Góc khuất ứng dụng hẹn hò: Mặc sức ăn chơi chùa, thoải mái tình 1 đêm

Từ vụ việc một youtuber hướng dẫn cách moi tiền nhờ hẹn hò ở Hà Nội, những người từng tham gia các ứng dụng hẹn hò cho biết, còn rất nhiều góc khuất mà người khác không ngờ tới.

Tham gia ứng dụng hẹn hò, tìm bạn đời qua app không còn xa lạ với nhiều người. Có người xem mặt hàng trăm lần và coi việc hẹn hò là một "chiến tích". Có người coi các app hẹn hò là nơi tìm tình một đêm hoặc trục lợi, lừa đảo.  

Yêu râu xanh giả danh tri thức

Có khoảng thời gian 3 năm tham gia ứng dụng hẹn hò, Nguyễn Thảo Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cô từng không ít lần bị gạ tình và gặp phải những tình huống khiếm nhã.

Phương kể, nhiều người đàn ông khi trò chuyện thường khẳng định rằng bản thân tử tế, có thu nhập tốt, cuộc sống ổn định nhưng thiếu thốn tình cảm.

Họ sẵn sàng chi trả mỗi tháng từ 10-20 triệu đồng để có người bầu bạn, thi thoảng đi chơi xa hay qua đêm cùng nhau.

"Đàn ông lên ứng dụng hẹn hò tìm đối tác tình một đêm, sugar baby không hiếm. Nhiều người coi đây là 'nơi giải quyết nhu cầu'. Vậy nên khi bắt đầu làm quen với ai, tôi thường hỏi 'anh tham gia ứng dụng với mục đích gì?'. Nhiều người không ngần ngại nói họ tìm FWB (friend with benefits - tạm dịch: bạn vì xác thịt)", Phương kể.

Phương thường có một vài tip kiểm tra đối phương trước khi hẹn gặp trực tiếp (xin Facebook, theo dõi tương tác, đọc kỹ các bình luận…) để lọc những người có ý đồ không trong sáng, kiểm tra xem họ có thực sự còn độc thân hay không. Tuy nhiên, đôi khi cô vẫn gặp phải "những tên yêu râu xanh giả danh tri thức".

Góc khuất ứng dụng hẹn hò: Mặc sức ăn chơi chùa, thoải mái tình 1 đêm-1
Ứng dụng hẹn hò ngày càng được nhiều người trẻ tham gia (Ảnh: H. A).

Một lần, Phương hẹn với người đàn ông Hàn Quốc ngoài 30 tuổi tự giới thiệu là nhà nghiên cứu. Sau những ấn tượng tốt đẹp buổi gặp ban đầu, cả hai hẹn nhau đi xem phim trong lần gặp gỡ thứ hai.

Đến rạp chiếu phim, đối phương một mực đòi ngồi ghế đôi nhưng Phương không chịu. Đến nửa buổi, anh ta nói ra ngoài đi vệ sinh nhưng rồi về luôn không một lời chào.

"Sau hôm đó, tôi cắt đứt liên lạc. Không rõ, tối hôm ấy tôi mà ngồi chung ghế thì chuyện gì sẽ xảy ra trong bóng tối", Phương nhớ lại.

Cũng trên ứng dụng hẹn hò, Phương từng gặp không ít gương mặt thân quen. Họ là bạn bè, đồng nghiệp cũ, chồng của bạn cô… Những người này đã có gia đình nhưng lại khẳng định mình độc thân để tìm những cô gái trẻ cặp kè.

Vũ Thùy Linh (24 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) thì kể rằng, cô từng cho một người đàn ông quê Phú Thọ ăn một cái tát vì hành động sàm sỡ ngay lần đầu gặp mặt.

"Mới đầu gặp anh ta vuốt má khen tôi dễ thương. Dù hơi bất ngờ và thấy không thoải mái nhưng tôi giữ phép lịch sự trò chuyện tiếp. Có lẽ được đà, sau đó anh ta ôm eo và trượt tay xuống mông tôi. Tôi không ngần ngại cho anh ta một cát tát rồi rời đi", Linh kể.

Lái ô tô đến đón bạn gái vẫn bùng tiền ăn

Cô gái trẻ Th. Th cũng từng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi tham gia ứng dụng hẹn hò. Buổi tối trước ngày 8/3, cô nhận được lời mời đi ăn từ một chàng trai.

Anh này còn chủ động lái ô tô tới đón cô và gợi ý món mà anh ta muốn ăn. Trên đường đi, đối phương không ngừng nói bản thân sinh ra trong gia đình có giáo dục, đã có nhà riêng, xe riêng, chỉ… thiếu mỗi vợ.

Góc khuất ứng dụng hẹn hò: Mặc sức ăn chơi chùa, thoải mái tình 1 đêm-2
Hóa đơn cô gái trẻ phải chi trả sau buổi hẹn (Ảnh: T. Th. K).

Qua cách nói chuyện, Th. cảm thấy không hợp với người này nhưng vẫn cố tham gia hết buổi hẹn. Đến khi cả hai ăn xong và cần thanh toán, người đàn ông nói sẽ ra ngoài xe lấy tiền. Loay hoay một hồi, anh này lại bảo mình quên mang ví.

"Nhân viên quán thấy vậy gợi ý phương án chuyển khoản nhưng anh ta nói thẻ ngân hàng đang bị khóa. Sau đó, anh ta gọi điện thoại cho ai đó rồi lại nói với tôi 'hay là em gửi hộ anh, mai anh mở thẻ, anh gửi lại cho em'. Cuối cùng tôi là người thanh toán", Th. chia sẻ.

Nguyễn Thảo Phương cũng xác nhận rằng, bạn bè cô gặp không ít tình huống tìm cách "ăn chơi chùa" như thế.

"Không chỉ nhiều cô gái mà nhiều chàng trai cũng thường xuyên diễn màn kịch quên ví, tài khoản ngân hàng bị khóa khi đi hẹn hò… Có người thì cố tình rủ đối phương đi mua sắm, đến những nơi sang trọng, ăn những món đắt tiền. Lại có người bị đối phương vay tiền hoặc rủ rê đầu tư tiền ảo rồi mất trắng", Thảo Phương cho hay.

Tiến sĩ nhân chủng học Anna Machin, ĐH Oxford trong một phóng sự của đài truyền hình CNBC (Mỹ) đã chỉ ra rằng, một số người dùng ứng dụng hẹn hò không phải là để tìm kiếm một mối quan hệ.

Họ dường như đang trong một cuộc đua xem ai có nhiều "matches" (kết đôi) hơn. Nhiều người "quẹt vô thức" nhưng cứ nghĩ mình đang hẹn hò. Song trên thực tế không bao giờ đi xa hơn những mối quan hệ ảo.

Đồng tình với ý kiến trên, Thùy Linh cho biết, sau hơn một năm tốn thời gian với những cuộc gặp không đi đến đâu, cô đã quyết định xóa app hẹn hò. Còn Thảo Phương, cô may mắn tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp.

"Tôi tham gia ứng dụng hẹn hò với một tinh thần nghiêm túc nên cũng chọn lựa nghiêm túc. Đặc biệt tôi đề ra các nguyên tắc khắt khe khi gặp mặt đối phương. Có lẽ nhờ thế sau 3 năm tìm kiếm không ngừng, tôi đã chọn được một nửa của đời mình", Thảo Phương nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/goc-khuat-ung-dung-hen-ho-mac-suc-an-choi-chua-thoai-mai-tim-tinh-mot-dem-20230331165048840.htm?fbclid=IwAR1oqZwQUL_22HoPdYvRg78bzEoBPXqrQrcze1RQHEq_mUif3PK_Jmac5-E

hẹn hò qua mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao