VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ở sân Mỹ Đình: 'Tôi vẫn chưa có bạn gái'

"Tôi rất yêu Việt Nam. Trong dịp gần nhất, tôi sẽ đến đất nước mà bản thân lỡ đem lòng nhớ nhung này", Felisberto de Deus chia sẻ.

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ở sân Mỹ Đình: Tôi vẫn chưa có bạn gái-1

Thức dậy trong căn nhà cũ kỹ ở Timor Leste, vận động viên (VĐV) Felisberto de Deus cảm thấy thật nhẹ nhõm khi không phải đến trung tâm tập luyện hay bay sang nước ngoài thi đấu. Anh dành thời gian ít ỏi trong ngày nghỉ của mình để trò chuyện cùng Dân trí.

Khi kể về những ký ức ở Việt Nam, chàng trai 24 tuổi thể hiện rõ sự hào hứng, ngỡ như mọi chuyện chỉ mới xảy ra hôm qua.

Cuộc sống không có lương cố định hàng tháng

Hậu SEA Games 32, Felis trở về nước và lại được quây quần bên những người thân. Khoảng thời gian này, anh có nhiều thời gian để phụ giúp gia đình mình.

Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, có 6 anh chị em, nam VĐV từ nhỏ luôn ý thức được rằng, mình phải đỡ đần bố mẹ. Chính nghề "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" của gia đình đã giúp nuôi lớn Felis.

Cái nắng gió của quê hương cùng cuộc sống cơ cực khiến gương mặt của chàng trai mới 24 tuổi hiện rõ nét khắc khổ. Nhiều người chưa biết tuổi Felis, cứ nghĩ anh là "ông chú".


VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ở sân Mỹ Đình: Tôi vẫn chưa có bạn gái-2
Hình ảnh Felis thi đấu tại SEA Games 32 và khi trở về quê nhà (Ảnh: NVCC).

Từ nhỏ, những con đường quanh làng là nơi Felis hay chạy nhảy, chơi đùa cùng đám bạn. Qua từng ngày, sự yêu thích bỗng hóa đam mê. Năm 2014, khi mới 15 tuổi, anh quyết định dấn thân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp.

VĐV sinh năm 1999 chia sẻ: "Tôi gặp quá nhiều khó khăn để có thể theo đuổi niềm đam mê điền kinh. Chưa kể đến kinh tế, cơ sở vật chất không tốt là điều quan trọng nhất.

Thông thường, chúng tôi chỉ có 2 tháng để chuẩn bị mọi thứ, trước khi đến với các cuộc thi quốc tế. Do đó, thật khó để tôi giành chiến thắng".

Felis cho hay, anh không có lương cố định mỗi tháng. Nam VĐV chỉ nhận tiền lương vài tháng khi chuẩn bị thi đấu cho các mùa đại hội thể thao. Sau SEA Games, số tiền anh nhận được là 300 USD (khoảng 7 triệu đồng) cho 3 tháng.

"Số lương ít ỏi đó thực sự không thể giúp tôi trang trải cuộc sống. Theo đuổi giấc mơ thể thao giống như thứ gì đó rất xa xỉ", chàng trai người Timor Leste bày tỏ.

Không những luyện tập trong điều kiện thiếu thốn, bữa ăn của Felis cùng đồng đội cũng không thể đảm bảo sức khỏe. Cơm, rau, trứng đạm bạc là thực đơn dành cho họ mỗi ngày. Vấn đề này từng được các diễn đàn ở Việt Nam đăng tải và thu hút nhiều sự quan tâm.

Felis vẫn thường cập nhật những tin tức từ truyền thông Việt Nam. Do đó, anh khẳng định hình ảnh về mâm cơm là sự thật. Anh cho rằng, nó thực sự không chất lượng đối với một vận động viên và cần được thay đổi. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề này vẫn bị bỏ ngỏ.

"Đổi đời" nhờ tấm huy chương bạc tại SEA Games 31

Khi nói về việc tay trắng tay ra về ở SEA Games 32 vừa qua, chàng trai 24 tuổi không giấu nổi sự nuối tiếc. Anh tiếc vì bản thân đã không thể chạm tới giấc mơ đổi màu chiếc huy chương bạc có được từ SEA Games 31.

Việc giành 2 huy chương bạc tại SEA Games 31 ở nội dung 5.000m và 10.000m khiến Felis từng được xem như người hùng. Anh đã đặt một dấu mốc lịch sử cho nền thể thao nước nhà. Cuộc sống của anh cũng thay đổi kể từ đó.

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ở sân Mỹ Đình: Tôi vẫn chưa có bạn gái-3
Felis luôn muốn quay lại thăm Việt Nam (Ảnh: FBNV).

"Không hẳn là 100% nhưng cột mốc đó đã khiến cuộc sống của tôi thay đổi. Đứng nhận huy chương tại sân Mỹ Đình, tôi thực sự phấn khích. Niềm vui được nhân lên khi tôi cùng ăn mừng với những cổ động viên người Việt", Felis xúc động nói.

Thi đấu tại đất nước xa lạ và nhận được sự ủng hộ từ cổ động viên chủ nhà là điều Felis không thể ngờ tới. Mang trong mình tinh thần yêu nước mãnh liệt nhưng Felis cũng không quên san sẻ niềm vui đến những người bạn mình chưa từng quen biết.

Nam VĐV khoác lên mình chiếc cờ Tổ quốc và cầm cờ Việt Nam chạy quanh sân Mỹ Đình. Chính hình ảnh này đã khiến anh trở thành "người bạn thân thiết" của những ai yêu thể thao tại mảnh đất hình chữ S.

Trở về nhà, Felis vẫn nhớ mãi về những người Việt Nam tốt bụng và đáng yêu. Bởi anh chưa từng nhận được tình cảm chân thành như vậy khi đi thi đấu quốc tế.

Trong dịp gần nhất, anh hy vọng có thể đến thăm lại Việt Nam. Anh gọi Việt Nam là "đất nước đáng yêu của tôi ở châu Á".

Trở lại sân chơi SEA Games sau một năm đầy vinh quang, Felis ngồi thụp xuống mặt đất, mồ hôi ướt đẫm người, khuôn mặt lộ rõ nét buồn.

Dù vậy, anh vẫn không quên nở nụ cười chúc mừng các VĐV nước bạn. Chính sự lạc quan, tinh thần tích cực ấy của Felis đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Việt Nam mãi ở trong tim

Felis cho biết, anh hiện không có bạn gái. Khi được hỏi cảm nhận về những cô gái Việt Nam, anh nói, họ thật tốt bụng và xinh đẹp. Tình cảm các cổ động viên Việt Nam dành cho Felis đã trở thành món quà vô giá mà anh không thể quên.

Hiện tại, nam VĐV tương tác nhiều với fan Việt Nam trên trang cá nhân. Mỗi khi anh thi đấu, nhiều người Việt để lại bình luận cổ vũ. Anh cũng thường xuyên thực hiện các video ngắn, hồi tưởng lại khoảng thời gian mình ở Việt Nam.

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ở sân Mỹ Đình: Tôi vẫn chưa có bạn gái-4
Khoảnh khắc đời thường của Felisberto de Deus (Ảnh: NVCC).

Sự gắn kết giữa VĐV Timor Leste với mảnh đất hình chữ S còn thể hiện ngay trên chính sân đấu SEA Games 32.

"Khoảnh khắc khiến tôi nhớ nhất trong kỳ đại hội thể thao tại Campuchia là lúc kết thúc trận đấu. VĐV Đỗ Quốc Luật của Việt Nam đã trao cho tôi chiếc áo thể thao có in hình lá cờ Việt Nam. Một lần nữa, tôi thấy thực sự hạnh phúc", Felis chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vdv-timor-leste-cam-co-viet-nam-o-san-my-dinh-toi-van-chua-co-ban-gai-20230529165937431.htm?fbclid=IwAR1ogyREKjL40Eq87DW5KI0H0Zxb-tvWjw9Pjd72DbLgqakasUUbY1wnLMQ

Sea Games hiện tượng mạng xã hội vận động viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao