Vì sao dàn nhân vật chính của 'Cây Táo Nở Hoa' gây ức chế?

Tuyến nhân vật chính như Ngọc, Báu, Dư... với hành động quẩn quanh, suy nghĩ lặp đi lặp lại khiến khán giả ức chế.

"Xem Cây Táo Nở Hoa tập 33 vẫn như tập 1. Tiến độ câu chuyện không có gì đổi khác, không được phát triển. Những người em của Ngọc ngốc nghếch, ăn bám từ tập này sang tập khác, còn ông anh cả gần như tập nào cũng có câu thoại: "Lần này nữa thôi mình". Sự lặp đi lặp lại các tình tiết khiến phim gây ức chế cho khán giả.

Sau những tập đầu gây ấn tượng, Cây Táo Nở Hoa bắt đầu để lộ nhiều điểm yếu. Trong đó việc xây dựng nhân vật với những hành động, lời nói một màu đến mức phi lý gây tranh cãi.

Ngọc - vai diễn gây nhàm chán vì tính cách, lời thoại lặp lại

Ngọc (Thái Hòa) là nhân vật trung tâm của bộ phim. Một mình nuôi bốn em trưởng thành, trải qua nhiều khó khăn, anh vẫn luôn lạc quan. Câu nói quen thuộc của anh: "Nếu cuộc đời toàn những chuyện xấu xa, thì tại sao cây táo lại nở hoa".

Vì sao dàn nhân vật chính của Cây Táo Nở Hoa gây ức chế?-1
Vai Ngọc khiến khán giả chán nản từ đầu đến cuối. 

Khác với ý nghĩa câu nói ấy, toàn bộ hành động, suy nghĩ của Ngọc trong hơn 30 tập đầu lại không mang lại sự lạc quan cho khán giả. Ngược lại, Ngọc khiến người xem ức chế hết lần này đến lần khác.

Với hai đứa em lười biếng, sống dựa dẫm như Ngà (Trương Thế Vinh) và Báu (Nhã Phương), Hạnh không thể chịu đựng được. Cô yêu cầu chồng phải đuổi hai em ra ở riêng. Nhưng Ngọc một mực bảo vệ các em.

Những tình tiết liên tục lặp lại, giống nhau từ tập đầu đến tập 30 như: Ngọc trả nợ 3 tháng tiền làm tóc, khi trả tiền ship đồ cho Báu. Ngọc cứu Ngà đến mức giằng sổ tiết kiệm khỏi tay vợ, cầm cố ngân hàng ngôi nhà. Đến 20 năm sau, Ngọc tiếp tục phải bán nhà, lấy 5 tỷ đồng để cứu Ngà thoát tù tội.

Lý lẽ Ngọc bảo vệ những người em to xác, vô dụng của mình luôn luôn là tội nghiệp và tình thương. "Anh biết tụi nó hư hỏng nhưng cũng tội nghiệp mà em. Em thương tụi nó thêm một chút nữa không được à. Sức anh có hạn. Em giúp anh thêm một chút nữa không được sao?", anh nói với Hạnh.

Đến khi quyết định bán nhà, bất chấp hôn nhân tan vỡ, không cần quan tâm đến tương lai của con gái, Ngọc cũng đưa ra lý lẽ rất trẻ thơ như tập 1.

Sự nhu nhược, mù quáng đó đã biến Ngọc từ nhân vật được yêu thích trở nên bị ghét, gây ức chế suốt chiều dài phim.

Báu mãi đanh đá, vô dụng

Diễn xuất của Nhã Phương đã mang tới làn gió mới ở những tập đầu phim. Tuy nhiên diễn biến tâm lý của Báu sau 33 tập hoàn toàn khiến khán giả ngao ngán.

Vì sao dàn nhân vật chính của Cây Táo Nở Hoa gây ức chế?-2
Báu mãi đanh đá, vô dụng. 

Sau bao lỗi lầm, biến cố, Báu vẫn chỉ là một đứa em đanh đá, gặp chuyện là la hét, khóc lóc. Mỗi lần cãi nhau với Châu, cô lại nhảy vào túm tóc, đập đầu. Cô luôn than thở anh hai bênh Châu hơn mình. Hơn 30 tuổi vẫn không có công việc, sống dựa vào anh trai.

Trải qua bao sóng gió, Báu vẫn ghen tỵ khi Châu tổ chức đám cưới với bác sĩ Phong, còn trộm tiền và vàng của Ngọc. Báu bất chấp, bỏ gia đình để chạy theo tiếng gọi của tình yêu dù Quân một mực tránh xa cô.

Cuối cùng, khi bị Quân xa lánh, Báu lại trở về nhà với sự hồn nhiên, vô tư như ban đầu. Nhà đã bán, chị dâu bỏ đi, cô vẫn không mảy may nghĩ đến chuyện tìm việc làm.

Trải qua rất nhiều tình tiết mang tính "sống còn", dàn nhân vật chính của Cây táo nở hoa như Ngọc, Ngà, Báu... đều không thay đổi. Ở họ không có sự phát triển, trưởng thành về mặt tâm lý, tình cảm, cũng như tính cách. Sau hơn 30 tập phim, họ vẫn xuất hiện trên màn ảnh như tập đầu.

Dư dễ dãi nhận con

Vẻ nam tính, dứt khoát của Dư (Song Luân) cùng mối tình đẹp với Trúc (Minh Trang) vốn nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Đến tập 33, mọi cảm tình đã tan biến khi anh có suy nghĩ và hành động "lạ đời".

Vì sao dàn nhân vật chính của Cây Táo Nở Hoa gây ức chế?-3
Dư hồn nhiên nhận con. 

Một ngày, có cô gái lạ với bụng bầu đến nhà và thông báo đang mang thai con là của anh, Dư nhanh chóng chấp nhận. Anh không thể nhớ người phụ nữ này, càng không có ký ức gì về chuyện đã xảy ra. Ấy vậy, anh vẫn đưa cô đi ăn, khám thai. Dư còn hứa sẽ đưa Trinh 200 triệu đồng, có trách nhiệm nuôi em bé.

Khán giả đặt câu hỏi, với sự dễ dãi ấy, không lẽ 10 cô gái, mang 10 đứa con đến Dư cũng nhận trách nhiệm?

Hành động của Dư cũng như diễn biến trong tập 33 khiến khán giả thất vọng, phản ứng. Ngay cả diễn viên Huỳnh Lập cũng để lại thắc mắc, khó hiểu: "Tập 33 gì kỳ vậy? Tập này coi thấy sượng sượng. Uổng quá".

Cây Táo Nở Hoa hiện mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng việc xây dựng nhân vật ngốc nghếch, mù quáng đã khiến khán giả không còn kiên nhẫn xem phim. Đây có lẽ là hệ quả của việc tham chi tiết, dàn dựng bi kịch để kéo dài phim so với bản gốc?

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-dan-nhan-vat-chinh-cua-cay-tao-no-hoa-gay-uc-che-post1228370.html

Cây Táo Nở Hoa

Tin tức mới nhất