Uẩn khúc trong cái chết bất thường của người phụ nữ trẻ

Người phụ nữ trẻ mang thai 3 tháng tử vong với nhiều vết thương lạ trên người. Cơ quan công an cho rằng đây là vụ tự tử, nhưng chồng của nạn nhân cho biết trước đó vợ anh hoàn toàn bình thường, không có lý do gì để treo cổ.

Cuộc điện thoại cuối cùng 

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết “Nghi vấn người phụ nữ trẻ có bầu 3 tháng bị hiếp đến chết, toàn thân tím tái...” được hàng nghìn người chia sẻ.

Liên hệ với chồng của nạn nhân là anh Vũ Minh Quý (ở phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) để tìm hiểu sự việc, anh Quý cho biết anh là phụ xe của nhà xe Bảo Vân (chạy tuyến cố định hai chiều Đà Lạt – Bảo Lộc).

Sáng 8/12, như thường lệ khoảng 3h sáng vợ anh là Nguyễn Thị Hiền (23 tuổi) chở xe máy đưa chồng đến bến xe để đi làm. Khoảng 6h sáng anh Quý cùng xe đi TP. Đà Lạt và quay đầu về TP. Bảo Lộc, trên đường về anh Quý mới biết là quên chiếc điện thoại ở nhà.

Sau đó anh lấy điện thoại nhà xe, gọi về số di động của mình thì chị Hiền bắt máy và nói rằng đã mang vào căng tin của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Lâm Đồng (đóng tại phường 2, TP. Bảo Lộc, nơi chị Hiền làm việc đã hơn 1 năm), khi nào anh Quý về thì vào lấy.

“Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, tôi về đến cổng trung tâm và gọi vợ ra đưa điện thoại, đó cũng là lần cuối tôi gặp vợ khi còn sống”, anh Quý đau xót nói.

Sau đó, anh Quý tiếp tục đi làm đến 12h trưa, tại Đà Lạt anh gọi về cho vợ nhưng không nghe máy. Nghĩ rằng vợ đang ngủ trưa nên anh không gọi lại và tiếp tục công việc. Chuyến xe cuối cùng kết thúc lúc 17h30 thì anh Quý lại gọi cho vợ khoảng 4 cuộc nhưng không ai nghe máy.

Nghi có việc chẳng lành nên anh gọi về nhà hỏi và đến căng tin nơi vợ anh làm việc.

Anh Quý kể tiếp: “Khi đến căng tin tôi thấy cửa khóa ngoài, nghĩ rằng vợ đang chạy xe máy không nghe nên tôi lại quay ra định đi về. Trong thời gian đó, tôi có dùng điện thoại và bật chức năng chia sẻ vị trí lên để tìm kiếm vị trí điện thoại của vợ. Càng đi ra cổng, chấm đỏ chỉ vị trí của vợ tôi càng ra xa nên tôi đã quay lại căng tin.

Gặp bảo vệ, tôi hỏi có thấy vợ mình bán trong căng tin không, khi đó bảo vệ nói từ sáng đến trưa vẫn bán nhưng từ trưa đến chiều không thấy bán mà khóa cổng".

Uẩn khúc trong cái chết bất thường của người phụ nữ trẻ-1
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Lâm Đồng (đóng tại phường 2, TP. Bảo Lộc), nơi xảy ra vụ việc.

"Dùng chìa khóa của mình (hai vợ chồng mỗi người giữ một chìa khóa – PV) mở cửa căng tin ra kiểm tra thì thấy xe vợ tôi vẫn còn bên trong. Lúc đó là chạng vạng nên bên trong khá tối, tôi đi thẳng vào trong, nghĩ vợ mình đang mang thai nên mệt ngủ quên.

Tôi vừa đi vừa gọi 'vợ ơi, dậy đi về thôi giờ này còn nằm đó nữa!'. Đi vào chiếc võng vợ hay nằm, có chiếc áo khoác của vợ nên tôi tưởng vợ đang nằm, dùng tay đẩy võng tôi mới giật mình nhận ra không có vợ ở đó”, anh Quý kể tiếp.

Ngay sau đó, anh Quý bật công tắc điện lên thì bàng hoàng phát hiện vợ mình đang ở tư thế treo cổ trên cửa sổ bằng hai chiếc khăn quàng cổ nối lại. Theo bản năng, anh Quý đỡ vợ xuống và đưa lên chiếc bàn dài bên trong căng tin rồi báo người nhà cùng cơ quan chức năng địa phương.

"Vợ tôi không có lý do gì để tự tử"

Trao đổi về việc này, đại tá Đinh Hữu Linh – Trưởng Công an TP. Bảo Lộc cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc và kết luận đây là một vụ treo cổ tự tử”.

Tuy nhiên, anh Quý cho rằng vợ mình không có bất kỳ lý do gì để dẫn đến việc tự tử. Bên cạnh đó, anh là người đầu tiên nhìn thấy vợ, vợ anh không có những biểu hiện của người treo cổ tự tử như lưỡi lè ra, mắt trợn ngược hay mặt tím tái.

“Khi phát hiện ra vợ, tôi thấy cô ấy nhắm mắt như đang ngủ bình thường, mặt không có dấu hiệu tím tái. Tuy nhiên, trên người vợ tôi có nhiều vết bầm tím khác thường từ bụng trở xuống, hai tay nắm chặt, môi dưới bị dập nát.

Không những thế, khi đỡ vợ tôi xuống bằng một tay, tay còn lại tôi dễ dàng có thể tháo chiếc khăn quàng cổ ra. Đúng ra, nếu một người treo cổ thì chắc chắn sẽ giãy giụa rất mạnh, mối nối sẽ bị thắt chặt”, anh Quý giải thích.

Được biết, vợ chồng anh Quý đã có một con trai và vừa mới đi du lịch về. 

Theo Dân Việt


mang thai tự tử nạn nhân

Tin tức mới nhất