Vì sao đàn ông bị thất vọng về chuyện tình dục?

Tần suất không đủ, không đáp ứng được như kỳ vọng hay các vấn đề về sức khỏe đều làm ảnh hưởng đến khả năng quan hệ của đàn ông.

Đàn ông chắc hẳn từng nghe được nhận xét kiểu: "Anh ấy hơi kém", "Anh ấy chẳng làm được gì cả"... Phần lớn phái mạnh đều quan tâm đến chuyện "chăn gối" và sự thất vọng về tình dục khiến họ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Thất vọng về tình dục là gì?

Khi nhắc đến sự thất vọng về tình dục, chúng ta không nhất thiết chỉ nói về việc bị "tước đoạt" tình dục.

Thực tế, đó là sự mất cân bằng giữa ham muốn tình dục của một người và những gì đang thực sự xảy ra trong thực tế.

Nó thường liên quan đến một người không hoàn toàn thỏa mãn về chuyện "chăn gối". Có những dấu hiệu báo trước cho sự thất vọng, tuy nhiên nếu đàn ông chỉ tập trung vào đó, họ sẽ không giải quyết được vấn đề.

Vì sao đàn ông bị thất vọng về chuyện tình dục?-1
Đàn ông thường rất quan tâm và sợ bị thất vọng về chuyện "chăn gối". (Ảnh minh họa: LovePanky).

Điều gì gây ra sự thất vọng về tình dục?

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến của đàn ông:

Tần suất không đủ

Đây là nguyên nhân phổ biến cho sự thất vọng về tình dục: Khi đàn ông không quan hệ thường xuyên như anh ấy muốn. Có thể họ đang sống độc thân hoặc đối tác của họ không có ham muốn tương xứng.

Phải tự tạo niềm vui cho bản thân

Mặc dù thủ dâm giúp cải thiện tâm trạng và đem đến một số lợi ích khác, nó có thể khiến đàn ông thất vọng khi cố gắng tự mình đạt được cường độ cao nhưng không thể.

Thông thường, khi đàn ông phải tự làm mọi thứ để lấp đầy những khoảng trống trong đời sống "chăn gối" của mình, họ sẽ cảm thấy không hài lòng bằng việc được tiếp xúc cơ thể với người khác.

Không có gì sai khi xem phim có cảnh nóng, nhưng các tình tiết trong đó có thể bóp méo kỳ vọng của đàn ông về việc quan hệ ngoài đời thực.

Thiếu sự kết nối

Đàn ông có thể kết nối với đối phương về mặt cơ thể và cả trí tuệ, cảm xúc... Vì vậy, nếu một trong hai người cảm thấy thiếu một lĩnh vực thân mật mà mình mong muốn, điều đó có thể khiến khía cạnh tình dục cảm thấy kém thỏa mãn hơn.

Nhiều kỳ vọng không được thực hiện

Sự thất vọng có thể xảy ra nếu đàn ông muốn tham gia vào một kiểu quan hệ cụ thể, nhưng người kia lại không đồng ý.

Vấn đề tâm lý

Lo lắng về hiệu suất cũng có thể là một nguyên nhân, cùng với trầm cảm, căng thẳng công việc hay cảm giác tội lỗi, xấu hổ về tình dục.

Nhiều người đàn ông khi gặp vấn đề thường lựa chọn cách tránh né. Nếu không giao tiếp, cơ thể sẽ phản ứng theo những cách khác. Chuyện thân mật cũng vì thế bị ảnh hưởng ít nhiều.

Các vấn đề sức khỏe

Khi đàn ông không tập thể dục, ngủ ngon và ăn uống điều độ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan hệ của họ.

Một số người có thể gặp các vấn đề về cơ học, ví dụ như thuốc gây ảnh hưởng đến sự hưng phấn hoặc cao trào.

Những vấn đề liên quan đến nội tiết tố, bệnh nhiễm trùng, bệnh về thần kinh... có thể dẫn đến sự khó khăn khi thân mật. Béo phì cũng liên quan đến suy giảm chức năng tình dục.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/vi-sao-dan-ong-bi-that-vong-ve-chuyen-tinh-duc-20230323164913063.htm?fbclid=IwAR37bNAMM2Z-K81j_ssAcy2OedRfCgKhqfVdOnCbK5YFM5r671NkfZckiCA

Tình yêu

Tin tức mới nhất