Văn Mai Hương không có đối thủ, 16 Typh chững lại sau Rap Việt

Từ sân chơi Rap Việt, 16 Typh là một trong những rapper được kỳ vọng nhất. Thế nhưng, sau gần 3 năm, 16 Typh chưa có sản phẩm thật sự đột phá.

MV Đời Thật Rap Thật là một trong những sản phẩm nổi bật đang hiện diện ở nhóm đầu thịnh hành âm nhạc trên YouTube. Sau 5 ngày phát hành, MV hút gần 1,5 triệu lượt xem, đứng thứ 13 ở top thịnh hành. Với tên tuổi của 16 Typh, cùng sự hậu thuẫn từ SpaceSpeakers Label, thành tích của MV Đời Thật Rap Thật phản ánh đúng thực tế.

16 Typh chưa thể là ngôi sao giới rap

Sau Rap Việt, 16 Typh gia nhập SpaceSpeakers Label. Anh chào sân bằng MV Million Dollar Boy, từng đứng thứ 2 trên top thịnh hành âm nhạc YouTube, song sản phẩm không bật hẳn lên để thành hit. Cho đến Đời thật rap thật, bước chạy đà của MV không tốt như Million Dollar Boy, do đó có rất ít khả năng thành hit.

Hai tháng gần đây, 16 Typh là tâm điểm trong giới rap. Nam rapper bị khán giả chỉ trích khi góp giọng trong Album Space Jam Vol 01 của SpaceSpeakers. Sau đó, 16 Typh tiếp tục bị chê hời hợt, “một màu” trong sản phẩm kết hợp với Hoàng Thùy Linh và producer Touliver.

Văn Mai Hương không có đối thủ, 16 Typh chững lại sau Rap Việt-1
16 Typh trong MV mới.

Rapper gốc Hải Phòng lại bị số đông khán giả nhận xét tiêu cực trong MV Đời thật rap thật. Các ý kiến nhận định 16 Typh vẫn thể hiện đúng một flow (nhịp rap), phần câu từ không có nhiều ý nghĩa dù lần này, anh chọn chủ đề sâu sắc hơn là gia đình, tình anh em, thay vì tập trung flexing (khoe khoang) như trước.

Làn sóng chỉ trích 16 Typh là một phần quan trọng giúp MV Đời Thật Rap Thật lan tỏa, qua đó liên tiếp cải thiện vị trí trên top thịnh hành. Ngoài ra, chuyện 16 Typh tiết lộ đang độc thân trong ca khúc gây chú ý. Trước đó, cộng đồng mạng đồn đoán rapper của SpaceSpeakers Label hẹn hò nữ ca sĩ Min.

Chất lượng âm nhạc của Đời thật rap thật khó để thỏa mãn sự kỳ vọng từ khán giả đối với 16 Typh. Flow một màu không phải là vấn đề. Mà vấn đề nằm ở chỗ, nam rapper chưa cải thiện trong viết lyrics, dẫn đến tổng thể nội dung của ca khúc chưa rõ ràng. Sự đầu tư của 16 Typh cho ca khúc mới cũng là vấn đề, khi tổng thời lượng chưa tới 2 phút, riêng đoạn hook đã lặp đi lặp lại liên tục.

Điểm sáng của Đời thật rap thật là ở MV được quay trọn vẹn ở Hải Phòng - quê hương của 16 Typh. Từng set quay của Đời thật rap thật đều có ý đồ rõ ràng, góc quay và chất lượng hình ảnh ấn tượng. Sản phẩm có thêm điểm sáng ở bản phối từ Mastal, được trau chuốt kỹ âm thanh mang đúng bản sắc của SpaceSpeakers.

Vị trí hiện tại của Đời Thật Rap Thật trên top thịnh hành YouTube phản ánh vị thế của 16 Typh trên thị trường. Đây là rapper tiềm năng, có lượng fan đông và nhận sự hậu thuẫn lớn từ công ty. Dù vậy, 16 Typh vẫn loay hoay ở vị thế của một rapper tiềm năng, thay vì bật hẳn lên để thành ngôi sao cạnh tranh sòng phẳng ở đường đua nhạc Việt.

Văn Mai Hương không có đối thủ, 16 Typh chững lại sau Rap Việt-2
Văn Mai Hương tạm chưa có đối thủ ở đường đua thịnh hành âm nhạc.

Đường đua trending tẻ nhạt

Trên top âm nhạc thịnh hành YouTube, Mưa Tháng Sáu của Văn Mai Hương đang giữ vị trí số 1. MV có sự kết hợp giữa Văn Mai Hương, Grey D, Trung Quân, producer Hứa Kim Tuyền và đạo diễn Khương Vũ đã hút hơn 6 triệu lượt xem sau 2 tuần. Ngay lúc này, Văn Mai Hương không đối diện quá nhiều đối thủ nặng ký, nên Mưa tháng sáu sẽ còn duy trì ở ngôi đầu.

MV Nấu Ăn Cho Em của Đen Vâu thu về 15 triệu lượt xem sau 3 tuần, đang chững lại. Xếp sau là các sản phẩm mới của Bảo Anh (Cô ấy của anh ấy), MCK (2h) và Sunni Hạ Linh (Ngỏ lời), có tốc độ lan tỏa vừa phải nên khó cạnh tranh vị trí số 1 ở top thịnh hành âm nhạc.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, phần lớn tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt đều gác lại kế hoạch phát hành sản phẩm ở thời điểm này. Lý do bởi game show Rap Việt đang lên sóng và hút hết sự chú ý từ khán giả. Do đó, các ca sĩ chờ đợi đến giữa tháng 6 bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường.

Đây là giai đoạn “vàng” để ca sĩ tung sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ để thu về thành công. Từ đó, tên tuổi của ca sĩ được hâm nóng để sẵn sàng cho chuỗi show mùa hè sắp diễn ra dồn dập.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/van-mai-huong-khong-co-doi-thu-16-typh-chung-lai-sau-rap-viet-post1540914.tpo

16 Typh Rap Việt Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao