Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?

Với nhiều lý do khác nhau, một số ngôi sao từng từ chối nhận giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới.

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-1
Duley Nichols - Oscar 1935: Người đầu tiên từ chối giải Oscar là nhà biên kịch Duley Nichols, người giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản xuất sắc cho The Informer năm 1935. Bộ phim này từng là tác phẩm được yêu thích tại Oscar lần thứ 7, xuất hiện trong nhiều hạng mục đề cử.

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-2
Tuy nhiên, Nichols đã không nhận tượng vàng Oscar bởi sự bất đồng giữa Viện Hàn lâm và Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ. Khi đó Duley Nichols là một trong những thành viên của Hiệp hội và không thể chấp nhận một số quan điểm của Viện Hàn lâm. Ông đã từ chối tham dự Oscar 1935. Sau đó, tượng vàng cũng được đem đến tận tay Nichols, tuy nhiên ông đã lập tức trả lại. Duley Nichols cho rằng, việc nhận giải Oscar là sự phản bội đối với một số nhà biên kịch trong Hiệp hội.

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-3
George C. Scott - Oscar 1961 và 1971: Nam diễn viên George C. Scott từng không muốn nhận giải Oscar hai lần, tại Oscar 1961 và 1971. Năm 1961, tài tử được xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho phim The Hustler. 10 năm sau, Viện Hàn lâm tiếp tục trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho Scott, nhưng một lần nữa bị ông khước từ.

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-4
Hình ảnh George C. Scott với biểu cảm bĩu môi, cầm tượng Oscar giả. Nam diễn viên đã nhiều lần lên án Oscar với những câu từ nhạo báng. Ông nói lễ trao giải này không khác gì buổi "diễu hành thịt người".

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-5
Marlon Brando - Oscar 1973: Nam diễn viên Marlon Brando - người nổi tiếng với vai diễn trong tác phẩm kinh điển Bố già đã thằng thừng từ chối tượng vàng Oscar năm 1973 ở giải Nam diễn viên xuất sắc. Lần chối bỏ này của Brando gây tranh cãi lớn, trở thành một trong những khoảng khắc khó quên của lịch sử Oscar. Lý do cho quyết định này của Marlon Brando là bởi, ông cảm thấy nền công nghiệp điện ảnh tại Hollywood đang ngược đãi với người Mỹ bản địa.

Vì sao nhiều nghệ sĩ từng từ chối nhận Oscar danh giá?-6
Hình ảnh Sacheen Littlefeather - người được Marlon Brando ủy quyền đến lễ trao giải và công bố việc ông tẩy chay Oscar. Nữ thư ký đã đọc bài phát biểu dài 15 trang để đòi lại quyền lợi cho người Mỹ bản địa. "Cộng đồng điện ảnh phải chịu trách nhiệm và xin lỗi vì hạ thấp người Mỹ bản địa, làm méo mó hình ảnh, mô tả họ như người hoang dã hay quỷ quyệt", ông từng viết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-nhieu-nghe-si-tung-tu-choi-nhan-oscar-danh-gia-post1044966.html

OSCAR

Tin tức mới nhất