Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là một sản phẩm được tạo nên bởi đồ họa, nhưng nó hoàn toàn là một cây cầu có thật.

Trên cung đường di chuyển qua đường cao tốc N302 gần thành phố Harderwijk, Hà Lan, các phương tiện giao thông sẽ đi qua một cây cầu màu cam, thoạt trông như những cây cầu dành cho ô tô hoặc tàu hỏa bình thường.

Nhưng đây không phải là một cây cầu bình thường. Thay vì có một con đường trải nhựa hoặc đường ray xe lửa, lối đi này lại là một con kênh sâu hơn 3 mét cho phép tàu thuyền băng qua đường cao tốc một cách an toàn và dễ dàng.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-1
Veluwemeer Aqueduct là một cây cầu nước nông, với độ sâu 3 mét, cho phép tàu thuyền nhỏ và các phương tiện đường thủy khác đi qua một cách dễ dàng.

Cây cầu được mô tả là con đường tuyệt vời nhất trên thế giới. Và dựa trên những hình ảnh chụp từ trên cao, chẳng ai có thể phản đối được lời ca tụng này dành cho Veluwemeer Aqueduct.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-2
Hình ảnh nhìn từ trên cao đầy ấn tượng của cây cầu.

Cây cầu nước mang tên Veluwemeer Aqueduct được khánh thành vào năm 2002 gần thị trấn Harderwijk. Đây là một công trình kiến ​​trúc giao thông được thiết kế đẹp mắt, khi nhìn từ trên cao xuống trông giống như một ảo ảnh quang học.

Thiết kế độc đáo này giúp lưu lượng giao thông đường bộ được thông suốt, đồng thời cho phép thuyền và tàu nhỏ đi qua cùng lúc ở phía trên.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-3
Những chiếc tàu thuyền lướt trên mặt nước với phía dưới là dòng xe cộ di chuyển đều đặn.

Sở hữu chiều dài 25 mét, rộng 19 mét, cây cầu được thiết kế tuyệt vời để ngăn nước tràn ra đường, Aqueduct Veluwemeer sử dụng 22.000 mét khối bê tông để nâng đỡ trọng lượng của nước phía trên những chiếc xe.

Hệ thống dẫn nước cũng sử dụng cọc thép tấm để ngăn bùn cát chảy ra đường cao tốc.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-4
Bên dưới cầu nơi làn đường dành cho các phương tiện đường bộ.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-5
Một góc nhìn ấn tượng khác của cây cầu.

Ngoài việc cho phép tàu thuyền đi qua, thiết kế còn có lối đi dành cho người đi bộ ở cả hai bên. Bản thân con đường cũng bao gồm các làn đường dành cho xe đạp.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-6
Con đường đi qua dưới cây cầu giúp kết nối phần đất liền của Hà Lan với hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới.

Du khách tham quan cầu Veluwemeer Aqueduct có thể lái xe trên đường N302 từ Harderwijk đến Harderhaven, hoặc ngược lại, hoặc cũng có thể ngắm nhìn cầu bằng cách đi bộ dọc theo đường cao tốc từ Harderwijk đến một đài quan sát đặc biệt.

Vẻ đẹp siêu thực ở cây cầu nước, nơi tàu thuyền giao ô tô ảo diệu-7
Mặc dù công trình này không lập được bất kỳ kỷ lục nào, nhưng nó được coi là một trong những kênh dẫn nước ngắn nhất trên thế giới.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/ve-dep-sieu-thuc-o-cay-cau-nuoc-noi-tau-thuyen-va-o-to-giao-nhau-day-ao-dieu-ar684039.html

Khám Phá Du Lịch ảo giác

Tin tức mới nhất