - ông Dương Vũ Lâm khẳng định.

Cùng quan điểm với ông Dương Vũ Lâm, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cũng hướng đến một kết quả hòa cho trận U20 Việt Nam - U20 Qatar.

Ông Vinh chia sẻ: "Sau lượt trận đầu, các đối thủ đã hiểu đội tuyển U20 Việt Nam hơn. Qatar là đội bóng có kỹ thuật, có khả năng phối hợp tốt, nên không nên xem thường đối thủ".

"Cũng đừng vội nghĩ rằng U20 Việt Nam sẽ đánh bại Qatar. Dĩ nhiên đã đá bóng phải có mục tiêu, nhưng trước tiên hãy tính từng trận. Một kết quả hòa trước Qatar không phải là tệ. Kết quả hòa trước Qatar vẫn giúp cho U20 Việt Nam giữ được thế chủ động" - vẫn là lời của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh.

Trước khi trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Qatar diễn ra, cũng tại bảng B giải châu Á năm nay, trong chiều 4/3,Iran sẽ đụng độ Australia. 

U20 Việt Nam đừng vội nghĩ rằng sẽ đánh bại được Qatar-3

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/u20-viet-nam-dung-voi-nghi-rang-se-danh-bai-duoc-qatar-20230303235842382.htm?fbclid=IwAR0YCRvJfLWHPNbLz-FrBsq_0OFfm-aYIWVegIm4YJejpHlSle3Wn5fQc0E

U20 Châu Á

Tin tức mới nhất