Vạn Lý Trường Thành sẽ giới hạn lượng du khách tham quan

Trước sức ép của việc quá tải du lịch, điểm tham quan nổi tiếng Vạn Lý Trường Thành sẽ giới hạn lượng du khách bắt đầu từ tháng 6/2019.

Vạn Lý Trường Thành sẽ giới hạn lượng du khách tham quan-1

Không chỉ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, Vạn Lý Trường Thành còn là địa danh mang tính biểu tượng đất nước Trung Quốc. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm đến huyền thoại của tất cả những du khách muốn ghé thăm đất nước này. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến Vạn Lý Trường thành bắt đầu tăng đột biến dẫn đến nạn quá tải du lịch trầm trọng.

Theo thống kê, trong năm 2018, Vạn Lý Trường Thành đã tiếp nhận đến hơn 10 triệu lượt du khách. Vào những ngày lễ, địa điểm du lịch này hoàn toàn bị quá tải, tình trạng du khách mắc kẹt trên tường thành thường xuyên xảy ra. Việc này còn kéo theo các tuyến đường phía tây Bắc Kinh, gần địa điểm tham quan cũng bị ùn tắc.

Vạn Lý Trường Thành sẽ giới hạn lượng du khách tham quan-2

Trước tình trạng trên, các cơ quan chức năng đã buộc phải đưa ra thông báo giới hạn lượng khách tham quan điểm du lịch này ở mức dưới 65.000 du khách mỗi ngày bắt đầu vào tháng 6/2019.

Phục vụ cho quy định này, một trang web dùng để đặt vé tham quan Vạn Lý Trường Thành cũng được đưa vào sử dụng. Tại đây, du khách có thể lập tài khoản cá nhân và mua vé tham quan trước tối đa 7 ngày.

Theo VTV


Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất