Vì sao Bangkok là 'thành phố đáng thất vọng nhất hành tinh'?

Những vấn nạn tồn tại khiến hình ảnh của "xứ sở chùa Vàng" mất điểm trong mắt của nhiều du khách nước ngoài.

Môtô nước khuấy đảo biển Phuket

Vì sao Bangkok là thành phố đáng thất vọng nhất hành tinh?-1

Mới đây, chính quyền Phuket đã phải phát động một chiến dịch trấn áp các loại tàu thuyền có động cơ, môtô nước và ván trượt phản lực hoạt động trái phép trên vùng biển ngoài khơi Surin.

Dọc theo Millionaire's Row trên bờ biển phía tây, bãi biển Surin của Phuket được bao quanh bởi nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp và khu dân cư. Đây là điểm đến đông đúc quanh năm và là nơi tuyệt vời để tắm nắng trên bãi cát trắng mịn với biển Andaman trải dài.

Làn nước trong vắt và yên tĩnh tại đây vô cùng lý tưởng để lặn với ống thở và chèo thuyền kayak, cũng như lướt ván và lướt sóng.

Tuy nhiên, theo báo cáo nhiều du khách cũng như người dân địa phương thường xuyên bị làm phiền và ở trong tình trạng nguy hiểm khi những tay đua sử dụng các phương tiện với tốc độ cao trên biển.

Các quan chức hàng hải địa phương đã vây bắt năm ván trượt phản lực, một chiếc thuyền có động cơ và triệu tập chủ nhân của chúng để kiểm tra giấy phép hoạt động. Tất cả trong số này đều hoạt động trái phép. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 10.000 baht (khoảng 300 USD).

Môtô nước có giấy phép được hoạt động ngoài khơi bãi biển Bang Thao, trong khi thuyền dù được phép hoạt động ở vùng biển ngoài khơi bãi biển Kamala. Cả hai bãi biển đều cách Bãi biển Surin của Phuket khoảng 3 km.

Thuê môtô nước ở Phuket thường có giá khoảng 7.500 baht trong năm giờ nhưng du khách cần cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo ngày càng phổ biến.

Tài xế taxi dàn cảnh ẩu đả tranh khách ở Pattaya

Vì sao Bangkok là thành phố đáng thất vọng nhất hành tinh?-2

Theo Pattaya News, một vụ ẩu đả hàng loạt của những tài xế taxi để tranh khách đã diễn ra gần Arcadia Beach Resort, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pattaya. 

Lúc đầu, các tài xế lời qua tiếng lại nhưng rất nhanh sau đó các bên đã dùng xà beng, gậy bóng chày và các phương tiện tự chế lao vào nhau. Hậu quả là ba tài xế bị thương và được đưa vào điều trị tại một bệnh viện gần đó.

Bangkok bị gọi là "thành phố đáng thất vọng nhất hành tinh"

Vì sao Bangkok là thành phố đáng thất vọng nhất hành tinh?-3

Theo kết quả của một nghiên cứu độc lập được thực hiện bởi các chuyên gia Anh Quốc, hơn 16% khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã bày tỏ sự thất vọng về Bangkok sau chuyến đi đầu tiên của họ đến Thái Lan.

Các nhà phân tích đã tổng hợp chi tiết các đánh giá của du khách về các thành phố du lịch nổi tiếng khác nhau trên thế giới. Theo dữ liệu của họ, Bangkok đứng đầu trong bảng xếp hạng các điểm đến khiến du khách thất vọng nhất.

Đồng thời, nhấn mạnh rằng phố Khaosan đã trở thành điểm du lịch đáng thất vọng nhất ở thủ đô của Thái Lan.

Xếp ở vị trí tiếp theo là Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore với 15.8% du khách bày tỏ sự thất vọng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vi-sao-bangkok-bi-diem-ten-la-thanh-pho-dang-that-vong-nhat-hanh-tinh-2105212.html

Thái Lan

Tin tức mới nhất