Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?

Nhiều người tò mò về tung tích của Diễm My sau khi đến "tu tập" tại "Tịnh thất Bồng Lai" rồi mất tích.

Mới đây, thông tin ông Lê Tùng Vân - chủ cơ sở thờ tự tại "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ) bị khởi tố loạt tội danh đã nhận về sự quan tâm lớn.

Đặc biệt, theo tiết lộ ban đầu từ cơ quan chức năng, ADN của "thầy ông nội" trùng khớp với một số người đang sống trong "Tịnh thất". Đến đây, nhiều người tò mò về mối quan hệ đặc biệt của ông Vân với những người này.

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-1
Ông Lê Tùng Vân.

Ngoài ra, dân mạng cũng đang ngóng chờ thông tin về cô gái tên Diễm My (SN 1999, sinh sống tại TP. HCM), từng có khoảng thời gian tu tập tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Bởi sau khi quyết định đến đây "quy y", gia đình của My đã mất liên lạc với con gái. Bố mẹ cô gái đã sử dụng đủ các nguồn từ công an, Youtuber, thám tử,... thậm chí treo thưởng 1 tỷ cho ai tìm được con nhưng kết quả nhận về đều "vô vọng".

Hiện một bộ phận dân mạng đang rất tò mò về việc vì sao Diễm My lại quen và nhất quyết bỏ gia đình đến chỗ ông Lê Tùng Vân tu tập, để rồi không rõ tung tích.

Trước đó, xuất hiện tại một sự kiện ở Bình Dương, chị họ của Diễm My từng lộ diện. Cô gái này đã kể về quá trình mình và em họ gặp Huyền Trân - thí sinh The Voice Kid.

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-2
Bố mẹ Diễm My và chị họ xuất hiện trong một sự kiện tại Bình Dương cách đây vài tháng (Ảnh Pháp luật và Bạn đọc).

Cô gái này cho hay khi mới quen, không biết Huyền Trân là người đến từ "Tịnh thất Bồng Lai" mà chỉ biết cô là thí sinh của The Voice Kid.

"Khi thấy Huyền Trân tham gia 'The Voice Kid, mình đã hâm mộ em ấy'. Ngoài giọng hát, chính hoàn cảnh mồ côi không cha không mẹ của Trân khiến mình cảm mến.

Sau này, nhân chuyến từ thiện tại Vũng Tàu vào tháng 4/2019, có sự góp mặt của Huyền Trân nên mình mới rủ My đi cùng. Bởi em họ mình là người sống nội tâm, ít tiếp xúc với mọi người nên muốn em ra ngoài khuây khỏa", người này kể.

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-3
Hình ảnh Huyền Trân và Diễm My tại chuyến từ thiện ở Vũng Tàu cách đây gần 3 năm.

Kết thúc chuyến từ thiện, cả 2 chị em được mời về "Tịnh thất Bồng Lai" chơi. Tại đây, họ có cuộc trò chuyện vài tiếng với ông Lê Tùng Vân. Sau đó vì bận việc học và đi làm nên cô gái này không quay lại "Tịnh thất" nữa.

Về phía Diễm My, trên mạng xã hội từng xuất hiện clip cô đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tu tập và được "thầy ông nội" đặt cho biệt danh Ngọc Tiên. Mặc dù bố mẹ nhiều lần dùng các biện pháp khác nhau để thuyết phục con gái về nhà nhưng không có hiệu quả.

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-4
Diễm My được cho là từng xuống tóc tại "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Thậm chí, khi báo đài đăng tin tức về "Tịnh thất Bồng Lai" là một cơ sở có dấu hiệu lừa đảo, phạm pháp, Diễm My từng cho rằng chính bố mẹ là người đứng sau nói xấu "Tịnh thất". Khi ấy, cô gái trẻ còn đòi đoạn tuyệt huyết thống nếu bố mẹ còn ngăn cản mình "xuất gia".

Sau này, không hiểu vì lý do gì Diễm My được cho là đã rời "Tịnh thất", gia đình cũng mất tin con kể từ đó.

Trước đó, trả lời trên báo chí, một "tu sĩ" của "Tịnh thất Bồng Lai" từng lên tiếng xác nhận Diễm My có khoảng thời gian tu tập tại đây. Tuy nhiên, cô gái này chỉ ở đó một thời gian rồi rời đi.

Mới đây, một số diễn đàn xuất hiện thông tin đã tìm được Diễm My và một đứa trẻ trong hầm bí mật của "Tịnh thất". Họ còn đồn rằng cô gái trẻ 23 tuổi đã sinh con với "thầy ông nội".

Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-5Vì sao Diễm My có cơ hội quen biết ông Lê Tùng Vân?-6

Tuy nhiên, trao đổi với Doanh nghiệp và Tiếp thị trong đêm 6/1, bà Đoàn Thị Tuyết Mai - mẹ ruột Diễm My thông báo lại rằng hiện vẫn chưa tìm thấy con gái.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Người ta gọi điện tới nhưng cuối cùng chúng tôi không liên lạc được. Đây không phải là cuộc gọi từ cơ quan chức năng. Hiện tại, gia đình tôi vẫn đang đợi thông tin từ chính quyền", bà Mai cho hay.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai