Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Vì sao người cha vội xóa dữ liệu 'dì ghẻ' bạo hành con tử vong?

Trong lúc đưa con đi cấp cứu, Thái đã vội xóa hết dữ liệu camera trong nhà nhằm xóa hết dấu vết vụ việc, còn Trang thì không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình.

Sáng 25/11, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án bé gái 8 tuổi V.A bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến tử vong về tội “giết người” và “hành hạ người khác”. 

Cha ruột của bé V.A - bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị đưa ra xét xử về tội danh “hành hạ người khác”, và “che giấu tội phạm”.

Vì sao người cha vội xóa dữ liệu dì ghẻ bạo hành con tử vong?-1

Đông đảo phóng viên, người dân có mặt ngoài cổng tòa án để theo dõi phiên xét xử

"Dì ghẻ" vẫn không có câu trả lời về động cơ gây án

Theo Dân Trí đưa tin, đến 9h, phiên tòa bắt đầu xét hỏi.. Là người đầu tiên bị thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. 

Nữ bị cáo cho biết đã thực hiện nhiều hành vi như: Dùng roi đánh bé gái 8 tuổi, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt bé gái vào chuồng chó...

Bị cáo Trang khai cuối năm 2020, chung sống như vợ chồng với Thái và con riêng của Thái (bé gái 8 tuổi). Quá trình chung sống, Trang khai mình có nhiệm vụ chăm sóc, dạy bảo con riêng của Thái.

Khoảng tháng 10/2021, do dịch Covid-19, bé gái học tại nhà và Trang là người trực tiếp dạy dỗ. Khai tới đây, nữ bị cáo lại bật khóc nức nở. Các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, Trang liên tục đáp "thưa, đúng ạ".

Vì sao người cha vội xóa dữ liệu dì ghẻ bạo hành con tử vong?-2

Bị cáo Trang trả lời thẩm vấn

Khi được tòa hỏi Thái có chứng kiến Trang tra tấn bé gái? Nữ bị cáo nói "mình không nhớ". Trang thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã khiến bé gái tử vong và cáo trạng truy tố mình là không oan.

Khi hỏi về động cơ gây án? Trang nói "bản thân bị cáo cũng không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình".

Tòa cho rằng, Trang chưa thành khẩn trong khai báo và hỏi lại nhiều lần về câu hỏi động cơ gây án nhưng Trang vẫn "không có câu trả lời về động cơ gây án".

Người cha vội xóa hết dữ liệu camera vì 'sợ, bấn loạn'

Sau khi xét hỏi Trang, đến lượt tòa hỏi bị cáo Thái. Theo đó, Thái thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết. Thái có chứng kiến nhân tình hành hạ con gái và có chửi, đánh đập bé gái. Về vết thương trên đầu bé gái, Thái khai mình chỉ gõ vào đầu.

Hồ sơ vụ án thể hiện, bé gái có một vết thương ở đầu và Thái đưa đi khâu. Đối với vấn đề này, người cha khai thấy con gái chảy máu nhiều và hỏi thì bé gái nói bị té trong nhà tắm.

Ngày 22/12/2021, khi đang ở cơ quan, Thái ra ngoài xem camera phát hiện Trang đánh bé gái nên liền chạy về nhà. Lúc này, Trang gọi cho Thái nói về gấp vì bé gái đang ói, khó thở.

Khi đến nhà, thấy con đang yếu, Thái liền đưa đi cấp cứu. Trong lúc các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho con, Thái vội xóa hết dữ liệu camera trong nhà.

Vì sao người cha vội xóa dữ liệu dì ghẻ bạo hành con tử vong?-3

Hình ảnh cha và 'dì ghẻ' tại phiên tòa

Pháp luật TP.HCM cho biết thêm, Thái khai khi con mình nguy kịch, bị cáo sợ và lúc đó, cũng bị bấn loạn nên mới hành động như vậy.

Tuy nhiên, chủ tọa không đồng tình với lý giải bấn loạn mà xóa dữ liệu, không lo cho tính mạng của con mình. Nói về tội che giấu tội phạm, bị cáo nói không oan sai. Về tội hành hạ người khác, Trang và Thái thừa nhận có tội.

Trả lời VKS, Thái nhìn nhận bé VA là đứa con ngoan. Thái giao con cho Trang quản lý dạy dỗ VA vì quá lo cho công việc không có thời gian để ý chăm lo cho con.

Cho rằng bị cáo Thái thờ ơ với sức khoẻ tính mạng của con mình, chủ tọa liền ngắt ngang và nói Thái cần coi lại tình cảm giành cho con, khi tính mạng bé gái đang nguy kịch thì lại đi xóa dữ liệu camera...

"Khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo bình tĩnh lại mới nhận ra cái sai của mình. Bị cáo không cố ý, bị cáo chỉ lo cho công việc, bị cáo biết mình sai nhiều lắm", Thái khai nhận.

Hiện, HĐXX đang cho giám định viên trình bày kết luận giám định pháp y của vụ án tại tòa.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-nguoi-cha-voi-xoa-du-lieu-bao-hanh-be-8-tuoi-tu-vong-n-328559.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết