V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác

Cảm hứng sáng tác của các thần tượng Kpop có thể đến từ bất kỳ chi tiết nào trong cuộc sống, thậm chí là cả một cuộc cãi nhau với bạn cùng nhóm.

1. BTS V

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-1

V đã viết một bài hát có tựa đề 4 O'Clock khi nghĩ về người bạn cùng nhóm Jimin, cụ thể là một lần cãi nhau của hai người. 

Nguyên nhân của lần mâu thuẫn là vì... bánh bao. Khi đó, V vừa quay xong một cảnh trong phim Hwarang và nhờ quản lý mua bánh bao cho mình. V đến phòng tập với túi bánh bao nhưng không thể ăn ngay vì Jimin cho rằng V chỉ nên ăn sau khi luyện tập xong. 

Cũng vì vậy mà hai người đã không nói chuyện trong suốt 2 ngày. Sau đó, V hẹn gặp Jimin ở công viên và làm hòa. Thời điểm hai người gặp nhau là 4 giờ - cũng là tiêu đề của bài hát. 

2. TWICE Nayeon

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-2

Rainbow là một bài hát Nayeon sáng tác được đưa vào album Feel Special của TWICE vào năm 2019. Trong buổi giới thiệu album, Nayeon cho biết cô đã nghĩ về em út của nhóm - Chaeyoung khi viết bài hát. Ca khúc Rainbow truyền tải thông điệp tìm kiếm giá trị của bản thân.

3. Red Velvet Yeri

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-3

These days là một ca khúc được Yeri sáng tác với nguồn cảm hứng là Wendy. 

Trong tập 16 Yeri's Room, em út Red Velvet đã tiết lộ sự thật thú vị này: "Lời bài hát dựa trên những gì tôi đã suy nghĩ trong thời gian gần đây. Đó là tâm trí của tôi. Và tôi cũng nghĩ về các thành viên, Wendy, là nhân vật chính trong lời bài hát Tôi đã nói với Wendy điều đó, và chị ấy rất thích."

4. Sunmi

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-4

Một thành viên Red Velvet khác cũng là nguồn cảm hứng sáng tác cho đồng nghiệp, lần này là Seulgi. Sunmi - cựu thành viên Wonder Girls viết ca khúc Secret Tape thuộc album WARNING khi nghĩ về hậu bối trẻ hơn 2 tuổi. 

Hai người trở nên thân thiết khi quay chương trình Secret Unnie. Trên thực tế, Sunmi đã viết Secret Tape trước khi khởi quay, nhưng nhờ những kỷ niệm với Seulgi trong chương trình mà cô có thể hoàn thành bài hát xuất sắc. 

5. Stray Kids Bang Chan

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-5

Trong số rất nhiều bài hát mà Bang Chan đã viết, sáng tác và sản xuất, bài hát 4419 có ý nghĩa đặc biệt vì được đặt tên theo chiếc xe buýt mà Bang Chan và BamBam (GOT7) đã từng đi chung trong những ngày còn là thực tập sinh. Trong 4419 , Bang Chan bày tỏ cảm giác cô đơn sau khi BamBam ra mắt với tư cách là thành viên của GOT7.

4419 lần đầu tiên được biểu diễn trong chương trình sống còn Stray Kids của Mnet khi các thành viên Stray Kids, lúc đó vẫn còn là thực tập sinh, được chia thành 3 nhóm và phải biểu diễn một bài hát.

6. ATEEZ Hongjoong

V (BTS) và các idol Kpop lấy đồng nghiệp làm nguồn cảm hứng sáng tác-6

Bài hát Thank U (Friend) của Hongjoong được lấy cảm hứng từ người bạn cùng nhóm Seonghwa. 

Thông qua bài hát, Hongjoong bày tỏ lòng biết ơn đối với Seonghwa vì đã là một người bạn tuyệt vời và ở bên anh ấy ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-idol-kpop-lay-dong-nghiep-lam-nguon-cam-hung-sang-tac-n-329570.html

idol Kpop Yeri (Red Velvet) V BTS Sunmi Nayeon Kpop

Tin tức mới nhất