Uống nước mật ong thế này trong 3 ngày, mỡ bụng và cân nặng cứ giảm xuống 'ầm ầm'

Mật ong luôn là nguyên liệu thiên nhiên bổ dưỡng cho sức khỏe và dưỡng nhan hiệu quả. Uống nước mật ong với 3 công thức này sẽ giúp bạn thải độc, giảm cân đầy bất ngờ.

1. Ngày thứ nhất

Nguyên liệu:

+ Mật ong

+ Hoa hồng

+ Trà xanh

Chế biến và cách dùng:

Đầu tiên ngâm trà xanh trong nước nóng trong khoảng 3 phút, sau đó cho thêm 1 muỗng mật ong và uống 2 ly sau bữa ăn trưa. Sau bữa ăn tối lại ngâm hoa hồng trong nước nóng và cũng cho thêm 1 muỗng mật ong, chế biến thành món trà hoa hồng mật ong và uống 2 ly.

Công hiệu:

Thành phần Polyphenolstrong trong trà xanh có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa, khi phối hợp với mật ong sẽ còn giúp các chất dầu nhờn thải ra ngoài. Trong khi đó, nước mật ong kết hợp hoa hồng lại có tác dụng nuôi dưỡng sắc đẹp, giúp làn da láng mịn, hồng hào.

Ngoài ra, hai loại nước với mật ong này còn có tác dụng làm sạch đường ruột, giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn, tích cực thải độc tố trong cơ thể.

2. Ngày thứ hai

Nguyên liệu:

+ Mật ong

+ Trà đỏ

Chế biến và cách dùng:

Ngâm trà đỏ với nước nóng khoảng 3 phút rồi cho mật ong sao cho vừa uống là được. Uống hai ly sau mỗi bữa ăn trưa và ăn tối, ly đầu cách ly thứ hai ít nhất 30 phút.

Công hiệu:

Công thức nước mật ong với trà đỏ trong ngày thứ 2 giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi, nâng cao tinh thần, thải độc tố và đặc biệt làm cho bụng thon gọn rất hiệu quả.

3. Ngày thứ ba

Nguyên liệu:

+ Mật ong

+ Trà đỏ

+ Bạc hà

Chế biến và cách dùng:

Sau bữa ăn trưa uống 2 ly nước mật ong với trà đỏ tương tự cách chế biến của ngày thứ 2. Sau bữa ăn tối chế biến theo công thức ngâm lá bạc hà trong nước nóng khoảng 3 phút rồi cho thêm 1 muỗng mật ong và dùng, chú ý trước khi cho mật ong nên để nhiệt độ nước giảm xuống còn khoảng 30 độ C.

Công hiệu:

Lợi tiểu, thải độc, phòng ngừa chứng phù thũng do tích nước, thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

Lưu ý khi uống nước mật ong để làm đẹp an toàn và khỏe mạnh

- Không pha mật ong ở nước có nhiệt độ cao

Trong mật ong, ngoài 65% - 80% thành phần glucose và fructose thì còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzym. Nếu cho mật ong vào nước quá nóng sẽ làm phá vỡ các dưỡng chất tối ưu, làm giảm hiệu quả làm đẹp và bồi bổ cơ thể, vì vậy nhiệt độ nước dưới 60 độ C là thích hợp.

- Đừng lạm dụng mật ong

Người bình thường khỏe mạnh chỉ nên dùng khoảng 20g - 25g mật ong mỗi ngày. Do lượng đường phong phú trong mật ong và có thể trực tiếp được cơ thể hấp thu vào máu nên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ tăng lượng đường trong máu, lâu ngày dẫn đến tình trạng insulin tiết ra không đủ, gây ra tiểu đường.

Ngoài ra, việc dùng nhiều mật ong còn có thể khiến bạn dễ bị sâu răng, đem đến nhiều tác dụng phụ bên cạnh công hiệu làm đẹp, giảm cân.

- Sau bữa ăn tối không đồng nghĩa trước khi ngủ

Công thức thải độc, giảm cân với nước mật ong trong 3 ngày nói trên chỉ nên áp dụng sau bữa ăn trưa và ăn tối, nhưng bạn cần nhớ đừng uống quá gần thời gian chuẩn bị đi ngủ vì dễ làm đường trong máu tăng cao.

Nó có thể chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể trong suốt thời gian bạn ngủ, khiến cho việc giảm cân không những không đạt hiệu quả mà còn có nguy cơ ngày càng béo hơn.

- Uống mật ong như ly nước đầu tiên vào sáng sớm bất lợi cho sức khỏe

Rất nhiều người thích uống nước mật ong ngay sau khi ngủ dậy và bụng rỗng để làm nhuận đường ruột. Thực tế, cách làm này rất không khoa học vì lượng đường trong mật ong không thể bổ sung nước cho tế bào cơ thể một cách hiệu quả, đồng thời còn khiến thời gian thải nước tiểu chậm hơn so với uống nước đun sôi để nguội, làm giảm công hiệu thải độc.

Mật ong còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da

- Mật ong giúp làn da sạch và sáng mịn

Một lượng lớn các axit amin, hormone, vitamin và đường trong mật ong có tác dụng làm đẹp hiệu quả đối với làn da. Bạn có thể pha mật ong nguyên chất với nước sạch theo tỷ lệ 1:2 và làm mặt nạ đắp mặt, có thể bổ sung thêm động tác massage mỗi ngày giúp làn da sáng bóng, mịn màng.

Ngoài ra, pha mật ong với nước ấm cho thêm 1 - 2 muỗng giấm ăn tạo thành hỗn hợp uống 2 - 3 lần/ngày có tác dụng cải thiện làn da thô ráp, lấy lại vẻ thanh xuân cho gương mặt của bạn.

- Mật ong giúp giảm nếp nhăn, se khít da mặt

Nấu chín 1 quả táo, nghiền nhuyễn rồi cho thêm mật ong và bơ tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da sẽ giúp làm đẹp, da mặt của bạn luôn sạch sẽ, các lỗ chân lông se khít.

Ngoài ra, trộn đều 50g mật ong với lòng trắng 1 quả trứng bôi lên mặt trước khi ngủ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp khuôn mặt giảm nếp nhăn rõ rệt, tăng tính đàn hồi cho da. Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần.

- Mật ong giúp loại bỏ tàn nhang

Tạo hỗn hợp mặt nạ gồm 1 phần mật ong, 1 phần tinh dầu cam, 3 phần nước sạch, 1 phần bột mì rồi bôi lên mặt khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng, các tàn nhang và đốm nâu mờ đi hoặc biến mất.

- Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da

Trộn đều 1 muỗng mật ong, 1 phần sữa bột, lòng trắng 1 quả trứng rồi dùng tăm bông bôi một lớp mỏng lên mặt, để yên 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ cải thiện làn da khô nứt nẻ hiệu quả, tăng cường độ ẩm cho da mặt.

 

Theo Emdep


phương pháp giảm cân giảm cân

Tin tức mới nhất