Văn Kính Dương và đồng phạm thu lợi bao nhiêu từ ma túy?

Văn Kính Dương buôn bán ma túy thu lợi tổng cộng 3,6 tỷ đồng. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM xác định Dương trả công cho đồng bọn hơn 1,48 tỷ đồng.

Gần 5 tháng trước, sau 3 ngày xét xử, TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép ma túy với Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng "Béo", 39 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm.

Trong 8 kiến nghị yêu cầu điều tra bổ sung, HĐXX đề nghị xem xét số tiền thu lợi bất chính của từng bị cáo trong quá trình gây án để làm căn cứ truy thu; Làm rõ bản án số 12 ngày 24/4/2018 của Dương do TAND huyện Như Xuân tỉnh Thanh Hóa xét xử, ban hành có hiệu lực hay chưa để có căn cứ tổng hợp hình phạt với Văn Kính Dương.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều hóa chất nhưng không nằm trong quá trình sản xuất ma túy, do vậy TAND TP.HCM kiến nghị làm rõ các bị cáo sử dụng các hóa chất này để làm gì; Làm rõ các hóa chất thu giữ được có giá trị thế nào, còn sử dụng được hay không để làm căn cứ thu nộp ngân sách Nhà nước hoặc tiêu hủy.

Văn Kính Dương và đồng phạm thu lợi bao nhiêu từ ma túy?-1
Tại tòa sơ thẩm, trước khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, Văn Kính Dương bị VKS đề nghị án tử hình. Ảnh: Lê Quân.

Về số tiền thu lợi bất chính, kết quả điều tra bổ sung cho thấy Dương cùng đồng bọn đã sản xuất 124 kg ma túy nguyên chất. Trong đó, Dương được hưởng 40 kg ma túy và đã lấy số ma túy này đem trộn với hóa chất để tạo ra 120 kg ma túy tổng hợp, tương đương 490.000 viên thuốc lắc.

Bị can này đem 72.000 viên thuốc lắc (khoảng 18 kg) bán với giá 50.000 đồng/viên, thu lợi 3,6 tỷ đồng. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM xác định Dương trả công cho đồng bọn hơn 1,48 tỷ đồng.

Cụ thể, Nguyễn Đắc Huy được trả công 15 triệu/tháng, tổng cộng nhận được 105 triệu. Nguyễn Bá Thành được trả công 65 triệu đồng. Nguyễn Kỳ Anh được trả tiền công giữ nhà 240 triệu.

Lê Hương Giang được trả công 50 triệu/tháng tương đương 150 triệu đồng. Thỉnh thoảng Dương nhờ Giang đi giao ma túy cho Nguyễn Thị Thái Hằng (bà U) tại Hải Phòng, trả công 500.000 đồng/thùng 500 viên. Tổng số tiền thu lợi bất chính của Giang là 167,5 triệu đồng.

Nguyễn Đức Kỳ Nam nghiên cứu và thử nghiệm thuốc lắc cho Dương, được trả công 2000 triệu đồng. Lê Văn Mang lái xe và thử nghiệm thuốc lắc cho Dương, được trả công 10 triệu đồng. Tổng số tiền thu lợi bất chính của bị can này là 290 triệu.

Phạm Bảo Quân trông nhà và thử nghiệm thuốc lắc cho Dương, được trả công 20 triệu. Số tiền thu lợi bất chính của Quân là 210 triệu đồng. Nguyễn Thu Huyền đi thu tiền làm ăn và tiền bán ma túy cho Dương, được trả công 50 triệu. Tổng số tiền thu lợi bất chính của Huyền là 210 triệu.

Văn Kính Dương và đồng phạm thu lợi bao nhiêu từ ma túy?-2
Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) không được chuyển tội danh khi sau khi điều tra bổ sung. Ảnh: Lê Quân.

Về giá trị các hóa chất bị thu giữ trong vụ án, theo lời khai của Dương, Kỳ Nam, tất cả các hóa chất gồm 99 thùng/10 chai metanol, 409 thùng/10 chai loại acetone, 5 thùng phuy methylamine còn nguyên trong chai chưa mở ra sử dụng. Còn lại các hóa chất khác đều bị hư vì đã mở ra sử dụng không hết và không được bảo quản theo đúng quy định. 

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định giá trị của các hóa chất trên nhưng đến nay chưa có kết quả. 

Kết luận điều tra bổ sung cũng giữ nguyên quan điểm truy tố với Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại tòa sở thẩm, Ngọc Miu phản cung, không đồng tình với cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy. Văn Kính Dương cũng lên tiếng bảo vệ cô nhưng cơ quan công tố khẳng định Ngọc Miu biết các bị cáo khác buôn ma túy và trực tiếp tham gia việc tẩu tán ma túy khi đường dây bại lộ.

Ông Văn Trọng Thái (cha của Văn Kính Dương) không bị xử lý về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo Zing


Văn Kính Dương ma túy

Tin tức mới nhất