Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, Nguyệt Anh không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Sáng 30/8, bài viết chia sẻ về lời nhắn đầy trách nhiệm của một nữ sinh gửi tới chủ ô tô mà chị Chu Thanh Huyền (33 tuổi, ở Đào Tấn, Hà Nội) đăng tải trên một diễn đàn vẫn nhận được bình luận và lời khen ngợi của nhiều người.

Nhân vật chính trong câu chuyện là chị Chu Thanh Huyền và cô gái Đỗ Nguyệt Anh (sinh viên năm cuối Đại học Văn hóa Hà Nội).

Nguyệt Anh chia sẻ, đầu giờ chiều ngày 25/8, khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, cô không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi-1
Vết xước do cú va chạm gây ra (Ảnh: NVCC).

Cô gái luống cuống dựng xe máy lên và quan sát thấy phần đầu ô tô bị xước 2 vệt khá dài. "Lúc ấy, tôi khá lo lắng, sợ bị chủ xe quát mắng vì tội vô ý", Nguyệt Anh nhớ lại.

Cô cố gắng đảo mắt tìm chủ xe nhưng không thấy ai. Vì sợ muộn học, Nguyệt Anh liền nghĩ ra cách lấy giấy bút viết lại lời nhắn gửi tới chủ xe.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi-2
Nguyệt Anh để lại lời nhắn tới chủ xe (Ảnh: NVCC).

Trên mẩu giấy, Nguyệt Anh viết lời xin lỗi chân thành và để lại số điện thoại liên hệ:

"Em/cháu xin chào anh/chị/cô chú ạ.

Em/cháu xin lỗi vì sự bất tiện này ạ. Vừa nãy em/cháu có vô tình quệt vào xe nhà mình và làm xước một vết nhỏ. Em/cháu xin lỗi nhà mình nhiều ạ. Vì hiện tại em/cháu đang có lịch học nên vội đi không thể ở lại đợi nhà mình để xin lỗi được.

Nên em/cháu có để lại thông tin liên hệ của mình ở đây với mong muốn được xin trả chi phí sửa xe ạ".

Cùng lúc ấy, Nguyệt Anh cũng nhờ một người thợ sửa xe gần đó tìm chủ nhân chiếc ô tô giúp. Nhờ đó, nhân viên của chị Huyền đứng ngoài cửa hàng (chị Huyền đậu xe trước cửa hàng kinh doanh của mình) nghe thấy đã gọi chị Huyền ra.

"Từ trong cửa hàng bước ra, tôi thấy một cô gái đang cầm trên tay mẩu giấy viết vội, vẻ mặt khá lúng túng. Tôi kiểm tra qua phần đầu xe rồi bảo em ấy cứ đi học trước, có gì tôi sẽ nhắn cho em ấy", chị Huyền nhớ lại.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi-3
Nữ chủ nhân chiếc xe (Ảnh: NVCC).

Vì chị Huyền đã mua bảo hiểm thân vỏ cho xe, nên sau đó chị nhắn tin cho Nguyệt Anh để cô gái trẻ không phải lo lắng nghĩ ngợi nhiều.

Cũng theo nữ chủ xe, đó chỉ là vết xước nhỏ, không quá nghiêm trọng nên hiện tại chị vẫn chưa đưa xe đi sửa chữa, phục hồi.

Nữ chủ nhân chiếc xe cũng cho biết, ngay tại thời điểm ấy, chị đã chấp nhận bỏ qua, không hề trách giận nữ sinh làm xước xe của mình. Thái độ nhận lỗi chân thành cũng lời nhắn đầy trách nhiệm của Nguyệt Anh trên xe khiến chị thấy rất có thiện cảm với nữ sinh.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi-4
Cô gái xinh xắn có cách hành xử đầy trách nhiệm (Ảnh: NVCC).

"Nhiều trường hợp chủ ngồi trong xe, người đi đường đi qua va quệt, làm xước hỏng xe còn cố bỏ chạy. Nguyệt Anh có cách hành xử như vậy là rất đáng khen", chị Huyền nói.

Chia sẻ về sự việc, cô gái Nguyệt Anh cho biết, bản thân không nghĩ hành động của mình lại lan tỏa đến vậy. Bố mẹ cô đều là giáo viên nên luôn dạy con cái phải biết sống tử tế, nhận lỗi khi làm sai.

Chị Chu Thanh Huyền sau đó đã chia sẻ câu chuyện lên mạng với tiêu đề: "Với em thì cháu này được phiếu bé ngoan ạ!".

Bài viết của chị Huyền thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và lời bình luận của cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến đều dành lời khen cho sự tinh tế, nhân văn của chủ xe và cách xử lý có trách nhiệm của nữ sinh.

Tài khoản Nguyễn Tuấn viết: "Xước như vậy nhưng được lời xin lỗi chân thành thì chủ xe cũng không nỡ bắt đền".

Cư dân mạng Thu Hà bình luận: "Cô gái được ăn học đàng hoàng nên hành xử rất có văn hóa. Xứng đáng điểm 10 về đạo đức. Nhiều người phóng nhanh vượt ẩu, va chạm, đâm vào người khác còn cố tình bỏ chạy để không phải chịu trách nhiệm".

"Tôi mong rằng các bạn trẻ sống và làm việc có trách nhiệm, tử tế như nữ sinh này, những người lớn thì sống nhân văn, thân ái như cô chủ xe này", tài khoản Hoàng Lâm viết. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/va-cham-voi-o-to-co-gai-ha-noi-gui-loi-nhan-khien-chu-xe-vui-ve-xoa-loi-20230829193658255.htm?fbclid=IwAR0SsDG7nvmzrQ_93PnE077aJdr-1hwWlaqjkrqa3AqNouNq6TSI7iJsoK0

va chạm giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao