Vai diễn công an của Cao Thái Hà bị phản ứng

Trong phim truyền hình về đề tài cảnh sát hình sự "Bão ngầm", Cao Thái Hà đảm nhận vai thiếu úy Hạ Lam.

Bão Ngầm là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tiến sĩ Đào Trung Hiếu (đồng thời đảm nhận vai trò phó đạo diễn). Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến của lực lượng công an và tội phạm ma túy.

Trên hành trình ấy, có những màn đối đầu kịch tính, những hy sinh, mất mát, trả giá và cả những cán bộ bị tha hóa, biến chất.

Vào vai chính - đại úy Hải Triều - là diễn viên Hà Việt Dũng. Cao Thái Hà hóa thân thành thiếu úy Hạ Lam (người yêu của Triều). Cô mới tốt nghiệp học viện cảnh sát, trở về công tác ở đội phòng chống ma túy và được tham gia chuyên án lớn. Vai nữ thiếu úy thứ hai tên Yến do Thanh Bi đóng.

Phim còn có sự góp mặt của đông đảo diễn viên hai miền Nam - Bắc như NSND Nguyễn Hải, NSƯT Nguyễn Trọng Hải, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tạ Minh Thảo, Xuân Hiệp, Kim Phượng, Nguyễn Loan, Hà Hương...

Lý do nhân vật bị phản ứng

Thời gian qua, tác phẩm trên sóng giờ vàng VTV gây nhiều tranh cãi về nội dung kịch bản, tình tiết, cách xây dựng tâm lý nhân vật, diễn xuất... Một trong những nhân vật gây tranh luận nhất đến lúc này là nữ chính Hạ Lam.

Ban đầu, khi tham gia chuyên án, Hạ Lam được giao nhiệm vụ tiếp cận bác sĩ Hùng - em trai của trùm ma túy Quách Đại Đức - để thăm dò, moi thông tin.

Vai diễn công an của Cao Thái Hà bị phản ứng-1
Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà đóng vai chính phim Bão ngầm.

Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, Hùng nảy sinh tình cảm với Lam. Lam cũng dần xiêu lòng bởi sự nhẹ nhàng, quan tâm ngọt ngào từ Hùng. Cùng lúc, cô và Hải Triều nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông, để tình cảm cá nhân xen vào công việc.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Lam tận mắt chứng kiến Triều và Yến âu yếm thân mật ở ngay căn phòng bên cạnh trong ngôi nhà chung. Lúc này, Triều đang chìm trong cơn say, tưởng nhầm Yến là Lam. Nhưng Yến thì khác, cô âm thầm thích Triều từ lâu. Bất chấp mối quan hệ đồng nghiệp với Lam, Yến nhân cơ hội này để có được Triều.

Kết quả, Lam và Triều chính thức chia tay.

Vì phân cảnh này, phim từng bị chỉ trích dữ dội. Khán giả cho rằng tác phẩm đề tài cảnh sát hình sự nhưng lại sa đà vào tình cảm nam nữ. Cách hành xử của Yến bị cho là quá bản năng, không chấp nhận được. Nhất là sau sự việc, Yến không tỏ ra ngại ngùng hay có lỗi với Lam. Ngược lại, cô hồn nhiên coi Triều là bạn trai của mình. Cũng từ đây, khán giả dần mất thiện cảm đối với các nhân vật.

Về phía Lam, sau ồn ào tình cảm, cô tiếp tục tham gia chuyên án cùng đồng đội. Cô vào làm việc tại công ty của trùm ma túy và được thúc giục sớm kết hôn với Hùng. Mọi chuyện vẫn nằm trong kế hoạch bởi lúc này Lam không thể rút lui. Song, sai lầm của Lam là đã sa vào lưới tình của Hùng. Cô thậm chí bày tỏ mong muốn rút khỏi ngành để cưới Hùng và tận hưởng cuộc sống nhung lụa ở trời tây.

Lam tâm sự với mẹ: "Cái nghề này không biết sống chết thế nào, chỉ có cống hiến và cống hiến. Cuối cùng cũng chẳng được bù đắp gì. Mình phải có cuộc sống của mình chứ. Mẹ nghĩ gì nếu con làm dâu nhà đại gia. Nếu lấy anh ấy, con sẽ bỏ nghề".

Việc Lam mơ mộng có thể sống hạnh phúc bên Hùng không phải không có lý. Bởi thực tế cô không biết Quách Đại Đức thực sự là ai. Khi cảnh báo Lam không nên để mọi chuyện đi quá xa, Triều cũng chưa thể tiết lộ anh trai Hùng chính là trùm ma túy.

Lam còn có ý định nói sự thật về thân phận của mình với ông Đức và Hùng, khiến Triều nổi giận.

Yêu Hùng song luôn lo lắng một ngày bị phát hiện, Lam sống trong sợ hãi, hoang mang. Sự bế tắc khiến cô bị khủng hoảng tâm lý. Trong phân cảnh tìm gặp Triều, Lam ôm mặt khóc: "Em biết những điều em đang làm là phụ lòng gia đình, cơ quan. Muộn rồi. Bây giờ trong em đang tồn tại một con Lam khác mạnh hơn em. Nó đang chi phối em".

Theo diễn biến của tập mới nhất, Lam phát hiện có thai với Hùng. Chi tiết này một lần nữa làm dấy lên tranh cãi. Nhiều ý kiến bày tỏ thất vọng với trinh sát Lam khi cô bị cảm hóa ngược quá dễ dàng.

"Không hiểu nổi nhân vật Lam, lúc nào cũng cứ lập lờ", "Cảnh sát ngầm thế này thì hỏng", "Đề nghị từ tập sau cắt vai này đi để phim không bị lố. Xem đến nhân vật này chán thật sự"... là nhận xét từ khán giả theo dõi phim.

Vai diễn công an của Cao Thái Hà bị phản ứng-2Vai diễn công an của Cao Thái Hà bị phản ứng-3
Diễn xuất gây tiếc nuối của Cao Thái Hà.

Điểm trừ diễn xuất

Ngoài ra, một lý do khác khiến vai Hạ Lam của Thái Hà bị phản ứng là diễn xuất chưa tốt. Việc lồng tiếng (từ một diễn viên khác) khiến thoại của nhân vật này ở nhiều phân cảnh bị gượng gạo, không khớp. Một số khán giả ví von họ có cảm giác đang xem hình ảnh của phim này, nhưng lời thoại lại ở một tác phẩm khác - rời rạc và khô về mặt cảm xúc.

Điều này thể hiện rõ ở phân đoạn Lam bị hoảng loạn và gặp Triều (trong tập 59). Đáng lẽ đây là cảnh tâm lý nặng và có thể nhờ đó Lam sẽ được khán giả cảm thông phần nào. Song đáng tiếc Cao Thái Hà đã không làm được điều đó (tất nhiên do cả yếu tố chủ quan và khách quan). Hay trong cảnh Lam phát hiện mình mang bầu, biểu cảm gương mặt của Cao Thái Hà cũng có phần đơ cứng.

Điểm yếu diễn xuất còn rơi vào trường hợp của Thanh Bi. Vai Yến không thuộc tuyến chính, song cũng xuất hiện nhiều và là một trong 2 nữ trinh sát của phim. Thanh Bi bị hạn chế cả về đài từ và biểu cảm gương mặt lẫn ánh mắt.

Vai diễn công an của Cao Thái Hà bị phản ứng-4
Thanh Bi bị hạn chế về biểu cảm và cả giọng thoại.

Không rõ kịch bản xây dựng nhân vật này hồn nhiên, nhõng nhẽo đến đâu, nhưng cách thể hiện của diễn viên bị nhận xét lố, gây khó chịu. Cũng có ý kiến cho rằng Yến không phải cô gái tính cách xấu xí nhưng diễn xuất của Thanh Bi thiếu sự tinh tế, khéo léo, dẫn đến bị phản ứng ngược.

Nhìn chung, Bão Ngầm có hai nhân vật nữ trinh sát tham gia chuyên án và cho đến hiện tại, hai vai đều vấp phải luồng ý kiến trái chiều từ người xem. Theo dự kiến, Bão Ngầm sẽ kết thúc ở tập 75.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-cong-an-cua-cao-thai-ha-bi-phan-ung-post1321318.html?fbclid=IwAR0SSWQocufL4od_eI89aqiZ5xzWvIZVkVzpG08dfHjRdHjcE3eTtZQsxWE

Hà Việt Dũng Cao Thái Hà

Tin tức mới nhất