U22 Indonesia diễu hành chưa từng có ăn mừng HCV SEA Games lịch sử

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tổ chức buổi lễ diễu hành hoành tráng mừng đội U22 nước này giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32 vừa qua.

Sau khi thắng lợi kịch tính 5-2 trước U22 Thái Lan trong trận chung kết và giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi, PSSI quyết định tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chiến tích lịch sử này cho U22 Indonesia.

Theo đó, buổi lễ diễu hành bắt đầu vào lúc 8h sáng 19/5, bao gồm cả một concert âm nhạc gồm nhiều ca sĩ nổi tiếng của Indonesia.

U22 Indonesia diễu hành chưa từng có ăn mừng HCV SEA Games lịch sử-1
U22 Indonesia diễu hành ăn mừng sáng 19/5. Ảnh: PSSI

Chiếc xe buýt 2 tầng chở các thành viên của U22 Indonesia xuất phát từ Tòa nhà Kemenpora qua nhiều con phố ở thủ đô Jakarta và điểm kết thúc là SVĐ Gelora Bung Karno.

Theo tờ Bola, ước tính có hàng trăm nghìn người Indonesia đổ ra đường chia vui với thầy trò HLV Indra Sjafri.

U22 Indonesia diễu hành chưa từng có ăn mừng HCV SEA Games lịch sử-2
Buổi lễ ăn mừng được xem là lớn nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia. Ảnh: PSSI

Cùng với kế hoạch tổ chức diễu hành, chính quyền thủ đô Jakarta huy động số lượng lớn lực lượng an ninh để đảm bảo cho lễ ăn mừng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia

Indonesia là nền bóng đá mạnh trong khu vực nhưng họ rất vô duyên ở SEA Games và cả AFF Cup. Sau 32 năm chờ đợi, bóng đá xứ sở vạn đảo mới giành chiến thắng tại SEA Games.

Ở đấu trường AFF Cup, ĐTQG Indonesia chưa một lần vô địch dù 6 lần vào chung kết.

U22 Indonesia diễu hành chưa từng có ăn mừng HCV SEA Games lịch sử-3
Ước tính có hàng trăm nghìn người Indonesia đổ ra đường ăn mừng cùng thầy trò HLV Indra Sjafri. Ảnh: PSSI

Sau chức vô địch SEA Games, bóng đá Indonesia đón nhận thêm tin vui khi ĐTQG nước này có cơ hội so tài với ĐKVĐ World Cup, Argentina.

Tờ báo hàng đầu xứ sở tango - TyC Sports cho biết: “ĐTQG Argentina đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho các trận giao hữu tiếp theo, trước khi bắt đầu vòng loại World Cup 2026.

La Albiceleste sẽ du đấu tại châu Á, họ đối đầu với đội tuyển Australia ở Trung Quốc và sau đó sẽ là Indonesia”.

U22 Indonesia diễu hành chưa từng có ăn mừng HCV SEA Games lịch sử-4
ĐT Indonesia có cơ hội so tài cùng ĐKVĐ thế giới Argentina

Theo TyC Sports, Lionel Messi và các đồng đội giao hữu với Australia vào ngày 15/6, sau đó là Indonesia vào ngày 18 hoặc 19/6. 

Trong khi đó, Phó chủ tịch PSSI Zainudin Amali tiết lộ: "Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã liên lạc với một số liên đoàn. Vào tháng 6/2023, đội tuyển Indonesia sẽ gặp tuyển Palestine. Sau đó có thể là tuyển Argentina”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/u22-indonesia-dieu-hanh-chua-tung-co-an-mung-hcv-sea-games-lich-su-2144915.html?fbclid=IwAR2rUOpWoUANKrS6I8Ezb6jsfklDumKkuTOf8CtSLvwzNFyGFPZkNnmesUg

Sea Games indonesia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao