Cách bảo quản từng loại rượu vang không phải ai cũng biết

Dù là loại rượu vang nào, khi mở nắp chai tối đa chỉ uống được trong một ngày. Tùy thuộc vào loại của nó, rượu có thể bị hỏng.

Ngay khi bạn mở một chai rượu vang, oxy sẽ đi vào trong đó và tiếp xúc với rượu, khiến rượu bị oxy hóa. Điều này ảnh hưởng đến rượu vang, mặc dù độ dài của quá trình này khác nhau giữa các loại rượu vang.

Khi mở nắp chai, bạn sẽ không thể nhìn thấy sự thay đổi bằng mắt thường nhưng từ màu sắc đến đặc tính trái cây, rượu có nhiều thay đổi. Quá trình oxy hóa cũng có thể làm mất sulfur dioxide, chất bảo quản rượu và làm thay đổi rượu.

Cách bảo quản từng loại rượu vang không phải ai cũng biết-1

Mọi người tin rằng nếu họ đặt nút chai hoặc nút rượu trở lại, rượu sẽ không bị hỏng. Tuy nhiên, quá trình đó vẫn tiếp tục, vì không có nắp đậy nào kín khí và oxy đã được đưa vào rượu vang. Đây là cách oxy tương tác với các loại rượu vang khác nhau.

Rượu vang đỏ

Người ta thường nói rằng rượu vang đỏ càng lâu năm càng ngon. Điều này đúng trong trường hợp rượu vang có tính axit hơn và có nhiều tannin hơn.

Rượu vang đỏ nhẹ được uống tốt nhất trong vòng 1 hoặc 2 ngày. Rượu vang đỏ mạnh hơn sẽ để được lâu hơn một chút khoảng 3-4 ngày. Trong một số trường hợp, rượu vang đỏ thậm chí còn ngon hơn khi bạn uống vài ngày sau khi mở nắp.

Cách bảo quản từng loại rượu vang không phải ai cũng biết-2

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng thường có vị ngon nhất vào ngày bạn mở chai. Thậm chí chỉ một ngày sau, bạn đã có thể nhận thấy hương vị của rượu vang nhẹ hơn một chút. Đó là lý do tại sao bạn chỉ có thể giữ một chai rượu vang đã mở trong một ngày.

Mặc dù, các loại rượu vang có hàm lượng axit cao sẽ để được lâu hơn m

ột chút, khoảng 2 đến 3 ngày. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là bạn phải luôn đậy nút chai trước khi cho vào tủ lạnh.

Rượu vang ngọt

Rượu vang ngọt thường sẽ để được vài ngày trước khi mất đi mùi vị. Ngoài ra còn có các loại rượu mạnh sẽ kéo dài lâu hơn một chút sau khi mở nắp. 

Cách bảo quản từng loại rượu vang không phải ai cũng biết-3

Rượu vang sủi bọt

Rượu sẽ sủi bọt nhiều nhất ngay sau khi mở nắp. Tuy nhiên, nó cũng có những khác biệt nhỏ. Ví dụ, rượu sâm banh hoặc rượu cava sẽ tồn tại lâu hơn một chút so với rượu prosecco. Điều này là do cách các bong bóng được tạo ra.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/uong-ruou-vang-ngay-tet-cach-bao-quan-tung-loai-ruou-khong-phai-ai-cung-biet-n-334107.html

uống rượu

Tin tức mới nhất