Văn Hậu đón tin sốc: Heerenveen dễ phá sản, phải bán tháo cầu thủ

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ là một trong số những cầu thủ bị bỏ ngỏ khả năng chấm dứt hợp đồng. Nếu tiếp tục gắn bó với đội bóng Hà Lan, ngôi sao bóng đá Việt Nam sẽ phải chấp nhận giảm lương.

Với việc giải vô địch quốc gia Hà Lan bị tuyên bố hủy bỏ kết quả, nhiều đội bóng ở giải đấu này rơi vào tình trạng hết sức khó khăn. Thiệt hại lớn về tiền bản quyền truyền hình cũng như các vấn đề về tiền lương trong thời gian tự cách ly bởi Covid-19 khiến cho các CLB phải xoay trở hết sức khó khăn. Trong số này có đội bóng mà Văn Hậu đang đầu quân, SC Heerenveen.

Văn Hậu đón tin sốc: Heerenveen dễ phá sản, phải bán tháo cầu thủ-1
Ông Jan van Halst khẳng định Heerenveen có nguy cơ phá sản

Theo ông Jan van Halst, một cựu cầu thủ và giờ là chuyên gia phân tích bóng đá Hà Lan, sẽ có tới 11 đội bóng gặp khó khăn lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của họ trong mùa giải năm sau. "Theo tôi, sẽ có khoảng 11 CLB đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan gặp tổn thất lớn về mặt tài chính vì dịch Covid-19. Giờ đây, nỗi lo về sự thâm hụt tiền bản quyền truyền hình sẽ khiến họ đối mặt nguy cơ phá sản" - Chuyên gia người Hà Lan phân tích trên Ziggo Sport.

"Những đội bóng lớn như Ajax, PSV, Feyenoord và AZ vẫn có thể tồn tại bởi họ có nền tài chính ổn định. Vitesse, FC Twente và FC Utrecht là những trường hợp khác, họ được hậu thuẫn bởi các nhà tài trợ lớn. 11 đội bóng khác có thể sẽ rơi vào tình cảnh phá sản, trong đó có SC Heerenveen" - ông Jan van Halst khẳng định.

"Tôi cho rằng Chính phủ Hà Lan nên xem xét đưa ra các gói hỗ trợ để giúp đỡ các đội bóng gặp khó khăn. Họ cũng giống như những  công ty rơi vào khủng hoảng vì dịch bệnh và điều này là vô cùng cần thiết" - cựu tiền vệ 51 tuổi kết luận.

Trước tình hình tài chính khó khăn, ban lãnh đạo, cụ thể là giám đốc kỹ thuật Heerenveen, ông Gerry Hamstra mới đây đã phát biểu rằng sẽ rất khó để mua một cầu thủ trước khi mùa giải mới khởi tranh. Thay vào đó, họ sẽ bán đi hàng loạt ngôi sao để tái đầu tư vào những cái tên có mức lương thấp hơn, đồng thời đội bóng Hà Lan cũng sẽ ưu tiên đặc biệt chính sách "đi mượn" để tối ưu hóa ngân quỹ.

"Chúng tôi đã mượn cầu thủ nhiều hơn trong những năm gần đây. Hiện tại có khoảng 14 cầu thủ thuộc biên chế đội. Tôi nghĩ rằng đó không hẳn là vấn đề. Các bạn có thể thấy nhiều cầu thủ trẻ chọn đến các đội bóng lớn và lại được mang đi cho mượn. Chúng tôi chắc chắn sẽ mượn nhiều cầu thủ vào mùa tới, vì ngân sách của đội đang bị hạn chế" - ông Gerry Hamstra thừa nhận.

Văn Hậu đón tin sốc: Heerenveen dễ phá sản, phải bán tháo cầu thủ-2
Văn Hậu không còn chỗ đứng tại đội bóng Hà Lan?

Trong tuần tới, tương lai của những cầu thủ chuẩn bị đáo hạn hợp đồng sẽ được xem xét. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ là một trong số những cầu thủ bị bỏ ngỏ khả năng chấm dứt hợp đồng. Tất nhiên, nếu tiếp tục gắn bó với đội bóng Hà Lan, ngôi sao của bóng đá Việt Nam sẽ phải chấp nhận giảm lương.

Mức lương hiện tại mà Heerenveen đang trả cho hậu vệ sinh năm 1999 là 18.000 euro/tháng sau thuế (khoảng 456 triệu đồng). Với việc đang hưởng lương cao thứ 4 đội bóng nhưng lại mới chỉ ra sân đúng 4 phút mùa này, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ là trường hợp đầu tiên bị cắt giảm lương trong đội hình Heerenveen.

Theo Khampha

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/the-thao/van-hau-don-tin-soc-heerenveen-de-pha-san-phai-ban-thao-cau-thu-c9a763964.html

Đoàn Văn Hậu

Tin tức mới nhất