Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?

Nhờ sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều diễn viên Hàn Quốc lớn tuổi có thể dễ dàng nhập vai các thanh niên tuổi 20, 30.

Trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2022 Reborn Rich (Cậu Út Nhà Tài Phiệt), nam chính Song Joong Ki (37 tuổi) đã bắt đầu đảm nhận vai Jin Do Joon từ khi nhân vật này lên Đại học. 

Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?-1
Song Joong Ki

Yum Jung Ah (50 tuổi) và Ryu Seung Ryong (52 tuổi) trong Life Is Beautiful cũng thể hiện các nhân vật của họ từ độ tuổi 20 đến 50. Trong bộ phim hot nhất những ngày đầu năm 2023 - The Glory, nữ chính Song Hye Kyo (41 tuổi) thử sức với vai sinh viên đại học. 

Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?-2
Yum Jung Ah và Ryu Seung Ryong 

Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?-3
Song Hye Kyo

Diễn viên kỳ cựu Choi Min Sik (60 tuổi) thậm chí còn đóng vai diễn tuổi 30 trong Big Bet. Ngoài ra còn có Lee Sun Gyun (47 tuổi) vào vai nhân vật tuổi 20 trong phim truyền hình mới Payback.

Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?-4
Choi Min Sik

Vì sao nhiều sao Hàn chọn tự đóng vai thanh niên dù đã U40, U50?-5
Lee Sun Gyun

Có thể thấy nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc đang cố gắng giảm tối đa các cảnh có diễn viên nhí bằng cách cho phép diễn viên trưởng thành đóng nhân vật của mình thời trẻ. Theo trang tin wikitree, ngày nay việc để diễn viên trưởng thành nhập vai trẻ tuổi dễ hơn trước rất nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ thay đổi giọng nói và hiệu ứng CGI. 

Mặc dù vậy, xu hướng này lại vấp phải phản ứng trái chiều từ người xem. Một số khán giả thì cho rằng để một diễn viên duy nhất thể hiện ở các mốc thời gian khác nhau giúp họ dễ nhập tâm vào kịch bản hơn. Ở chiều ngược lại, những người khác cảm thấy khó chịu do sự xung đột tuổi tác giữa nhân vật trong phim và diễn viên ngoài đời thật. 

Wikitree chỉ ra việc để diễn viên tuổi U40, U50 vào vai thanh niên có thể là một cách để phim Hàn tăng phạm vi nhóm tuổi người xem. 

Trên thực tế, rating ở Hàn Quốc của hai phim hot nhất năm ngoái - Reborn Rich và Extraordinary Attorney Woo (Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo) chủ yếu bao gồm khán giả ở độ tuổi 50. Tỷ lệ khán giả trong độ tuổi khoảng 30 - 40 và trên 50 đang tăng lên không chỉ trên TV mà còn trên các nền tảng OTT. Đây cũng là một phần nguyên nhân tại sao các diễn viên hàng đầu, những gương mặt vốn đã được khán giả ở các độ tuổi như vậy dễ nhận ra, hiện đang đóng các phiên bản trẻ của chính họ thay vì các tân binh hoặc diễn viên nhí xa lạ.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-nhieu-sao-han-chon-tu-dong-vai-thanh-nien-du-da-u40-u50-n-333456.html

diễn viên Hàn Quốc Phim Hàn Song Joong Ki Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao