Về ra mắt nhà bạn trai đầu năm, làm vỡ tan nát chiếc gương, mẹ anh nói một câu làm tôi xúc động rơi nước mắt

Vừa lỡ tay làm vỡ chiếc gương ở nhà bạn trai, tôi hoảng loạn sợ hãi nhưng không ngờ mẹ anh nói một câu khiến tôi trào nước mắt vì xúc động.

Tôi và anh yêu nhau gần 2 năm nhưng chưa từng gặp người thân, bố mẹ. Nhiều khi định đưa anh về ra mắt nhưng tôi hay ngại, vả lại nhà hai đứa cũng xa nhau. Nhiều lần anh ngỏ ý muốn đưa tôi về thăm gia đình anh nhưng tôi rất ngại gặp người lớn nên cứ lần lữa. Rồi dịp Tết, anh nói muốn đưa tôi về ra mắt, tôi khất đến ngoài Giêng. 

Về ra mắt nhà bạn trai đầu năm, làm vỡ tan nát chiếc gương, mẹ anh nói một câu làm tôi xúc động rơi nước mắt-1

Lần này quyết tâm lắm với chuẩn bị được tâm lý đối diện với gia đình anh. Tôi phải lo từ khâu ăn mặc, từ việc lên thực đơn sẽ nấu cái gì còn học mấy món ngon trên mạng để thể hiện với gia đình nhà người yêu. Anh khá hài lòng về thái độ thiện chí của tôi. Và hôm đó, tôi đã mua rất nhiều quà để mang về biếu bố mẹ anh. 

Vừa đến cổng, bố mẹ anh rất vồn vã, vui vẻ đón chúng tôi. Thái độ thân thiện của mẹ anh làm tôi thấy yên tâm, hài lòng. Tôi tự nhủ sẽ phải thể hiện thật tốt màn bếp núc và ăn nói để bố mẹ anh không còn phải lăn tăn về đứa con dâu như tôi. 

Sau khi nấu nướng và được bố mẹ anh khen hết lời, tôi ngồi vui vẻ nói chuyện với gia đình. Chỉ là thật không ngờ, khi tôi vừa đứng lên thì nhận ra mình đã ngồi vào chiếc gương nhỏ ở dưới ghế.

Sợ hãi, hoảng hốt, lo lắng, tôi không dám nói câu nào, đứng lên nhìn bố mẹ anh với vẻ mặt sợ hãi, run rẩy. Thật không thể tưởng tượng được lúc đó tôi hoảng hốt thế nào. Đầu năm về nhà người yêu ra mắt mà lại làm vỡ gương. Ngày thường người ta đã kiêng làm vỡ gương rồi chứ đừng nói là ngày đầu năm.

Về ra mắt nhà bạn trai đầu năm, làm vỡ tan nát chiếc gương, mẹ anh nói một câu làm tôi xúc động rơi nước mắt-2

Người yêu nhìn thấy tôi xanh mặt liền động viên tôi vài câu còn tôi rối rít xin lỗi bố mẹ anh. Tưởng sẽ mất điểm trong mắt mẹ chồng tương lai, ai ngờ bác nói một câu làm tôi cảm thấy vui trong lòng và không còn sợ hãi gì nữa.

Mẹ anh bảo "Thôi cháu ạ, không sao đâu, vỡ thì thôi. Mà không vỡ thì người bán gương bán cho ai mà cứ phải kiêng với chả khem. Vài năm không làm vỡ cái gương nào thì người bán gương thất nghiệp hết nhỉ". Vừa nói bác vừa cười và động viên tôi còn nhanh chóng bảo tôi dọn chỗ đó đi, không phải nghĩ khiến tôi thấy ấm lòng. Tự nhiên tôi nghĩ về tương lai, về những ngày tháng làm dâu sau này. Nếu thực sự mẹ anh tâm lý như thế thì tôi cũng không còn phải áp lực chuyện nhà chồng nữa rồi. Đúng là lúc đó tôi rơi nước mắt vì xúc động,

Ngẫm lại thấy bác nói đúng thật. Người ta cứ hay kiêng khem này kia, kiêng làm vỡ gương nhưng suy cho cùng, có tâm là có tất cả. Nếu ai cũng sợ vỡ gương, cũng lo lắng thế thì người bán gương biết bán cho ai? Từ hôm đó, tôi liên tục gọi điện về hỏi thăm gia đình anh, sức khỏe của bố mẹ anh và có vẻ như tôi đã chiếm được cảm tình tuyệt đối của 2 bác...

Về ra mắt nhà bạn trai đầu năm, làm vỡ tan nát chiếc gương, mẹ anh nói một câu làm tôi xúc động rơi nước mắt-3

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-ra-mat-nha-ban-trai-dau-nam-lam-vo-tan-nat-chiec-guong-me-ban-trai-phan-ung-bat-ngo-n-209921.html

ra mắt nhà người yêu mẹ chồng

Tin tức mới nhất