Về nhà bạn trai ra mắt, cô gái đòi chia tay vì một thứ ở mâm cơm

Có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau của cư dân mạng xoay quanh câu chuyện này.

Trước khi về chung một nhà, các cặp đôi thường đưa nhau về nhà ra mắt bố mẹ. Vào dịp này, gia đình sẽ chuẩn bị bữa cơm ngon nhất để tiếp đón khách.

Vì là lần đầu ra mắt nên ấn tượng ban đầu rất quan trọng, có nhiều trường hợp tan vỡ chỉ vì một số chi tiết vụn vặt xảy ra trong quá trình hai bên tiếp xúc.

Có một chàng trai ở Trung Quốc dẫn bạn gái về quê ăn Tết, anh xem đây là dịp thích hợp để giới thiệu bạn gái với các thành viên trong gia đình, nếu thuận lợi sẽ tiến tới hôn nhân.

Được biết, cô gái này sống vùng Đông Bắc, còn chàng trai ở Quảng Tây. Ở phía bắc Trung Quốc, nếu con cái trong nhà dẫn người yêu về ra mắt, gia đình sẽ tất bật chuẩn bị mọi thứ thật tươm tất.

Thậm chí, họ còn mua luôn cả bộ chén bát mới, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nhằm tạo ấn tượng tốt ban đầu. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ nấu một mâm cơm thịnh soạn, bày biện đẹp mắt, tất cả đều thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, khi chàng trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, bữa ăn đều là các món quen thuộc, không khác gì đồ ăn hàng ngày của gia đình.

Việc được chiêu đãi như vậy trong lần đầu tiên ra mắt khiến cô cảm thấy mình không được tôn trọng. Dẫu vậy, cô cũng im lặng không bày tỏ ý kiến gì.

Khi yêu, cô biết gia cảnh nhà bạn trai không khá giả nên việc chiêu đãi những món này cũng không phải là vấn đề to tát. Có thể nói rằng, việc cô biết nhà bạn trai nghèo nhưng vẫn yêu chứng tỏ đây là tình yêu đích thực.

Tuy nhiên, điều khiến cô không thể chấp nhận được đó là nhà trai không dọn thức ăn ra đĩa, họ bê nguyên cả nồi niêu vào mâm cơm. Điều này khiến cô sốc đến mức nói không thành lời.

Rõ ràng, bạn trai biết cô là người vùng Đông Bắc, chắc chắn có những thói quen sinh hoạt và ăn uống khác biệt. Thế nhưng, anh không quan tâm điều đó, cũng không nói cho gia đình biết, xem việc cô “nhập gia tùy tục” là điều nên làm.

Vì những lý do này, cô cảm thấy 2 người không hợp nhau, không thể tính đến chuyện kết hôn được nên trực tiếp nói lời chia tay.

Trước câu chuyện này, cư dân mạng đã để lại nhiều ý kiến.

“Yêu nhau lâu đến vậy, tại sao chỉ vì một chút khác biệt trong phong tục mà lại dễ dàng chia tay?”.

“Cô gái này phải chăng nói lời chia tay khi đang tức giận?”

“Tôi thì thấy cô gái này tính tình nhỏ mọn quá, quan tâm đến tiểu tiết, đã chấp nhận gia cảnh nhà trai nghèo mà lại vì người ta dọn đồ ăn trong nồi đã đòi chia tay”.

“Dù sao đây cũng là lần đầu tiên cô gái làm khách đến chơi nhà. Nếu nhà trai không để ý tới chuyện ăn uống, rõ ràng có phần nào thiếu tôn trọng khách.

Chia tay cũng không phải vấn đề lớn. Suy cho cùng, thói quen sinh hoạt của cả hai quá khác biệt nhau, e rằng khi về sống chung sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn".

Bên cạnh đó, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng, khi một người con gái đến nhà bạn trai lần đầu tiên, người đàn ông nên chú ý đến chuyện ăn uống.

Kể cả khi điều kiện nhà trai không tốt thì vẫn có tiền mua vài cái bát, đôi đũa mới, thậm chí không nên bê nguyên nồi lên ăn khi nhà có khách như vậy.

Trên thực tế, cô gái nói lời chia tay cũng không phải quá vô lý. Có lẽ cô chia tay vì cho rằng, gia đình bạn trai không coi trọng mình.

Cô cũng nhận ra, cô và bạn trai có thói quen sinh hoạt khác nhau, để không xảy ra những bất hòa trong gia đình sau này, tốt nhất nên chọn cách buông tay sớm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/ban-tre-cuoc-song/ve-nha-ban-trai-ra-mat-co-gai-tuc-gian-doi-chia-tay-vi-mot-chi-tiet-trong-mam-com-c64a1331785.html?fbclid=IwAR1wfre20hFoPAQzy51RMlQ8pveRSMBpg9u4yJTQFY-KGRVMKzaBI3eurAY

gia đình Tình yêu

Tin tức mới nhất