Uống sữa nhiều để làm đẹp da, khỏe mạnh: coi chừng sai lầm

Việc uống sữa thường xuyên có thể giúp chúng ta làm đẹp da, nhưng nếu lạm dụng sữa, da bạn sẽ xấu đi và nhiều căn bệnh nguy hiểm sẽ tìm đến bạn.

Sữa là một trong những nguyên liệu cơ bản cung cấp nhiều dưỡng chất cho con người. Thành phần trong sữa rất đa dạng như chứa protein, canxi, sắt, magie, các loại vitamin , đạm, đường tự nhiên…

Uống sữa nhiều để làm đẹp da, khỏe mạnh: coi chừng sai lầm-1

Uống sữa hằng ngày sẽ mang đến cho cơ thể con người những lợi ích như làm đẹp da, kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, duy trì độ săn chắc của cơ bắp, giảm tình trạng suy nhược cơ thể, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại nhiều bệnh tật như đột quỵ, huyết áp cao,...

Tuy nhiên không hẳn uống quá nhiều sữa là có lợi. Việc lạm dụng sữa tươi có thể gây nên những tác dụng ngược với vẻ đẹp của bạn. Chẳng hạn sữa bò có thể gây viêm do các hormone trong sữa phản ứng với những testosterone ở cơ thể, làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da, gây bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, các loại protein trong sữa như whey và casein cũng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá bởi chúng đều sản sinh ra một loại insulin được gọi là IGF-1 – có khả năng kích thích mụn trứng cá xuất hiện trên mặt.

Việc uống sữa quá nhiều còn có thể gây ra tình trạng bọng mí mắt dày, mụn đầu đen xuất hiện nhiều và khiến các nếp nhăn trên trán sớm xuất hiện.

Đó là các vấn đề ảnh hưởng đến vẻ đẹp. Ngoài ra lạm dụng sữa còn khiến bạn mất kiểm soát về mặt cân nặng, có thể dẫn tới béo phì. Cùng với béo phì, một số căn bệnh khác đi kèm rất nguy hiểm như: ung thư, vô sinh. Ngoài ra, lượng choresterol trong máu tăng cao vì uống nhiều sữa sẽ gây ra những bệnh về tim mạch.

Trẻ em cũng cần lưu ý khi uống nhiều sữa vì có thể gặp phải tình trang sốc phản vệ trẻ em. Đây là hiện tượng tai biến dị ứng nghiêm trọng nhất, dễ gây khuyết tật, tử vong nếu trẻ không được điều trị kịp thời. Đã từng có trường hợp một em bé bị viêm ruột hoại tử suýt nữa mất mạng. Nguyên nhân là do gia đình muốn bé được khỏe mạnh hơn nên đã pha sữa bột quá liều lượng so với quy định. Kết quả là, sau một thời gian bé có dấu hiệu bất thường, không chịu ngủ và quấy khóc, sau đó bụng bé phình to lên. Gia đình lập tức đưa bé đến bệnh viện. Cũng may là cấp cứu kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Muốn sử dụng sữa, sữa chua đúng cách, trước hết chúng ta phải tránh các sai lầm ở trên. Ngoài ra, để hấp thụ tốt canxi và có được giấc ngủ tốt thì chúng ta nên uống sữa vào buổi tối. Sữa khi mua về nên bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng càng sớm càng tốt, nhớ xem kỹ thời hạn sử dụng của sản phẩm. Để luôn khỏe đẹp với sữa, đặc biệt là sữa tươi, mỗi chúng ta chỉ nên uống 1 -2 ly sữa mỗi ngày. Điều này đảm bảo cho bạn an toàn và cải thiện sắc đẹp, làm đẹp da của bạn đáng kể.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao