Vì sao đội tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng vào lưới Iraq?

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam vào lưới Iraq.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Iraq với sự quyết tâm lớn. Ngay ở phút thứ 17, "Rồng vàng" đã làm tung lưới đối thủ. Từ đường căng ngang của Minh Trọng, cầu thủ Tahseen đã đưa bóng về lưới nhà.

Vì sao đội tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng vào lưới Iraq? - 1
Tình huống Khuất Văn Khang rơi vào thế việt vị (Ảnh chụp màn hình).

Mặc dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Malaysia, Nazmi Nasaruddin đã từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Lý do ông đưa ra là Khuất Văn Khang đã rơi vào thế việt vị trong tình huống này.

Dù Khuất Văn Khang không trực tiếp chạm bóng nhưng cầu thủ này bị xác định đã làm khuất tầm nhìn cầu thủ phía sau Iraq, tức là vẫn tham gia tình huống tấn công.

Sau đó, công nghệ việt vị bán tự động cho rằng Văn Khang nằm trong thế việt vị ở tình huống này.

Vì sao đội tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng vào lưới Iraq? - 2
Công nghệ việt vị bán tự động xác định Khuất Văn Khang rơi vào thế việt vị (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi bị từ chối bàn thắng, đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu cố gắng. Chúng ta đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 42. Tới phút 45+4, Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Sang hiệp 2, Iraq đã tận dụng lợi thế hơn người để ghi hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam do công của Sulaka và Hussein. Thậm chí, Hussein còn đá hỏng một quả phạt đền.

Kịch tính được đẩy lên ở phút 90 khi Quang Hải có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho đội tuyển Việt Nam. Những tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ rời Asian Cup với một điểm thì sai lầm của Minh Trọng khiến cho đội bóng trả giá.

Trong tình huống tranh chấp ở phút 90+6, Minh Trọng chậm hơn cầu thủ Iraq một nhịp nên đã đá thẳng vào chân đối thủ. Trọng tài cho Iraq hưởng phạt đền và Hussein đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Iraq.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã rời Asian Cup 2023 mà không có điểm nào. Trong khi đó, Iraq đứng đầu bảng với 9 điểm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/vi-sao-doi-tuyen-viet-nam-bi-tu-choi-ban-thang-vao-luoi-iraq-20240124193040588.htm

Asian Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao