Hoa hậu Việt Nam 2020

Vì sao đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lê thê và lộn xộn?

Kéo dài 4 tiếng đồng hồ trên sóng giờ vàng VTV3 với kịch bản chứa nhiều lỗ hổng, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ví như "nồi lẩu thập cẩm".


Trong phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo tỏ ra lúng túng khi trả lời trong khi Phạm Ngọc Phương Anh hoàn thành phần thi khá tốt.

Khi Đỗ Thị Hà đi những bước đi đầu tiên trên cương vị Hoa hậu Việt Nam 2020, MC bất ngờ mời một nhà tài trợ lên tặng vật phẩm để năm sau người đẹp mang đi… đấu giá. Cô gái 20 tuổi một tay cầm quyền trượng, một tay vẫy chào, không thể nào cầm được vật phẩm. Nhà tài trợ buộc phải tự cầm trên tay.

Gần như không có cuộc thi nhan sắc nào mà khoảnh khắc đăng quang của hoa hậu lại bị cản trở theo cách tương tự. Nhưng đó không phải là “sạn” duy nhất của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Để chờ đợi giây phút công bố kết quả cho người xứng đáng, khán giả đã phải trải qua một chương trình lê thê trong kịch bản và lộn xộn về sân khấu.

Vì sao đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lê thê và lộn xộn?-1
Trang phục nhận ý kiến trái chiều vì như quảng cáo cho thương hiệu đồ ngủ.

Kịch bản nhiều lỗ hổng

Những năm gần đây, chung kết của các cuộc thi hoa hậu không còn đơn thuần là đêm tôn vinh nhan sắc và chuyển giao vương miện. Với sự đầu tư lớn về tiền của và sự tham gia của nhiều nhà tài trợ, những đêm chung kết hoa hậu đã được dàn dựng không khác chương trình giải trí hoặc truyền hình thực tế.

Đêm chung kết toàn quốc của Hoa hậu Việt Nam 2020, phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào tối 20/11 là ví dụ điển hình.

Chương trình kéo dài tới hơn 4 tiếng đồng hồ kể từ giây phút mở màn đến khi vương miện được trao cho tân hoa hậu. Ngoài những màn dự thi của thí sinh trên sân khấu, đêm chung kết cũng lồng ghép các tiết mục biểu diễn âm nhạc, màn song ngữ của thí sinh, phóng sự tài liệu hành trình các phần thi, giới thiệu nhà tài trợ hay sự đắt giá của vương miện, quyền trượng….

Vì sao đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lê thê và lộn xộn?-2
Phần ứng xử bị trùng câu hỏi. Ảnh: Thành Nguyễn.

Nhưng do ôm đồm, kịch bản trở nên rườm rà, lê thê, nhiều lỗ hổng, sắp xếp không khéo léo. Các phóng sự bị cho là quá dài, nhiều thông tin hậu trường không cần thiết.

Clip 2 năm đương nhiệm của hoa hậu Tiểu Vy, giá trị nhất nằm ở những hoạt động cộng đồng của cô nhưng ban tổ chức điểm cả việc hoa hậu đắt show ra sao, được mời trình diễn thời trang, đóng quảng cáo, làm đại sứ nhãn hàng thế nào...

Sự lê thê còn thể hiện ở việc đêm chung kết dành thời gian quá nhiều cho việc trao các giải phụ. Thông thường các giải phụ chỉ công bố người chiến thắng một cách nhanh chóng. Nhưng nhiều hạng mục phụ năm nay, ban tổ chức lần lượt chọn ra top 5 trước khi công bố người đoạt giải, một quy trình thủ tục không khác top chung cuộc để chọn hoa hậu.

Chương trình cũng đậm tính thương mại. Ngoài khoảnh khắc nhà tài trợ xuất hiện khi hoa hậu đang đi những bước đi đầu tiên của nhiệm kỳ, trước đó, các nhà tài trợ, nhãn hàng cũng xuất hiện theo các cách khác nhau. Vương miện trước khi đến với hoa hậu còn phải trải qua phần... nhãn hàng trao lại cho trưởng ban tổ chức.

Ngoài ra, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 còn tồn tại nhiều sắp xếp không phù hợp. Đơn cử như việc chương trình để các thí sinh mặc trang phục áo tắm đứng quá lâu trên sân khấu để nhận hoa cho top 5 các hạng mục Người đẹp truyền thông, Người đẹp được yêu thích nhất.

Vì sao đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lê thê và lộn xộn?-3
Hình ảnh các thí sinh nhận hoa từ ban tổ chức khi đang mặc bikini. Ảnh: Thành Nguyễn.

Hoàng Nhật Nam không xóa được định kiến

Tổng đạo diễn của Hoa hậu Việt Nam là Hoàng Nhật Nam. Trong buổi họp báo trước đêm chung kết, anh tâm sự mỗi mùa chung kết bản thân đều phải tính toán, trăn trở để dàn dựng sân khấu hoành tráng, đặc biệt.

Nam đạo diễn cũng nói anh luôn chạnh lòng khi có một số ý kiến cho rằng đêm chung kết hoa hậu Việt Nam diễn ra như một "chương trình tạp kỹ".

“Nhưng điều đó không khiến tôi mất niềm tin. Trong đêm chung kết có nhiều phần thi với màu sắc khác nhau. Và tôi phải tính toán chi tiết kịch bản, đảm bảo nội dung đêm thi nhưng không khiến khán giả nhàm chán”, Hoàng Nhật Nam nói.

Song, với chất lượng của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, khán giả cũng có quyền thắc mắc về những tính toán trong vai trò của một tổng đạo diễn sân khấu. Ngay cách sắp xếp tiết mục âm nhạc, mời ca sĩ và chọn lựa bài hát cũng để lại nhiều vấn đề.

Binz được mời hát với BigCityBoi trong khi ca khúc này chủ yếu có nội dung về tính cách “bad boy”, ca từ 18+ và một phần nội dung vẫn bị cho là trêu đùa với phụ nữ. Dù ca khúc đã có một câu được sửa từ “trói em bằng cà vạt” thành “trói em vào vần thơ”, nhiều câu khác vẫn bị cho không phù hợp với chương trình có chủ đề “thập kỷ hương sắc”.

Ngoài ra cách sắp xếp bài hát cũng lộn xộn, thiếu mạch kịch bản hợp lý xuyên suốt. Vài phút sau màn thể hiện của Binz, chương trình lại chuyển sang tiết mục Bụi phấn tôn vinh nhà giáo do các em nhỏ biểu diễn.

Vì sao đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lê thê và lộn xộn?-4
Ca khúc của Binz dù đã sửa 2 chữ nhưng vẫn bị cho là không phù hợp với tinh thần của một chương trình tôn vinh sắc đẹp phụ nữ.

Hạn chế trong bàn tay đạo diễn của Hoàng Nhật Nam thể hiện ở việc anh không chỉ thiếu nhất quán mà còn thường sắp đặt không phù hợp các chi tiết trong một chương trình. Sân khấu đôi khi lạm dụng màu sắc, hiệu ứng mà thiếu những đắt giá.

Những màn trình diễn đôi khi không liên quan lại được đặt cạnh nhau, là lý do khiến nhiều chương trình của nam đạo diễn trước đây bị chê là “lẩu thập cẩm”, đến chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 anh vẫn chưa xóa được định kiến ấy.

Ngoài yếu tố sân khấu, kịch bản, chương trình cũng đang bị chê bai vì để xảy ra cả những sai sót rất hiếm gặp, như top 5 ứng xử lại bị trùng câu hỏi. Do không còn câu hỏi giấy đã chuẩn bị, ban tổ chức sau đó đặt câu hỏi trực tiếp cho một thí sinh trong khi đây là nhiệm vụ của ban giám khảo.

Điểm đáng chê khác là khả năng dẫn của 3 MC. Không chỉ thiếu tung hứng, đều đều, ít cảm xúc, nhiều lần cả ba còn tranh nhau nói, vấp liên tiếp. Nhưng những hạn chế của MC chắc chắn cũng không nằm ngoài trách nhiệm của tổng đạo diễn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-dem-chung-ket-hoa-hau-viet-nam-2020-le-the-va-lon-xon-post1155208.html?fbclid=IwAR32EwWhns_f0GJSzkht3IUEJ-O5IKJJbLTt8sR26EC02vOygVzm9q5pS_c

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu Việt Nam 2020