Vì sao 'đại ca' Hồng Kim Bảo nổi giận trong đám tang Lâm Chánh Anh?

Lâm Chánh Anh từng là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng tại Hong Kong. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, ông mắc bệnh ung thư và sau đó qua đời ở tuổi 45.

Lâm Chánh Anh được xem là nam diễn viên thành công nhất trong dòng phim Cương thi nổi tiếng tại Hong Kong những năm 1980-1990. Tuy nhiên, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên họ Lâm được phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh đã di căn. Dù được tích cực điều trị, Lâm Chánh Anh vẫn không qua khỏi. Ông qua đời ở tuổi 45.

Cái chết của Lâm Chánh Anh khiến đồng nghiệp và người hâm mộ vô cùng thương xót cho một ngôi sao tài năng nhưng bạc mệnh. Sau khi ông mất, Hồng Kim Bảo, Thành Long là những người đứng ra lo liệu tang lễ. Tròn 22 năm ngày mất của Lâm Chánh Anh, tờ Toutiao đã có bài viết tri ân nam diễn viên quá cố. Trong đó, câu chuyện “đại ca” Hồng Kim Bảo bỗng nhiên nổi giận trong tang lễ Chánh Anh cũng được nhắc đến.

Vì sao đại ca Hồng Kim Bảo nổi giận trong đám tang Lâm Chánh Anh?-1
Lâm Chánh Anh để lại dấu ấn trong lòng khán giả với dòng phim Cương thi.

Toutiao cho biết Lâm Chánh Anh và Hồng Kim Bảo vốn là anh em tốt trong làng giải trí lúc bấy giờ. Họ gặp nhau lần đầu trên phim trường Eastern Condors, nam diễn viên họ Lâm là diễn viên khách mời trong phim của Hồng Kim Bảo. Vì có chung tình yêu với võ thuật và niềm đam mê diễn xuất, cả hai nhanh chóng kết nghĩa huynh đệ, âm thầm hỗ trợ lẫn nhau trong sự nghiệp.

Đáng tiếc Lâm Chánh Anh sớm ra đi vì căn bệnh ung thư. Hồng Kim Bảo khi đến đưa tiễn nam diễn viên họ Lâm đã nổi giận lôi đình ngay trong tang lễ.

Nhắc lại chuyện xưa với tờ Toutiao, “đại ca” làng võ không dấu được sự đau lòng: “Ngày đưa tang cậu ấy, tôi tức giận lắm. Người anh em đã ủy thác cho tôi tổ chức một đám tang theo Đạo thiên chúa vì cậu ấy là con của Chúa, nhưng khi đến, tôi lại thấy tang lễ làm theo nghi lễ nhà Phật. Tôi muốn làm theo di nguyện cuối đời của Chánh Anh nhưng không được. Vì vậy, tôi đã không thể kiềm chế được sự nóng nảy của mình”.

Vì sao đại ca Hồng Kim Bảo nổi giận trong đám tang Lâm Chánh Anh?-2
Hồng Kim Bảo, Thành Long đứng ra lo liệu tang lễ của Lâm Chánh Anh.

Theo Toutiao, bên cạnh lý do trên, còn một nguyên nhân khác khiến Hồng Kim Bảo tức giận chính là việc Uyển Quỳnh Đan, bạn gái của Lâm Chánh Anh đã không đến lễ tang do bận đóng phim.

Báo chí Trung Quốc cho biết mối quan hệ giữa nam diễn viên họ Lâm và Uyển Quỳnh Đan trước khi mất rất tốt, Hồng Kim Bảo cũng biết điều này. Chính vì vậy, ông béo làng võ thuật cho rằng việc nữ diễn viên họ Uyển không đến tang lễ của bạn trai là hành động đối xử tàn nhẫn với người huynh đệ của mình.

Tuy nhiên, mới đây trong bài viết của mình, Toutiao đã tiết lộ một sự thật mà năm xưa vì Hồng Kim Bảo không biết nên đã trách nhầm Uyển Quỳnh Đan. Theo đó, trước khi mất, Lâm Chánh Anh đã chủ động chia tay Quỳnh Đan vì biết mình không thể qua khỏi. Bản thân nữ diễn viên họ Uyển cũng đã đến lễ tang. Cô thậm chí còn dùng danh nghĩa là vợ của Lâm Chánh Anh để đưa tiễn nam diễn viên.

Vì sao đại ca Hồng Kim Bảo nổi giận trong đám tang Lâm Chánh Anh?-3
Lâm Chánh Anh và Uyển Quỳnh Đan từng yêu nhau trước khi nam diễn viên qua đời.

Lâm Chánh Anh sinh năm 1952 và mất vào cuối năm 1997 do mắc bệnh ung thư. Trước khi qua đời, ông được coi là đạo diễn kiêm diễn viên võ thuật nổi tiếng tại Hong Kong. Lâm Chánh Anh để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm như Cương thi tiên sinh, Cương thi đạo trưởng, Đến thượng đế cũng phải cười 3, Người dọa người, Kỳ mưu diệu kế Ngũ Phúc tinh, Chờ người trở về.

Theo Zing


Hồng Kim Bảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao