NSND Hoàng Dũng qua đời

Vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng: Phim chưa chiếu mà người đã đi

NSND Hoàng Dũng đã qua đời trước khi phim "Gái già lắm chiêu V" được khởi chiếu. Cố nghệ sĩ vào vai quý ông Vĩnh Nghị, nhân tình trong bóng tối của Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng).

NSND Hoàng Dũng đã qua đời vào lúc 14h15 phút ngày 14/2 tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương. Diễn viên gạo cội ra đi sau thời gian chiến đấu với trọng bệnh. Thông tin này khiến khán giả và đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng thương tiếc.

Vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của NSND Hoàng Dũng là trong phim Gái già lắm chiêu V, đáng lẽ phim ra rạp trong dịp Tết Tân Sửu nhưng vì tình hình Covid-19 nên phải hoãn chiếu. Điều này càng làm cho người hâm mộ xót hơn khi phim còn chưa chiếu mà người đã ra đi.


NSND Hoàng Dũng chia sẻ về vai Vĩnh Nghị trong phim.

Trong phim cố nghệ sĩ vào vai quý ông Vĩnh Nghị, nhân tình trong bóng tối của Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng). Chia sẻ về việc đồng ý tham gia diễn xuất trong tác phẩm điện ảnh của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, NSND Hoàng Dũng từng cho biết cho biết, trong lần ngồi ở vị trí giám khảo chấm thi giải thưởng Cánh Diều Vàng 2020 anh đã rất ấn tượng và cảm tình với bộ phim Gái già lắm chiêu 3. Tuy sau đó phim chỉ nhận Bằng khen từ Ban giám khảo song NSND Hoàng Dũng dành khá nhiều cảm tình cho bộ phim này.

Vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng: Phim chưa chiếu mà người đã đi-1

Nam nghệ sĩ gạo cội còn nhấn mạnh việc đánh giá cao năng lực và sự đầu tư của nhà sản xuất phim nên mới nhận lời đi gặp gỡ đạo diễn, trong khi NSND Hoàng Dũng chỉ mới biết sơ nhân vật và còn chưa có kịch bản để đọc. Khi nhận lời rồi NSND Hoàng Dũng rất tâm huyết với vai diễn khi đã có tất cả 3 lần bàn bạc để thêm thắt, chỉnh sửa kịch bản sao cho chặt chẽ và hợp lý nhất. 

"Là nghệ sĩ lớn và quá giỏi nghề nên chỉ cần hô diễn, ông vào vai rất nhanh và thoát cũng rất nhanh. Cách diễn của ông hiếm có và luôn chứa dấu ấn riêng rõ rệt. Ông diễn như không diễn, rất thực và rất đời. Đó là điều rất hiếm ở điện ảnh hiện nay.

Sau này, khi phim hoàn thành, tôi mới biết thời gian đó ông đã bị chứng đau lưng hành hạ. Tuy nhiên, trên phim trường, dù làm việc cực nhọc, cường độ cao, luôn phải đứng nhưng ông không hề kêu ca. Có những cảnh quay ông phải đứng cả nửa tiếng đồng hồ để ê-kíp lắp đặt ánh sáng", đạo diễn Bảo Nhân đã có những chia sẻ về NSND Hoàng Dũng trong quá trình quay phim.

Vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng: Phim chưa chiếu mà người đã đi-2
Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân, Namcito và NSND Hoàng Dũng trong quá trình thực hiện "Gái già lắm chiêu V".

Nam đạo diễn nhớ lại kỷ niệm về một cảnh quay "ngốn" nhiều sức lực của NSND Hoàng Dũng: "Cảnh quay đầu tiên ở Huế của ông là cảnh đạp xe trên đồi Thiên An từ 8h tối cho đến 3h sáng hôm sau. Cảnh quay không thoại mà chỉ có đạp xe hết cả ngọn đồi. Ông không than một lời nhưng đến cuối đã kêu: 'Đạp không nổi nữa rồi'. Tôi chạy xuống con dốc thấy ông liêu xiêu, hai chân run không đứng vững. Lúc này cũng đủ hình rồi. Tôi cho đoàn nghỉ lúc 3h sáng. Cảnh quay này lấy đúng gần 20 giây trên phim".

Vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng: Phim chưa chiếu mà người đã đi-3
NSND Hoàng Dũng đóng cặp cùng NSND Lê Khanh 

Chia sẻ về cảnh quay "hành xác" này, NSND Hoàng Dũng lúc đó cho biết: "Mọi người nhìn thì thấy đạp xe có cái gì đâu. Nhưng để quay phim, chúng tôi rất vất vả. Lúc chuẩn bị quay đúp 2, tôi ngồi trên xe và thả dốc từ trên đỉnh đồi xuống, chiếc xe trôi vèo xuống dốc. Quý vị biết nó trôi nhanh như vậy thì khi đạp lên dốc kinh khủng như thế nào rồi. Khi đạp xe xong, tôi mệt tới nỗi 2 chân cứ lắc lắc".

Vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng: Phim chưa chiếu mà người đã đi-4

Nhân Từ 
Theo VietNamNet


NSND Hoàng Dũng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: NSND Hoàng Dũng qua đời