Vị trí nào khiến fan Kpop khao khát nhất nếu được debut trong một nhóm nhạc thần tượng?

Nếu được hát trong 1 nhóm nhạc thần tượng, bạn muốn làm Leader (Trưởng nhóm), Main vocal (Hát chính), Visual (Gương mặt đại diện) hay Main dancer (Nhảy chính)?

Trong một cuộc bình chọn mới đây, fan Hàn đã thảo luận về mơ ước được debut trong một nhóm nhạc KPOP và những vị trí mà họ muốn đảm nhận.

Leader (Trưởng nhóm)

Leader là một vị trí vô cùng quan trọng đối với một nhóm nhạc Kpop. Người ta vẫn thường nói đằng sau mỗi nhóm nhạc vĩ đại là một thủ lĩnh tuyệt vời.

Quả thật, áp lực từ vị trí này lớn đến nỗi không phải ai cũng đảm đương được, bởi không chỉ là cầu nối giữa các thành viên và công ty quản lý, leader còn kiêm luôn đại diện phát ngôn của nhóm từ việc giới thiệu bài hát, tên nhóm, chủ đề concept…

Vị trí nào khiến fan Kpop khao khát nhất nếu được debut trong một nhóm nhạc thần tượng?-1
RM - trưởng nhóm BTS.

Thông thường các công ty sẽ chọn người lớn tuổi nhất hoặc thành viên có thời gian đào tạo dài nhất cho vị trí này. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy, điển hình như RM (BTS) và Jihyo (TWICE), hai trưởng nhóm Kpop nổi tiếng đều kém tuổi vài thành viên khác trong nhóm.

Đổi lại áp lực lớn khi luôn phải đứng mũi chịu sào là đặc quyền mà chỉ người đứng đầu được hưởng, đó là khả năng "hô mưa gọi gió" khiến các thành viên phải răm rắp tuân lệnh. Lời nói của họ chính là luật, và các trưởng nhóm luôn nhận được sự tôn trọng xứng đáng.

Main vocal (Hát chính)

Với mỗi một nhóm nhạc, vị trí quan trọng nhất không thể thiếu là hát chính (main vocal). Người hát chính phải có giọng hát nội lực, kỹ thuật thanh nhạc hoàn hảo và mang màu sắc riêng biệt. Thông thường, họ sẽ đảm nhận những phân đoạn khó, điệp khúc và nốt cao của bài hát mà nhóm thể hiện.

Vị trí nào khiến fan Kpop khao khát nhất nếu được debut trong một nhóm nhạc thần tượng?-2
TaeYeon - "nữ hoàng vocal" trong giới idol Kpop.

Main vocal cũng sẽ là người được chia nhiều line hát quan trọng như điệp khúc hoặc killing part, điều này giúp giọng hát của họ có cơ hội tỏa sáng và dễ dàng tạo dấu ấn đối với khán giả.

Nhắc đến những “giọng ca vàng” trong làng Kpop, chắc chắn không thể bỏ qua những cái tên như TaeYeon (SNSD), Hyorin (Sistar), JongHyun (SHINee), Chen (EXO)…

Visual (Gương mặt đại diện)

Người giữ vị tri visual rất quan trọng với một idolgroup. Họ thường là thành viên có vẻ ngoài hấp dẫn nhất hoặc phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp của Hàn Quốc, sở hữu nét đẹp như cực kì xinh đẹp, đáng yêu mà ai nhìn vào cũng ấn tượng, phải chú ý đến và không thể nào quên được.

Vị trí nào khiến fan Kpop khao khát nhất nếu được debut trong một nhóm nhạc thần tượng?-3
Irene (Red Velvet)

Trong các màn trình diễn, họ sẽ đứng ở vị trí trung tâm, thậm chí được ưu ái diện trang phục nổi bật hơn. Gương mặt visual không nhất thiết phải là người giỏi nhất nhóm nhưng lại đóng vai trò quan trọng không kém - gương mặt đại diện của nhóm, giúp khán giả nhớ đến tên nhóm.

Vậy nên, visual luôn được coi là át chủ bài quyết định sự thành bại của một nhóm nhạc, được hoạt động cá nhân nhiều nhất và mang về lợi nhuận cao nhất.

Main dancer (Nhảy chính)

Thực tế cho thấy không phải lúc nào leader, main vocal hay visual mới thu hút đông đảo khán giả, thực tế hiện nay ở Kpop đã chứng minh rất nhiều main dancer (người nhảy chính) là “cây hút fan” trong một nhóm nhạc thần tượng.

Vị trí nào khiến fan Kpop khao khát nhất nếu được debut trong một nhóm nhạc thần tượng?-4
Lisa (BlackPink)

Một màn trình diễn hoàn hảo ngoài yếu tố âm nhạc thì không thể thiếu vũ đạo. Các main dancer sẽ đảm nhận những trọng trách khó nhằn khi trình diễn một màn nhảy solo mà không có các thành viên trong nhóm. Tuy nhiên đây cũng là giây phút để họ tỏa sáng bằng những bước nhảy cực hút mắt cùng thần thái đỉnh cao.

Có thể kể đến các “cỗ máy nhảy” đình đám trong làng Kpop hiện nay như: Yun Ho (TVXQ), Tae Yang (Big Bang), Hyo Yeon (SNSD), Tae Min (Shinee), Kai (EXO), J-Hope (BTS), Lisa (BlackPink)…

F.T
(Nguồn: KB)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-tri-fan-kpop-khao-khat-nhat-neu-duoc-debut-trong-mot-nhom-nhac-than-tuong-n-199467.html

BTS BlackPink Twice Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao