Vân Hugo: 'Năm nay tôi hoãn cưới'

Quyết định Nam tiến nhưng nghệ thuật không phải hướng đi lâu dài của Vân Hugo. Lĩnh vực cô dành mọi tâm huyết lúc này lại là giáo dục.

Những ngày qua, diễn viên/MC Vân Hugo nhận được sự quan tâm khi chia sẻ quyết định Nam tiến cùng con trai. Bỏ lại sau lưng sự nghiệp ổn định ở thủ đô, Vân Hugo không ngại thử thách bản thân ở môi trường mới.

Thế nhưng càng bất ngờ hơn khi nghệ thuật không hẳn là động lực khiến bà mẹ một con chuyển hẳn vào Nam. Ngoài tình yêu với chồng sắp cưới, nữ MC còn đặt tâm huyết vào lĩnh vực giáo dục ở đất Sài thành.

Mới đây, Vân Hugo đăng tải tấm hình đang làm việc tại trường một non ở Quận Thủ Đức (TP.HCM). Nhiều bạn bè chúc nữ MC thành công ở lĩnh vực mới.

Vân Hugo: Năm nay tôi hoãn cưới-1
Vân Hugo tại một trường mầm non ở TP.HCM, nhiều khán giả tò mò về công việc hiện tại của cô.

2Sao.vn đã có cuộc trò chuyện với Vân Hugo để tìm hiểu thêm công việc cũng như cuộc sống của hai mẹ con tại miền đất mới.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi chuyển hẳn vào TP.HCM sinh sống?

Tôi rất yêu Sài Gòn và có điều kiện làm việc trong này nhiều năm, thế nên khi vào đây tôi cũng không có nhiều bỡ ngỡ. Tính cách của tôi khá hợp với nơi đây. Việc quyết định vào Nam vừa là cơ duyên, vừa thêm nhiều yếu tố khác nữa. Tôi tin đây sẽ môi trường tốt để cho con trai phát triển.

- Con trai chị có gặp nhiều khó khăn khi phải thích nghi với môi trường mới?

Cu Bin là cậu bé khá năng động và dễ thích ứng. Cậu bé cũng dành tình yêu đặc biệt cho nơi đây nên không có quá nhiều khó khăn để thích nghi. Con trai chỉ nhớ ông bà ở Hà Nội, còn lại mọi thứ đang đi đúng quỹ đạo của nó.

Vân Hugo: Năm nay tôi hoãn cưới-2
Vân Hugo và con trai.

- Mới đây chị đăng tải hình ảnh đang làm việc tại một trường mầm non, đây có phải là trường riêng do chị thành lập?

Tôi cũng có cổ phần trong trường này và là một trong những người tạo ra nó. Đây cũng là tâm huyết của tôi và nhóm cộng sự trong suốt nhiều năm qua. Vốn dĩ bản thân tôi là một người rất yêu thích trẻ con, thế nên ước mơ từ lâu là tạo ra những hạt mầm trong tương lai. Đến hôm nay tôi đã thực hiện được.

- Vậy công việc nghệ thuật của chị sẽ như thế nào?

Hiện tại, công việc giáo dục được tôi ưu tiên đặt lên hàng đầu. Còn với nghệ thuật, dĩ nhiên tôi không từ bỏ hẳn và vẫn sẽ tham gia nếu đủ cơ duyên, nhưng đây không còn là công việc chính của tôi nữa mà chỉ duy trì vì đam mê. Toàn bộ tâm huyết của tôi hiện tại sẽ dành cho giáo dục.

- Đang là diễn viên, MC có tiếng phía Bắc nhưng quyết định Nam tiến và dành tâm huyết cho lĩnh vực giáo dục, phải chăng chị không còn mặn mà với sân khấu?

Tôi vẫn tham gia nghệ thuật nhưng sẽ không còn thường xuyên như ngày trước nữa, cũng đã đến giai đoạn phải nhường sân chơi lại cho các bạn trẻ. 

Cách đây 6 năm tôi đã gắn bó giáo dục rồi và thấy mình rất có duyên trong lĩnh vực này. Bản thân tôi cũng là người ham học hỏi, đam mê nhất là được truyền lại những cái mình biết đến với thế hệ sau. Mọi thứ đều xuất phát từ đam mê và đến với tôi một cách tự nhiên.

Nghệ thuật thì đến một lúc nào đó sẽ phải dừng lại, nhưng tôi nghĩ giáo dục thì mình có thể gắn bó lâu dài được.

Vân Hugo: Năm nay tôi hoãn cưới-3

- Nhiều người nói đầu tư cho giáo dục là cách đầu tư khôn ngoan, mang lại lợi nhuận "khủng". Chị có nghĩ vậy?

Ở thời điểm này mới bắt đầu và trong giai đoạn đầu tư nên tôi cũng chưa có hy vọng về việc thu lại thành quả như mong đợi. Tôi muốn cho đi và cống hiến thật nhiều.

Thật ra trước đó tôi cũng đã đầu tư trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh nhà hàng, ẩm thực..., và nhận ra nếu đặt cái tâm vào công việc thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Trước mắt tôi chưa thấy lợi nhuận đâu cả, mới chỉ khởi đầu mọi việc bằng tình yêu và đam mê thôi (cười).

- Dọn vào Nam sinh sống, chuyện cưới xin của chị dự định sẽ thế nào?

Tại vì đợt này đang dịch bệnh nên tôi và anh ấy dự định dời lại sang năm để mọi thứ thật sự ổn định. Thời điểm này, tôi vẫn đang rất "happy" vì thực ra mình cũng "có nơi có chốn" rồi. 

Vân Hugo: Năm nay tôi hoãn cưới-4
Vân Hugo được bạn trai cầu hôn vào giữa tháng 5/2020, sau hơn 1 năm tìm hiểu.

- Trải qua nhiều biến cố và hiện tại đã đi đến hạnh phúc, điều hài lòng nhất với chị lúc này là gì? Và có điều gì khiến chị tiếc nuối?

Khi bản thân đã chạm đến đau khổ tột cùng thì mới có được hạnh phúc rực rỡ, đối với tôi khó khăn chỉ là trải nghiệm. Tôi từng đau khổ một cách "rực rỡ" không ai bằng, nhưng đến nay cũng được cho là đền đáp xứng đáp. Khi tôi bắt đầu thay đổi tính cách và sống tích cực 100% thì mọi khó khăn cũng trôi qua dễ dàng, không còn đáng sợ như thời gian đầu nữa.

- Mối quan hệ giữa con trai và hôn phu của chị như thế nào?

Cu Bin là cậu nhóc rất biết suy nghĩ, tính cách hòa đồng và rất nhạy cảm khi nhìn nhận về người khác. Tôi thấy hai người rất hòa nhập với nhau nên bản thân cũng rất vui vì điều này. 

- Đặt chân đến mảnh đất mới, chị đặt hy vọng gì ở tương lai?

Mặc dù rất hứng khởi khi thử thách mình ở một môi trường mới nhưng thực sự tôi rất nhớ bố mẹ ở Hà Nội. Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là cả gia đình được đoàn tụ và sớm đón bố mẹ vào Nam sinh sống, để tôi có thể phụng dưỡng tốt cho bố mẹ cũng như chăm sóc con trai.

Quan trọng nhất là có thể chăm sóc tốt cho gia đình nhà chồng nữa. Thật ra tôi hơi ôm đồm nhiều việc, nhưng tất cả đều muốn tốt cho gia đình của mình. 

Vân Hugo: Năm nay tôi hoãn cưới-5
Nữ diễn viên và bố mẹ.

T.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/van-hugo-toi-hoan-cuoi-nam-nay-n-231096.html

Vân hugo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao