Vai diễn mẹ bầu 6 tháng giúp Nhã Phương tỏa sáng tại LHP Cannes 2018

Vừa chạm ngõ với vai trò nhà sản xuất, phim ngắn của Nhã Phương đã ngay lập tức tạo được dấu ấn khi được LHP Cannes chọn trình chiếu tại Short Film Corner.

Như thường lệ từ năm 2004, Short Film Corner (Góc phim ngắn) của Liên hoan phim Cannes luôn là một sự kiện quan trọng của các nhà làm phim.

Tại đây các phim ngắn không chỉ được thẩm định, được giới thiệu đến các nhà sản xuất, đạo diễn, giới chuyên môn uy tín, mà còn là cơ hội phát triển hợp tác rộng lớn.

Vì thế, mỗi kì Cannes lại có hàng ngàn phim ngắn trên thế giới được gửi về và chỉ một phần nhỏ trong đó được lựa chọn trình chiếu.


Trailer phim.

Năm nay bên cạnh vai trò làm diễn viên, Nhã Phương cũng âm thầm thử sức mình với một vị trí mới là nhà sản xuất. Ngay lần đầu tiên chạm ngõ làm phim, phim ngắn Infill & Full Set của cô cũng vinh dự là một trong những phim được Short Film Corner lựa chọn để trình chiếu và giới thiệu tới các nhà chuyên môn và đông đảo khán giả.

Infill & Full Set của Nhã Phương sản xuất là câu chuyện được lấy bối cảnh xảy ra tại London do nhà làm phim Đào Đức Hải lên kịch bản và đạo diễn. Đây cũng là “bài tốt nghiệp” được đánh giá xuất sắc của anh tại khoa Falcuty of Arts and Creative Industries – trường Middlesex University – London.


Thông tin về bộ phim được giới thiệu LHP Cannes.

Infill & Full Set kể về số phận một phụ nữ Việt Nam nhập cư bất hợp pháp đang bị mắc kẹt giữa ranh giới đạo đức của một người lương thiện và một kẻ phạm pháp. Trong phim, Nhã Phương cũng đồng thời là vai chính với hình ảnh một bà mẹ trẻ mang bầu 6 tháng.

Cô vừa phải chạy trốn khỏi sự truy lùng của bộ di trú Anh quốc, nhưng cũng vừa phải tìm kiếm việc làm trái phép trong các tiệm Nail của người Việt tại London để trang trải cuộc sống mưu sinh.

Trong tình cảnh trớ trêu đó, những rắc rối cứ liên tiếp xảy ra như thử thách sự kiên cường của người mẹ trẻ.


Nhã Phương đã có mặt tại Pháp để tham gia LHP Cannes năm nay.

Để vừa làm nhà sản xuất đồng thời nhập vai người mẹ trẻ khốn khổ với hoàn cảnh sống khác biệt, sự khác lạ ngôn ngữ cùng gánh nặng sinh tồn là một trải nghiệm đầy khó khăn nhưng đáng nhớ của Nhã Phương.

Khi được chọn trình chiếu tại Short Film Corner của Cannes, Infill & Full Set đã mở ra cho Nhã Phương thêm bước ngoặt mới. Nữ diễn viên tâm sự: “Phim ngắn này là tấm vé hoàn hảo đưa tôi đến Cannes để giao lưu và học hỏi từ các nhà làm phim chuyên nghiệp khác.

Cùng các phim ngắn khác trong danh sách của Cannes Short Film Corner, tôi tin rằng đây là một cơ hội tốt giúp mình có thể tiếp cận được những cái nhìn mới mẻ và độc đáo từ các nhà làm phim thế giới, từ đó sẽ có thêm những hướng đi mới cho bản thân”.


Ăn vận đơn giản nhưng người đẹp 9x vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Khi biết Infill & Full Set được lựa chọn, Nhã Phương cũng ngay lập tức chuẩn bị hành trang để đến Cannes theo lời mời của Ban tổ chức.

Tại đây, cô cũng sẽ tham dự một số hoạt động bên lề dành cho các nhà sản xuất hay gương mặt tài năng như các buổi hội thảo, giao lưu, tham gia góc nghệ sĩ hay các đêm tiệc của chương trình…
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Liên hoan phim Cannes Nhã Phương

Tin tức mới nhất