Cuộc chiến phim đam mỹ

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?

Danh tiếng tăng nhanh, được hội "hủ nữ" ủng hộ, tạo bàn đạp qua phim truyền hình… là những lý do để diễn viên trẻ Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ.

Sau vài năm phát triển thì phim đam mỹ Thái đã có chỗ đứng trên thị trường. Nếu phim đam mỹ Trung Quốc phải trá hình bằng “tình huynh đệ”, thì phim đam mỹ Thái lại không bị giới hạn và thỏa sức sáng tạo. Càng ngày, lượng diễn viên trẻ tham gia đóng đam mỹ Thái ngày càng nhiều.

Vì sao họ lại chọn khởi đầu nghiệp diễn bằng phim đam mỹ?

Gia tăng danh tiếng một cách nhanh nhất 

Việc Thái Lan phổ biến thể loại đam mỹ được xem là khởi đầu tốt cho các diễn viên nam trẻ mới vào nghề. Một bộ phim đam mỹ nổi tiếng thì hai diễn viên nam chính sẽ có lượng fan đáng kể. Phim đam mỹ còn giúp diễn viên được biết đến nhanh chóng, độ phủ sóng rộng hơn. 

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-1
Phim đam mỹ là khởi đầu tốt cho các diễn viên nam mới vào nghề

Điển hình như Bright Vachirawit. Mỹ nam này đóng phim truyền hình cũng 4 năm, nhưng tên tuổi không được biết đến nhiều. Khi phim đam mỹ 2gether được phát sóng, chỉ trong 1 tháng, lượng người theo dõi Instagram của anh tăng hơn 1 triệu, độ tương tác mạng xã hội cực kỳ cao. Từ một người gần như vô danh, Bright đã trở thành sao trẻ mới nổi ở Thái. 

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-2
Bright Vachirawit từ một người vô danh đã nổi tiếng chỉ sau 1 đêm

Việc nổi tiếng trong thời gian nhanh chóng đồng nghĩa với việc các nhãn hàng sẽ tìm đến để mời quảng cáo, đi sự kiện… Có thể lương của sao đam mỹ không cao bằng các sao truyền hình, nhưng với diễn viên trẻ mới vào nghề thì lại khác.

Việc có fan đông tăng dần theo thời gian, sự kiện quảng cáo được mời liên tục… đã là hạnh phúc mà ít ai ngờ đến. Như Mew Suppasit, Gulf Kanawut… cũng thành sao trẻ mới nổi của Thái, nhờ TharnType the Series

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-3
Các nhãn hàng sẽ tìm đến sao đam mỹ để quảng cáo nhiều hơn
 

Lượng "hủ nữ" đông đảo ở khắp nơi, nhất là Trung Quốc 

Lợi điểm tiếp theo mà các mỹ nam Thái Lan chọn đóng phim đam mỹ, là lực lượng "hủ nữ" (những cô nàng ghép cặp nam với nam) cực kỳ đông đảo. Sự hỗ trợ của họ về mặt tinh thần lẫn vật chất sẽ giúp tên tuổi của phim và các diễn viên vươn xa. 

Các "hủ nữ" rất chăm chỉ bình luận, tăng tương tác trên mạng xã hội như Twitter và Instagram. Nhìn lượt thích và bình luận của Bright Vachirawit hay Win Metawin là thấy rõ, còn “khủng khiếp” hơn sao hạng A ở Thái. Một bài đăng của hai nam thần này đều trên 1 triệu lượt thích, bình luận thì hơn 20 ngàn. 

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-4
Sao đam mỹ sống được là nhờ có lượng fan hùng hậu

Độ “chịu chi” mua quà, đi sự kiện hay fan meeting… của các "hủ nữ" không thua kém gì ở mảng Kpop. Nhất là fan Trung Quốc bởi đây là thị trường màu mỡ, đông dân và chịu bỏ ra nhiều tiền.

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-5
Tuy nhiên để giữ chân được fan thì đời tư phải sạch và phải chiều ý fan

Các hủ nữ rất quý thần tượng của mình, nhưng một khi thần tượng bị phát hiện lừa dối thì hậu quả thật khó tưởng tượng nổi. Như Bright Vachirawit vừa rồi đã bị tẩy chay ở Trung Quốc vì bạn gái Nnevvy “vạ miệng”. Qua đó cho thấy, sao đam mỹ có fan dễ thì cũng sẽ dễ mất đi, nếu không cẩn trọng đời tư. 

"Bàn đạp" qua Lakorn 

Lakorn (phim truyền hình nhiều tập) ở Thái được xem là “thánh địa” của mảng phim, là vùng đất mà ai cũng muốn được nổi tiếng và bền vững. 

Tuy nhiên việc góp mặt vào 2 đài lớn ở Thái là Channel 3 và Channel 7 mới được xem là danh giá. Không ai đóng đam mỹ mãi, khi mỗi năm “tre già măng mọc” rất nhiều. Muốn sự nghiệp ổn định và khẳng định diễn xuất, thì Lakorn là con đường dài lâu. 

Đa số không ai chịu khởi đầu là vai phụ mờ nhạt ở Lakorn. Nên họ đã chọn đóng đam mỹ, để nhờ sự nổi tiếng bên đam mỹ làm "bàn đạp" qua Lakorn. Thực sự thì những năm qua, lượng sao đam mỹ ngày càng dày đặc. Song để gọi là thành danh, tạo tên tuổi ở Lakorn thì chưa thấy ai cả. 

Vì sao Bright Vachirawit và nhiều nam thần Thái Lan đua nhau đóng phim đam mỹ?-6
Các sao đam mỹ thời kỳ đầu của Thái vẫn loay hoay tìm chỗ đứng ở Lakorn

Trừ những phim Lakorn của công ty GMM thì họ sẽ dùng dàn “gà” là sao đam mỹ luôn, còn những đài lớn như channel 3 và channel 7 thì phải đi lên từ vai phụ.

Tuy khó khăn, gian nan ở Lakorn là thế, nhưng không ai "đánh thuế" ước mơ cả. Thế nên các mỹ nam vẫn chọn đóng đam mỹ là nơi khởi đầu. May mắn thì cuộc đời lên hương, còn không thì vẫn có sự kiện, vẫn có fan đều đều. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bright-vachirawit-va-nhieu-nam-than-thai-lan-bat-chap-dong-phim-dam-my-n-220782.html

Bright Vachirawit Chivaaree Phim Thái Lan đam mỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ