Vì sao người Hàn không lật thịt nướng quá 3 lần?

Miếng thịt ba rọi trở nhiều lần trên bếp than sẽ chín không đều, dễ cháy xém, bị khô và mất đi độ ngọt tự nhiên.

Một trong những nguyên tắc cần nhớ khi ăn thịt ba rọi nướng (samgyupsal) với người Hàn Quốc là bạn không được lật thịt quá ba lần. Miếng thịt heo to đặt lên vỉ, thông thường nướng khoảng 3 phút mỗi mặt, cho tới khi thịt bắt đầu chuyển sang màu nâu, tiết ra dầu mỡ thì mới trở bên.

Khi nướng, bạn dùng kẹp kiểm tra độ chín của thịt. Tùy vào nhiệt độ mà thời gian nướng khác nhau. Dân nướng thịt "điệu nghệ" chỉ lật thịt một lần để giữ lại tất cả nước và thịt không bị khô.

Vì sao người Hàn không lật thịt nướng quá 3 lần?-1
Thịt ba rọi cắt khổ dày, nướng bằng vỉ. Ảnh: Instagram yeobyeongjun

Do đó, muốn thưởng thức miếng thịt nướng đúng kiểu Hàn Quốc, bạn phải kiên nhẫn đợi thịt chín dần. Trong thời gian chờ, bạn nhân nhi các đĩa panchan (món ăn kèm).

Sau khi thịt chín đều hai mặt, bạn dùng kéo cắt thành từng miếng vừa miệng, xếp trên vỉ đồng thời vặn nhỏ lửa hoặc gắp ra đĩa. Trước khi ăn, bạn trở miếng thịt nhỏ 1-2 lần nữa cho nóng rồi cuộn với rau, kim chi, chấm nước xốt.

Khi nướng, bạn không nên dùng kẹp ấn thịt xuống vỉ nướng vì sẽ khiến thịt dễ cháy xém và khô.

Thứ tự nướng các loại thịt trong bữa ăn cũng cần phải chú ý. Khi ăn thịt nướng, người Hàn Quốc luôn ăn thịt không tẩm ướp trước, sau đó mới đến thịt ướp với gia vị. Thịt ướp và không ướp sẽ không nướng chung trên một vỉ, tránh bị cháy và lẫn lộn hương vị.

Ngoài ra, khi thưởng thức riêng hai loại thịt này, thực khách sẽ nếm trọn độ ngon, mùi vị của từng loại.

Vì sao người Hàn không lật thịt nướng quá 3 lần?-2
Thịt nướng cùng kim chi, hành. Ảnh: Instagram matjjaengeee.

Bên cạnh đó, một trong những cách nướng thịt nhiều người yêu thích là dành một góc vỉ để nướng thêm kim chi, hành lá, tỏi... Những thứ ăn kèm sau khi nướng sẽ thấm một chút nước thịt, tăng độ béo, ăn không rất ngon và thơm.

Khi ăn, bạn cho một miếng thịt lên lá xà lách, lá kim, kẹp lát kim chi, ít hành lá trộn gia vị, tép tỏi rồi chấm nước xốt là chuẩn.

Vì sao người Hàn không lật thịt nướng quá 3 lần?-3
Thịt cuốn bằng lá kim. Ảnh: Instagram matjjaengeee.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/vi-sao-nguoi-han-khong-lat-thit-nuong-qua-3-lan-4412586.html

ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao