Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám

Trang phục lộng lẫy, được chăm chút tỉ mỉ với số tiền đầu tư lên đến hàng tỷ đồng là đặc điểm chung của những bộ phim cổ trang này.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Phim cổ trang Võ Mỵ Nương truyền kỳ nói về cuộc đời của bà hoàng nổi tiếng xứ Trung từ khi mới 14 tuổi cho đến lúc băng hà ở tuổi 82 đã "làm mưa làm gió" khắp châu Á vào năm 2015. Với kinh phí đầu tư lên đến 300 triệu NDT, các nhà làm phim đã không tiếc tiền thiết kế nên những bộ trang phục lộng lẫy nhất.

Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-1Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-2Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-3

Chỉ riêng nhân vật Võ Mỵ Nương của Phạm Băng Băng đã có đến hơn 260 bộ trang phục. Sau khi được phát sóng, bộ phim này đã nhận được rất nhiều lời tán dương của giới truyền thông trong và ngoài nước cho những bộ trang phục ấn tượng.

Hậu cung Chân Hoàn truyện

Bộ phim dài 76 tập này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lưu Liễm Tử. Nội dung phim nói về cuộc đời đầy gian khó khi phải đối đầu với những âm mưu trong chốn cung đình của Chân Hoàn (Tôn Lệ) khi mới vào cung cho đến khi lên ngôi Thái hậu.

Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-4Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-5Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-6

Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì phục trang cũng là một trong những thế mạnh đáng chú ý của bộ phim. Không chỉ trang phục mà các trang sức, mũ đội đầu của phi tần chốn hậu cung cũng đều rất tinh xảo và đẹp mắt. Các nhà làm phim đã đã phải tham khảo các nhà sử gia thật kỹ lưỡng để mang đến những hình ảnh đẹp nhất.

Diên Hi công lược

Một trong những yếu tố làm nên thành công cho Diên Hi công lược chính là phục trang của bộ phim được đầu tư rất kỹ lưỡng và chăm chút tỉ mỉ. Không những thế, từ cách trang điểm, làm tóc cho đến trang phục đều rất bám sát lịch sử.

Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-7Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-8Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-9

Phục trang mang giá trị nghệ thuật cao, cùng những hình vẽ hoa văn được thêu tỉ mỉ. Đó chính là lý do biên kịch Vu Chính đã đầu tư kinh phí hơn 250 triệu NDT (khoảng 853 tỷ đồng), hợp tác cùng các nghệ nhân lành nghề để phục dựng lại thời trang trong phim.

Hậu cung Như Ý truyện

Ngoài nội dung phim kịch tính, phần phục trang và đạo cụ của Như Ý truyện cũng thu về những ý kiến tích cực. Các bộ trang phục này luôn có điểm nhấn là họa tiết thêu tay cầu kỳ, tỉ mỉ. Đoàn phim đã tốn khá nhiều công sức, thời gian để chuẩn bị loạt phục trang cho Châu Tấn cũng như Hoắc Kiến Hoa và các diễn viên còn lại.

Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-10Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-11Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-12

Nhà sản xuất phim đã mạnh tay đầu tư bộ lễ phục với các chi tiết xa hoa được làm từ ngọc trai, ngọc mắt mèo và vàng. Tờ Bazaar phiên bản Trung đã nhận xét, trang phục của Kế hoàng hậu trong Như Ý truyện đã đi đến một đẳng cấp mới.

Đại Minh phong hoa

Tất cả những trang phục mà Thang Duy mặc trong Đại Minh phong hoa có giá lên đến 2,5 tỷ Đài tệ. Các nhà sản xuất đã nỗ lực đem đến 168 trang phục được may thủ công cho nhân vật của Thang Duy.

Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-13Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-14Vén màn bí mật đằng sau thành công rực rỡ của 5 bom tấn cổ trang đình đám-15

Những bộ trang phục xa hoa được tạo ra đặc biệt bởi nhà thiết kế nổi tiếng William Chang - người từng được đề cử Giải thưởng Thiết kế trang phục đẹp nhất tại Oscar cho tác phẩm của ông trong Nhất đại tông sư. Ông đã thiết kế tổng cộng 3.000 trang phục truyền thống cho các diễn viên trong Đại Minh phong hoa.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-mat-dang-sau-thanh-cong-cua-5-bom-tan-co-trang-dinh-dam-n-209197.html

Diên Hi Công Lược phim cổ trang hậu cung như ý truyện Hậu cung Chân Hoàn truyện

Tin tức mới nhất