Váy 'núi lửa phun trào' của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019

Không biết Catriona Gray nên vui hay nên buồn khi biết rằng chiếc váy núi lửa từng "phun trào" trên sân khấu Miss Universe 2018 chính là thiết kế bị đạo nhái nhiều nhất năm nay.

Catriona Gray,  một nữ hoàng sắc đẹp của Philippines, một nhân vật truyền cảm hứng cho mọi cô gái trên toàn thế giới.

Nhắc đến nữ hoàng nghị lực này người ta không thể không nhắc tới chiếc váy huyền thoại làm nên một Miss Universe sáng nhất trong lịch sử và ngược.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-1
Catriona Gray rất được hâm mộ trong cộng đồng sắc đẹp quốc tế, nhất là ở Philippines, trong đó hình ảnh chiếc váy nham thạch chính là biểu tượng của Mèo xám.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-2
Sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018, hình ảnh Gray đăng quang trong chiếc đầm này đã tràn ngập mặt báo và mạng xã hội quốc tế. Chiếc đầm cũng được trưng bày ở Philippines để kỷ niệm thành tích của người đẹp nổi tiếng.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-3
Hơn nữa, chiếc đầm đỏ này được thiết kế dành riêng cho Catriona Gray, với ý tưởng nóng bỏng như một ngọn núi lửa phun trào, nên đã gắn chặt với tên tuổi hoa hậu người Philippines.

Khoảnh khắc “Mèo xám” bung lụa cùng chiếc váy “núi lửa phung trào” trên sân khấu Miss Universe sao này đã được rất nhiều fan Beauy Queen “cover” để thể hiện sự yêu thích cũng như tình cảm của mình đối với thần tượng. Song ở một diễn biến khác, chiếc váy cũng bị đạo nhái một cách vô tội vạ ở đấu trường nhan sắc khác.

Góp mặt trong danh sách này, có lẽ Lê Âu Ngân Anh là cái tên dẫn đầu. Trong đêm chung kết Miss Intercontinental 2018 đại diện Việt chiếm spotlight khi diện chiếc đầm được cho là “học hỏi” từ Catriona Gray.

Cụ thể, khi Ngân Anh bước ra sân khấu trong phần thi dạ hội, hầu hết người hâm mộ sắc đẹp đều ngỡ ngàng khi thiết kế đầm đỏ, cut-out gợi cảm và xẻ tà của cô trông rất giống chiếc đầm đỏ “rực lửa” đã đưa người đẹp Catriona Gray lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, Lê Âu Ngân Anh đang bị đặt biệt danh “bản sao”, “copy-cat” của Catriona Gray. Nhiều người cũng gọi là cô là “fan” của Mèo xám. Những ý kiến nặng nề hơn thì cho rằng đây là hành động đạo nhái lộ liễu.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-4
Thiết kế của Ngân Anh nhìn chung không tinh xảo nếu không nói là kém sang.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-5
Chưa kể, chiếc váy còn trở thành thủ phạm khiến đại diện Việt Nam bị lộ hàng.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-6
Và không chỉ bộ đầm, Ngân Anh còn gây tranh cãi vì dáng catwalk và cách dừng lại, quay lưng, tạo dáng và vén tóc chụp ảnh của cô đều quá giống Mèo xám.

Mặc dù vậy, trình độ catwalk của Ngân Anh vẫn bị đánh giá thấp hơn vì Gray nổi tiếng với điệu “LAVA walk” và cú xoay người, hất tóc nổi tiếng đã trở thành thương hiệu của cô, rất khó bắt chước nếu không có khả năng trình diễn điêu luyện.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-7
Vượt qua tất cả, cô vẫn xuất sắc đạt thành tích Á hậu 4 chung cuộc khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Một cái tên khác cũng sáng không kém Lê Âu Ngân Anh, đó là người đẹp đến từ Myanmar. Trong đêm chung kết Miss Earth Myanmar 2019, thí sinh Aye Myat Noe Aung mang SBD 15 đã chiếm trọn “spotlight” khi cả gan “cosplay” outfit từ váy dạ hội, kiểu tóc cho tới phong cách trình diễn của “Mèo xám”.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-8
Cận cảnh chiếc váy giống 99% chiếc váy của Mèo xám.

Bên cạnh chiếc váy bị cho là hàng copy, đạo nhái thì màn trình diễn của thí sinh này cũng khiến nhiều khán giả “cười ra nước” mắt. Những bước đi loạng choạng vì kỹ năng sân khấu non nớt, thiếu tự tin, vô tình đẩy thí sinh này vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, đi không được mà đứng cũng không xong. Sau đó cô đã bị té ngã trên sân khấu, và phải tự đứng lên đi vào cánh gà mà không có một ai hỗ trợ.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-9
Về mức độ tinh xảo thì thiết kế bản sao này chưa bằng bản gốc. Nhưng so với các bản nhái khác đây là bản nhái được đánh giá cao hơn.

Trên sân khấu đêm chung kết cuộc thi Miss Eco International 2019 cũng chứng một trường hợp tương tự. Đại diện Trung Quốc là Ying Fu Shei đã được ví như Catriona Gray phiên bản lỗi.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều quan điểm cho rằng Ying Fu Shei cố tình sao chép trang phục và cách trình diễn của mỹ nhân Philippines.

 “Cô ấy không chỉ nhái váy của Catriona Gray mà còn đeo khuyên tai một bên và bắt chước cách trình diễn đưa tay vuốt tóc của Hoa hậu Hoàn vũ”, “Chắc chắn thí sinh Trung Quốc là fan của Catriona”, “Bộ đầm này là phiên bản lỗi. Chỉ Catriona Gray mới xứng đáng là nữ hoàng sắc đẹp”, “Thí sinh Trung Quốc đã bị stylist 'hại' rồi”… là những bình luận của công chúng.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-10
Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến bênh vực Ying Fu Shei. Bộ đầm đỏ rực như núi lửa phun trào của Miss Universe đã tạo nên cảm hứng cho nhiều cô gái. Việc các thí sinh trong những cuộc thi nhan sắc học tập cách trình diễn và muốn bắt chước theo cũng là điều dễ hiểu.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-11
Chỉ vào top 20 nhưng Ying Fu Shei gây chú ý hơn cả bởi cô diện bộ đầm đỏ, xẻ đùi táo bạo trong phần thi trang phục dạ hội.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-12
Xét về tính thẩm mỹ, chiếc váy của mỹ nhân Trung Quốc kém xa Catriona Gray.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-13
Còn đây là một thí sinh của cuộc thi Miss Universe Haiti 2019. Chất liệu của chiếc váy như đồ chợ vì thế người mặc cũng không thể nào sang hơn.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-14
Một cuộc thi sắc đẹp phiên bản nhí ở Philippines cũng chứng kiến một cô bé tái hiện lại màn Lava walk của Mèo xám trong chiếc váy nham thạch.

Váy núi lửa phun trào của Catriona Gray đạt kỷ lục là chiếc váy có nhiều phiên bản đạo nhái nhất 2019-15
So với những trường hợp trên thì màn “cover” này nhận được sự yêu thích thay vì chỉ trích.


Như vậy cùng bị cho là diện váy đạo nhái, nhưng Lê Âu Ngân Anh là người vẫn còn may mắn hơn các người đẹp còn lại khi đạt thành tích cao ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Dù chiếc váy mang lại không ít sự cố trớ trêu, nhưng không phủ nhận rằng đại diện Việt Nam đã rất biết cách biến mình thành tâm điểm.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/thoi-trang/vay-nui-lua-phun-trao-cua-catriona-gray-dat-ky-luc-la-chiec-vay-co-nhieu-phien-ban-dao-nhai-nhat-2019-6615371.html

Catriona Gray

Tin tức mới nhất