Vì 35k, chàng trai mắng cô gái 'thiếu cốt cách' không chịu share tiền

Sau buổi đi chơi, anh chàng nhắn tin nữ chính "không được gỗ, cũng chẳng được nước sơn" chỉ vì cô gái không chủ động chia 35k tiền cà phê.

Cuộc hẹn hò đầu tiên thường là lúc các chàng trai thể hiện sự ga lăng nhằm tạo ấn tượng tốt, ghi điểm trong mắt đối phương. Nhưng có một số người dường như mặc định mối quan hệ phải ở tầm nào đó mới đáng để… thể hiện.

Điển hình như mới đây, một bạn nữ chia sẻ về buổi hẹn hò đầu tiên nhưng đã sớm lụi tàn chỉ vì chuyện chia tiền nước. Theo đó, cô nàng mới 20 tuổi, đi làm thêm ở một quán cà phê và được anh chủ quán mai mối cho 1 anh chàng tên Đ.

Vừa mới nói chuyện được 1 hôm, Đ. rủ cô đi uống nước. Vì kinh nghiệm hẹn hò gần như bằng 0, cô nàng liền xin ý kiến tổ tư vấn.

Đa phần mọi người góp ý, chàng trai nên là người trả tiền trong buổi hẹn hò đầu tiên. Sau đó, cô nàng sẽ hẹn gặp một buổi khác để "đáp lễ".

Vì 35k, chàng trai mắng cô gái thiếu cốt cách không chịu share tiền-1
Bài tâm sự của nữ chính. 

Vì thấy hợp lý nên cô nàng nghe theo. Ngờ đâu sau buổi đi chơi, anh chàng Đ. nhắn tin chê cô "không được gỗ, cũng chẳng được nước sơn" chỉ vì không chủ động chia tiền buổi cà phê hôm ấy.

Trong tin nhắn, anh chàng Đ đáp trả: "Anh làm kinh doanh em ạ. Em chưa là gì mà anh phải có nghĩa vụ chi tiền cho em. Mà em cũng không tạo cho anh giá trị gì mà anh phải đầu tư cho em".

Với lý do trên, Đ. nghĩ cô nàng nên chủ động trả tiền vì điều đó cũng phần nào thể hiện bản chất, phép lịch sự của một người. Những gì anh nói đều làm cảm nhận riêng chứ không có chuyện nói xấu gì ở đây.

Vì 35k, chàng trai mắng cô gái thiếu cốt cách không chịu share tiền-2
Tin nhắn phũ phàng của anh chàng Đ. 

Vì quá muối mặt nên cô nàng vội trả lại cho Đ. khoảng 35k tiền nước và 75k tiền xăng. Ấy thế nhưng tự nhiên bị chê chẳng ra gì, cô nàng quả thực có chút ấm ức.

Và không chỉ có nữ chính mà cư dân mạng cũng vô cùng ngạc nhiên trước câu chuyện này. Đa phần đều lên án thứ con trai có tư tưởng tính toán, nhỏ mọn. Thôi thì anh cứ độc thân lo "kinh doanh" đi, đừng làm khổ con gái người ta.

- Trời, lần đầu tiên gặp mặt lại là người chủ động mời đi uống nước vậy mà không thể trả tiền cho buổi hẹn hò thì tốt nhất nên tránh xa ra. Bần hèn tới nỗi đi nói xấu con gái nhà người ta trong khi bản thân mình tự làm xấu hình tượng trong buổi gặp đầu.

- Hẹn hò mà ông áp dụng kinh doanh vào thì thôi ông ế cả đời đi. Hiểu người ta được bao nhiêu mà dùng từ "cốt cách".

- Chịu những thành phần thế này. Bạn hãy gửi trả cho anh ta 75k và bảo coi như cuộc đi chơi hôm qua em bao anh. 

- Thật ra buổi hẹn đầu các bạn nữ nên chủ động đưa ra lời đề nghị mình trả tiền. Đề nghị thôi nhá, tôi không nói các bạn phải trả. Như vậy con trai chúng tôi cũng cảm thấy ấn tượng hơn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-35-nghin-chang-trai-mang-co-gai-thieu-cot-cach-khong-chiu-chia-tien-n-299584.html

tình phí hẹn hò

Tin tức mới nhất