Vào nhà hàng, thực khách choáng váng món ếch 'cải tử hoàn sinh'

Dù đã bị loại bỏ đầu, lột da toàn thân nhưng con ếch vẫn cử động, bật nhảy tanh tách, dường như muốn trốn thoát khỏi kiếp bị ăn thịt.

Một thực khách ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc trong lúc đến nhà hàng dùng cơm đã không khỏi ngạc nhiên, choáng váng khi phát hiện, những con ếch đã qua chế biến vẫn giãy giụa, nhảy tanh tách, chẳng khác nào "xác sống", quả thực doạ người. 

Theo thực khách này, khi đến quầy bày đồ ăn gần khu vực gọi món, anh nhìn thấy một khay ễnh ương đã bị lột da toàn thân. Thế nhưng những con ếch này vẫn cử động, bật nhảy tanh tách, dường như muốn trốn thoát khỏi kiếp bị ăn thịt, khiến da đầu anh tê dại vì sợ hãi.

Vào nhà hàng, thực khách choáng váng món ếch cải tử hoàn sinh-1
Dù đã bị lột da, loại bỏ đầu nhưng những con ếch vẫn cử động, cố gắng bò khỏi khay. (Ảnh cắt từ clip)

Quá ngạc nhiên, thực khách đã quay chụp lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều cư dân mạng cho rằng: "Con ếch vẫn cử động sau khi bị lột da, điều đó thật tàn nhẫn", "Tôi từng làm việc trong bếp của một nhà hàng. Lần đầu tiên tôi giết những con ễnh ương, ngay cả khi thả chúng vào nước nóng, chúng vẫn còn sống, cử động như thường" .

Sau đó cũng có người am hiểu về động vật học lý giải: "Mọi người không cần lo, sau khi bị lột da, ễnh ương và một số loài lưỡng cư đúng là có thể cử động, nhưng không phải là chúng còn sống mà đó chỉ là phản xạ của hệ thần kinh ngoại biên thôi". 

Vào nhà hàng, thực khách choáng váng món ếch cải tử hoàn sinh-2
Cách đây không lâu, một con ếch đã qua chế biến cũng nhảy khỏi nồi lẩu khiến thực khách sợ hãi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra. Vào năm ngoái, anh Quan ở Thành Đô, Tứ Xuyên, đã đến một nhà hàng lẩu để ăn món lẩu ếch với bạn bè.

Không ngờ khi vừa thả vào nồi lẩu, con ếch đã bị bỏ phần đầu, lột da sạch sẽ lại liều mạng bật lên, cố gắng nhảy ra ngoài nồi lẩu, khiến mọi người không khỏi sợ hãi. 

Sau đó, nhà hàng cũng đưa ra giải thích, nói rằng do ếch tươi, khách đặt bàn mới bắt đầu chế biến nên mặc dù hệ thần kinh trung ương của con ếch đã chết nhưng các dây thần kinh ngoại biên vẫn hoạt động, sẽ có hiện tượng co giật khi bị kích thích. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vao-nha-hang-chon-mon-thuc-khach-choang-vang-khi-thay-ech-cai-tu-hoan-sinh-ar745649.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao