Vì sao nhà sản xuất thích Idols diễn xuất còn hơn chọn diễn viên non nghề?

Idols lại được ưu ái hơn diễn viên, nghe ra thì hơi phũ nhưng đó lại chính là sự thật ít ai biết...

Idols lấn sân diễn xuất không còn là khái niệm mới. Tuy nhiên gần đây, sự gia tăng ồ ạt khi hầu như phim Hàn nào phát sóng cũng thấy sự xuất hiện của thần tượng đã khiến nhiều khán giả không khỏi choáng ngợp.

Vì sao nhà sản xuất thích Idols diễn xuất còn hơn chọn diễn viên non nghề?-1

Đứng trước hiện tượng này, công chúng dù muốn dù không nhưng đều nảy câu hỏi: “Tại sao các diễn viên tân binh không được chọn mà lại cứ nhắm vào các Idols cho việc diễn xuất?”.

Một cuộc phỏng vấn từ năm 2016 được đào lại, trong đó một nhân viên của công ty sản xuất phim đã chia sẻ về lý do các công ty lại lựa chọn Idols thay vì diễn viên tân binh.

Vì sao nhà sản xuất thích Idols diễn xuất còn hơn chọn diễn viên non nghề?-2

“Khi bạn tới một buổi audition, trái tim của bạn chỉ hướng tới các Idols mà thôi. Khả năng diễn xuất chắc chắn cần, nhưng bên cạnh đó họ còn làm được nhiều hơn thế, ví dụ như hát và các kỹ năng cá nhân.

Nếu như bạn yêu cầu họ làm gì đó, họ sẽ thực hiện mà chẳng ngần ngại, họ diễn xuất khá tốt đấy. Sắp tới, các công ty giải trí có vẻ như sẽ còn đào đạo diễn xuất cho Idols nữa đó”.

Đại diện từ một công ty giải trí thêm vào lý do khác khi chia sẻ về phúc lợi tài chính nếu chọn Idols thay vì diễn viên tân binh.

“Gần gây, có khá nhiều bộ drama ăn nên làm ra với sự xuất hiện của Idols. Tôi nghe nói Idols thường chỉ đòi cát-xê ở mức vừa phải, hiếm khi nào vượt hơn 4000 usd".

Vì sao nhà sản xuất thích Idols diễn xuất còn hơn chọn diễn viên non nghề?-3

Cuối cùng staff từ một hãng sản xuất phim truyền hình tiết lộ rằng có sự hiện diện của một Idol Kpop trong tác phẩm sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh, giống như nhân tố bảo đảm để thu hút sự quan tâm từ các fan nước ngoài.

“Việc bán được bản quyền ra nước ngoài phụ thuộc vào bộ phim truyền hình hay điện ảnh đó có xuất hiện Idols hay không. Idols đó không nhất thiết phải thật nổi ở Hàn, nhưng miễn là có sức ảnh hưởng quốc tế, thì bản quyền chắc chắn sẽ bán được.

Có thể tại Hàn, các sản phẩm quê nhà đã quá quen thuộc nên danh tiếng của Idols chưa chắc giúp được gì. Nhưng ở nước ngoài, miễn có Idol thì vẫn cứ làm ăn ngon nghẻ”.

Vì sao nhà sản xuất thích Idols diễn xuất còn hơn chọn diễn viên non nghề?-4

Dù đúng là không phải lúc nào có Idols trong phim cũng luôn là công thần dẫn đến thành công, nhưng xác suất để được biết đến sẽ cao hơn nhiều so với lấy một diễn viên tân binh chưa ai biết đến.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-san-xuat-phim-thich-chon-idols-hon-dien-vien-tan-binh-n-255769.html

idol Hàn Phim Hàn

Tin tức mới nhất