Vẻ đẹp 'Hạ Long thu nhỏ' nằm ngay sát Sài Gòn

Nước trong xanh bao quanh những cồn đá lớn nhỏ đã khiến Long Ẩn trở thành hồ nước ngọt thu hút khách mỗi khi ghé đến Biên Hòa.

Nằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, hồ Long Ẩn và Long Vân tiền thân là vùng núi đá hoang sơ, sau được phát triển du lịch thuộc công viên Bửu Long - một quần thể danh thắng nổi tiếng của thành phố đất đỏ.

Danh thắng Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 70 của thế kỷ trước, rộng 84 ha, có độ cao trung bình 100 m so với mực nước biển, bao gồm núi non, hồ nước, hang động, chùa chiền được bảo vệ, trùng tu và tôn tạo. Là di tích danh thắng cấp quốc gia từ năm 1990.

Long Ẩn và Long Vân là hai hồ kề sát nhau về hướng đông nam của khu di tích, rộng gần 20 ha, chỗ sâu nhất đến 22 m. Là hồ nhân tạo, nhưng do mặt hồ nhiều cồn đá, vách đá dựng đứng, đan xen đá núi là thảm xanh thực vật, nên nơi đây được ví là Hạ Long thu nhỏ của miền Nam.

Cách TP HCM khoảng 26 km, từ Sài Gòn, cách dễ nhất để đến khu du lịch Bửu Long là đi đường Phạm Văn Đồng hoặc Kha Vạn Cân, đến cầu vượt Linh Xuân, đi thẳng quốc lộ 1K, chạy qua cầu Hóa An chừng hơn 2 km, bên trái sẽ có đường đi vào khu du lịch. Muốn vào khu du lịch, người lớn phải mua vé 60.000 đồng, giá vé trẻ em là 40.000 đồng, ngày lễ đắt hơn 10.000 mỗi vé.

 


Theo Ngoisao


du lịch khám phá địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất