Vi phạm ăn nhậu, chỉ mặt công an quát: 'Mày công tác đội nào?'

Tổ kiểm tra liên ngày tới nhà hàng kiểm tra, lập biên bản vi phạm phòng dịch, 1 thực khách quát nạt, chỉ tay vào mặt công an hỏi: "Mày công tác ở đội nào?".

Chiều 1/11, ông Lê Văn Chơn - phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xác nhận với Tuổi Trẻ, đã giao các đơn vị chức năng xử lý hành vi người đàn ông chỉ tay vào mặt công an hỏi "Mày công tác ở đội nào?" khi bị kiểm tra.

 

Ông Chơn cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ở địa phương đang có chiều hướng phức tạp nên trước đó vào tối 30/10, tổ liên ngành đi kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tổ liên ngành phát hiện nhiều nhà hàng, quán ăn như Đ.Q., H.P., Đ.R… ở phường Phú Thủy đang có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) vẫn đón tiếp khách tại chỗ, trong khi theo quy định chỉ được bán mang về.

Ban đầu tổ liên ngành chỉ nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh và thực khách tuân thủ đúng quy định trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Nhưng một lúc sau, khi tổ quay lại vẫn còn phát hiện nhiều thực khách cố tình không chấp hành.

Có nơi còn "đóng cửa, tắt đèn" và tiếp khách trong phòng riêng, khi tổ kiểm tra đến thì cố thủ bên trong.

Vi phạm ăn nhậu, chỉ mặt công an quát: Mày công tác đội nào?-1
Người đàn ông liên tục chỉ mặt công an và hỏi "Mày công tác ở đội nào?"

Khi tổ kiểm tra đang lập biên bản nhắc nhở chủ nhà hàng H.P. ở phường Phú Thủy, bất ngờ có một người đàn ông từ trên lầu xuống lớn tiếng, nhiều lần chỉ tay vào mặt lực lượng công an làm nhiệm, hỏi: "Mày công tác ở đội nào?".

Mọi người sau đó can ngăn, đưa người đàn ông trên ra khỏi nhà hàng.

Chia sẻ với tờ báo trên, ông Chơn cho biết tổ chỉ làm việc, lập biên bản vi phạm với chủ cơ sở kinh doanh, riêng thực khách thì tổ nhắc nhở và yêu cầu không được ngồi tại chỗ.

Về hành vi của người đàn ông trên, ông Chơn cho biết lực lượng công an đang làm rõ để xử lý đúng quy định. Ông cho biết người này đang công tác ở một văn phòng công chứng thuộc xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Vi phạm ăn nhậu, chỉ mặt công an quát: Mày công tác đội nào?-2
Người đàn ông này đang công tác ở một văn phòng công chứng thuộc xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 công an

Tin tức mới nhất